Báo Điện tử Gia đình Mới

6 loại thực phẩm là kẻ thù của ung thư ai cũng nên thường xuyên sử dụng

Dưới đây là những loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong cuộc sống, đồng thời cũng là khắc tinh của các loại ung thư mà tất cả mọi người nên dùng hàng ngày để phòng chống bệnh tốt hơn.

 1. Trà xanh

Từ trước đến nay mọi người đều biết trà xanh luôn gắn liền với nhiều lợi ích khác nhau từ giảm cân đến kiểm soát huyết áp. Trong trà xanh có chứa nhiều polyphenol và catechin, những chất chống oxy hóa này có khả năng bảo vệ các tế bào khỏi thương DNA.

6 loại thực phẩm là kẻ thù của ung thư ai cũng nên thường xuyên sử dụng 0

Mặc dù chưa có một công trình khoa học hay nghiên cứu nào nói về những hiệu quả của trà xanh. Thế nhưng hiệu quả của thứ đồ uống này chưa từng bị phủ nhận. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào cơ thể mỗi ngày. 

2. Nấm

Nấm là một loại thực phẩm được ngợi ca là chống ung thư kỳ diệu. Có những nghiên cứu đã xác nhận 20 loại nấm có đặc tính chống khối u, đồng thời còn kích thích hệ miễn dịch để phản ứng với các tế bào ung thư. 

Đặc biệt nấm linh chi đã cho thấy và chứng minh hiệu quả đáng gờm trong quá trình chữa lành ung thư phổi. Trong khi nếu ăn nấm Chaga liên tục có thể chất ức chế khối u.

3. Những cây mang họ hành tỏi

Những cây trong họ hành tỏi bao gồm hành, tỏi, hẹ, hành lá... đều là những thực phẩm có thể chống ung thư hiệu quả. Thường xuyên sử dụng những loại cây họ hành tỏi sẽ có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt. 

6 loại thực phẩm là kẻ thù của ung thư ai cũng nên thường xuyên sử dụng 1

Trong hành tỏi tươi nghiền nát có chứa một thành phần chính là Allicin, chất này có tác dụng làm ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú, nội mạc tử cung và ruột kết. 

Hành tây có hàm lượng quercetin cao, một chất chống ô xy hóa cực mạnh, một flavonoid có khả năng chống khối u và chống viêm.

4. Quả việt quất

Quả việt quất từ lâu đã được coi là một loại trái cây thần kỳ.Không giống như dùng tia xạ và hóa trị liệu, thực phẩm giàu axit gallic như quả việt quất có thể tiêu diệt ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh.

Vitamin C, vitamin A và các dưỡng chất thực vật khác nhau trong quả việt quất cũng có tác dụng tương tự chất chống oxy hóa mạnh. Chất này sẽ bảo vệ các tế bào, ngăn ngừa khối u, giảm viêm và giúp phòng ngừa và làm chậm sự phát triển của một số loại ung thư như ung thư thực quản, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ung thư kết trực tràng…

5. Củ nghệ

Rất nhiều người đã biết rằng, hoạt chất chính của củ nghệ là curcumin, đây là một chất chống ung thư đã được nghiên cứu rất kĩ lưỡng. 

6 loại thực phẩm là kẻ thù của ung thư ai cũng nên thường xuyên sử dụng 2

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của curcumin trong việc tiêu diệt các tế bào khối u mà không gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh, đặc biệt trong ung thư thực quản. Sử dụng thường xuyên curcumin trong quá trình hóa trị và các phương pháp điều trị ung thư khác có thể làm tăng đáng kể hiệu quả điều trị.

6. Quả nho

Nho là loại trái cây chống ung thư rất hiệu quả. Nho có chứa lượng acid caffeic cao, là chất chống ung thư rất công hiệu. 

Trong nho còn chứa Bioflavonoid có chức năng như các chất chống ôxy hóa, ngăn không cho vitamin C bị ôxy hóa và chống hiện tượng đứt mao mạch.

Bioflavonoid còn giúp các tế bào khỏe mạnh đủ sức chống lại các tế bào ung thư, đồng thời có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Dưỡng chất resveratrol có trong nho cũng có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, nhất là ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO