Báo Điện tử Gia đình Mới

6 loại thực phẩm người bị tuyến giáp cần tránh càng xa càng tốt

Những loại thực phẩm dưới đây với người bình thường sẽ không sao, thế nhưng với những người bị bệnh về tuyến giáp nên tránh càng xa càng tốt.

  Những người mắc bệnh tuyến giáp không nên ăn nội tạng động vật hay các loại cải

Những người mắc bệnh tuyến giáp không nên ăn nội tạng động vật hay các loại cải

Khi bị rối loạn chức năng, tuyến giáp có thể gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm. Đối với những người đang mắc bệnh về tuyến giáp cần chú ý rất nhiều tới chế độ ăn uống, nên có chế độ ăn kiêng và tránh xa những loại thực phẩm là kẻ thù với bệnh tuyến giáp dưới đây: 

1. Nội tạng động vật

  Nội tạng động vật chứa nhiều axit lipoic dễ phá vỡ hoạt động của tuyến giáp

Nội tạng động vật chứa nhiều axit lipoic dễ phá vỡ hoạt động của tuyến giáp

Nội tạng động vật như tim, gan, ruột... của động vật. Thế nhưng theo các chuyên gia, những bệnh nhân tuyến giáp nên đặc biệt tránh xa những món ăn này. Lý do là vì trong nội tạng động vật chứa rất nhiều axit lipoic. Khi những chất này đi vào cơ thể sẽ phá vỡ hoạt động của tuyến giáp, hơn nữa còn ảnh hưởng đến công dụng của các loại thuốc đang chữa bệnh của những người tuyến giáp. 

2. Thực phẩm có nhiều đường và giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ từ trước đến giờ luôn được khen là vô cùng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, với những người đang bị bệnh tuyến giáp thì những thực phẩm nhiều đường, nhiều xơ đặc biệt không tốt tí nào. Không tốt bởi những chất xơ có thể làm giảm khả năng hấp thụ của người đang dùng thuốc điều trị tuyến giáp. 

6 loại thực phẩm người bị tuyến giáp cần tránh càng xa càng tốt 2

Ngoài chất xơ thì những thực phẩm nhiều đường cũng là những thực phẩm nên hạn chế. Bởi người mắc bệnh tuyến giáp rất dễ làm suy giảm các chức năng trong cơ thể, đặc biệt dễ mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường, thừa cân hay béo phì. Vì thế nếu ăn nhiều đường thì rất có thể lượng đường sẽ tích lại và khiến bạn nặng hơn, dễ mắc thêm các bệnh khác nữa.  

3. Các loại cải như bắp cải, cả bẹ trắng, bông cải xanh, trắng

Đây là những thực phẩm đặc biệt không tốt một chút nào cho những người đang mắc bệnh tuyến giáp. Không tốt bởi trong những thực phẩm này có chứa chất isothiocyanates, đây là chất có thể khiến bạn hạn chế khả năng hấp thu iot.

6 loại thực phẩm người bị tuyến giáp cần tránh càng xa càng tốt 3

Khi khả năng hấp thụ bị hạn chế sẽ rất nguy hiểm, bởi iot không được tuyến giáp sử dụng sẽ dần tích lại và trôi xuống thận, có thể sẽ hình thành sỏi thận rất nguy hiểm. 

4. Các loại thức ăn nhanh 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tuyến giáp cần rất nhiều iot để tạo ra hormone. Khi tuyến giáp bị tổn thương, khả năng hấp thụ iot sẽ bị giảm đi rất nhiều mà trong khi toàn bộ cơ thể chỉ có tuyến giáp là sử dụng iot.

6 loại thực phẩm người bị tuyến giáp cần tránh càng xa càng tốt 4

Vì thế nếu chúng ta thường xuyên sử dụng các loại thức ăn nhanh - những loại thực phẩm chứa nhiều muối rất có thể sẽ khiến những iot đó bị tích tụ lại gây hại cho gan, thận. 

5. Những loại thực phẩm chứa nhiều gluten

Gluten là một dạng của protein có trong lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen và thường chứa trong các sản phẩm như bánh mì, bánh quy, bánh ngọt và các món chay. Nếu những bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp mà ăn những thực phẩm chứa gluten thì có thể sẽ gây đau bụng, tiêu chảy. 

6 loại thực phẩm người bị tuyến giáp cần tránh càng xa càng tốt 5

Đồng thời bệnh nhân tuyến giáp có thể sẽ mắc bệnh nặng hơn, bởi những thực phẩm đó có thể sẽ gây ra phản ứng miễn dịch tự động. Một chế độ ăn uống không có gluten có thể phòng được những bệnh liên quan đến tuyến giáp. 

6. Những sản phẩm từ sữa đậu nành không lên men

Bệnh nhân tuyến giáp không nên ăn đậu phụ, uống sữa đậu nành bởi vì một số hợp chất trong những thực phẩm này sẽ cản trở tuyến giáp sản xuất ra hormone.

6 loại thực phẩm người bị tuyến giáp cần tránh càng xa càng tốt 6

Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng, nhừng người mắc bệnh về tuyến giáp hoặc bị mất cân bằng hormone thì nên ăn ít hoặc không nên ăn đậu nành, đậu phụ, uống các sản phẩm sữa từ đậu nành. 

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO