Báo Điện tử Gia đình Mới

6 loại cá chứa thủy ngân và chất độc cao nhất, cả nhà có thích ăn mấy cũng nên hạn chế

Cá là thực phẩm lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên có 6 loại cá dưới đây chúng ta nên cân nhắc khi ăn.

1. Cá rô phi

6 loại cá chứa thủy ngân và chất độc cao nhất, cả nhà có thích ăn mấy cũng nên hạn chế 0

Cá rô phi rất phổ biến với người Việt. Dù cá rô phi ăn rất ngọt thịt, ít xương, có thể làm thành nhiều món nhưng lại có khá nhiều axit béo gây hại giống như mỡ heo. Bởi vậy, ăn nhiều cá rô phi có thể khiến cho lượng cholesterol trong máu tăng cao, rất không tốt cho người tim mạch, huyết áp cao… Vì lý do này mà chúng ta không nên ăn quá nhiều loại cá này trong 1 tuần.

2. Cá thu

6 loại cá chứa thủy ngân và chất độc cao nhất, cả nhà có thích ăn mấy cũng nên hạn chế 1

Cá thu có chứa khá nhiều thủy ngân, tới 110 microgam nhưng lại không thể bài tiết ra ngoài. Cá thu Tây Ban Nha có 8 – 13 microgam thủy ngân. Cá thu Đại Tây Dương là có phần an toàn hơn cả, người lớn có thể ăn 200gr/tháng; trẻ nhỏ có thể ăn 100gr/tháng.

3. Cá da trơn

Bản thân cá da trơn đã có kích thước lớn nhưng một số người nuôi vẫn dùng đến hóc-môn để làm tăng trọng lượng, nhằm thu lợi nhuận cao hơn. Vì thế, nếu muốn ăn các mẹ nên mua cá da trơn tự nhiên thay vì cá da trơn nuôi thả.

4. Cá trê

6 loại cá chứa thủy ngân và chất độc cao nhất, cả nhà có thích ăn mấy cũng nên hạn chế 2

Cá trê được khá nhiều người thích ăn, đặc biệt là khi làm món nướng hay nấu canh sẽ rất hấp dẫn, ngon miệng. Chẳng những thế, loài cá này còn được xuất khẩu sang Mỹ với số lượng lớn. Tuy nhiên, tại đây người ta đã tiến hành xét nghiệm và tìm thấy chất tím tinh thể và chất xanh Malachite có trong cá trê.

5. Cá ngừ

Các bác sĩ dinh dưỡng đều nói rằng trong cá ngừ có chứa nhiều thủy ngân, nhất là loại cá ngừ vây xanh hay cá ngừ vây đen. Để không ảnh hưởng tới sức khỏe thì người lớn chỉ nên ăn 100gr cá ngừ/tháng còn trẻ nhỏ thì không nên dùng.

6. Cá chình

Cá chình vừa dễ nhiễm thủy ngân lại vô cùng bẩn do chúng hấp thụ những rác thải công nghiệp và nông nghiệp có trong nguồn nước. Chẳng những cá chình trong nước mà loại nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu cũng có lượng thủy ngân rất cao.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO