Báo Điện tử Gia đình Mới

6 loại thực phẩm sẽ mất sạch chất dinh dưỡng nếu rửa bằng nước trước khi chế biến

Dưới đây là những loại thực phẩm sẽ mất sạch chất dinh dưỡng, thậm chí rước thêm vi khuẩn nếu rửa trước khi chế biến mà mọi người cần chú ý.

Thịt gà

Thịt gà sống chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Trong đó nguy hiểm nhất là salmonella. Việc rửa thịt gà trước khi chế biến thường không có tác dụng làm sạch vì các vi khuẩn này bám rất chặt trên bề mặt miếng thịt.

Bên cạnh đó, lượng vi khuẩn bị rửa trôi có thể theo dòng nước và các giọt bắn bám vào quanh bồn rửa và các đồ dùng xung quanh tạo ra mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Để làm sạch thịt gà, bạn có thể chần thịt qua nước sôi một lượt rồi đem đi chế biến.

Thịt bò, lợn, cừu

Cũng giống như thịt gà, vi khuẩn thường bám rất chặt trên bề mặt các loại thịt lợn, bò, cưu. Việc rửa bằng nước sẽ khiến mầm bệnh lan rộng hơn. Để diệt khuẩn cho các loại thịt này, chần qua nước nóng là cách hữu hiệu nhất.

Nấm

Các loại nấm đều có khả năng hấp thụ nước tốt và chúng rất khó để khô. Khi rửa nấm, chúng sẽ hút một lượng nước lớn và làm món ăn không giữ được hương vị tự nhiên như ban đầu.

Cách làm sạch nấm hiệu quả là dùng khăn giấy khô để lau. Nếu cảm thấy lau không đủ sạch, bạn hãy rửa nấm thật nhanh dưới vòi nước chảy và dùng khăn thấm thật khô nước rồi đem đi chế biến ngay.

  6 loại thực phẩm sẽ mất sạch chất dinh dưỡng nếu rửa bằng nước trước khi chế biến

6 loại thực phẩm sẽ mất sạch chất dinh dưỡng nếu rửa bằng nước trước khi chế biến

Trứng gà

Việc rửa trứng gà sẽ khiến vi khuẩn trên vỏ trứng dễ lây lan ra bồn rửa và tay của bạn. Hơn nữa, một số hãng sản suất có công nghệ làm sạch và tiệt trùng kỹ lưỡng trước khi đưa tới tay người tiêu dùng. Do đó, bạn không cần phải rửa trứng trước khi nấu.

Rửa mì trước khi nấu là không cần thiết. Việc này có thể làm mất lớp tinh bột bên ngoài sợi mì. Lớp tinh bột này có tác dụng giữ nước sốt bao quanh sợi mì và tạo ra hương vị đậm đà hơn.

Một số loại gạo đóng gói

Đối với một số loại gạo đóng gói có quy trình sản xuất nghiêm ngặt và được kiểm định chất lượng kỹ lượng, bạn không cần thiết phải vo gạo trước khi nấu. Việc vo gạo quá kỹ sẽ làm mất lớp tinh bột phủ trên bề mặt hạt gạo và rửa trôi rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá.

Nếu cảm thấy không yên tâm về độ sạch, bạn chỉ cần vo gạo qua nước thật nhanh để loại bỏ cặn bẩn là được.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO