Báo Điện tử Gia đình Mới

6 lý do bạn nên bôi kem chống nắng ngay cả khi trời không... nắng

Chúng ta thường nghĩ rằng kem chống nắng thì chỉ khi nào nắng mới sử dụng. Nhưng đây là 6 lý do bạn nên bôi kem chống nắng ngay cả khi trời không... nắng.

1. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV 

Có hai lại tia cực tím chính từ ánh nắng mặt trời, đó là UVA và UVB, trong đó UVB là những tia có thể gây cháy nắng và cường độ của nó thay đổi từng mùa còn UVA thì có cường độ tương đương nhau dù là mùa hè hay mùa đông. 

Điều đáng nói là tia UVA có thể xâm nhập vào da sâu hơn và có thể gây lão hóa sớm, ung thư da.

Các bức xạ tia UV cũng được tạo thành từ 3 loại khác nhau là UVA, UVB và UVC. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên chúng ta nên bôi kem chống nắng dù mùa đông âm u. 

2. Tia UV vào mùa đông có thể rất có hại 

  Ngay cả khi trời âm u, tia UV có thể làm hại da của chúng ta

Ngay cả khi trời âm u, tia UV có thể làm hại da của chúng ta

Thường thì chúng ta chỉ có thói quen bôi kem chống nắng chỉ vào mùa hè, khi đi biển.

Nhưng theo Hiệp Hội ung thư da Hoa Kỳ, có đến 80% các tia UV có thể đâm thủng các đám mây và chiếu xuống mặt đất và làm hại da ngay cả khi trời âm u.

Đó là lý do vì sao chúng ta cần bôi kem chống nắng ngay cả vào mùa đông lạnh giá. 

3. Ánh nắng mặt trời không chỉ làm hại da của người lớn 

Không chỉ người lớn mới cần kem chống nắng, trẻ em khi lớn lên cũng cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, đặc biệt là khi đi tắm biển. Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể không thể hiện ngay mà nó có thể tích lũy trong thời gian dài. 

Nghĩa rằng ngày hôm nay bạn không bảo vệ da thì một ngày nào đó bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư da. Vì thế, hãy sử dụng kem chống nắng cho trẻ em khi sử dụng cho các con của mình. 

4. Kem chống nắng phòng ngừa các đốm đen và da xỉn màu 

  Kem chống nắng có thể ngăn ngừa các đốm đen trên da

Kem chống nắng có thể ngăn ngừa các đốm đen trên da

Những đốm nâu trên mặt có thể là dấu hiệu lão hóa da và nó rất khó để có thể loại bỏ. Khi bị các đốm nâu, da xỉn màu, bạn cần thời gian để điều trị và có thể lan sang khắp mặt. 

Cho nên, khi đi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng để có thể bảo vệ da không bị ánh nắng mặt trời gây hại. Ngoài ra, kem chống nắng cũng có thể giảm các vết thâm trên mặt. 

5. Kem chống nắng giảm hình thành nếp nhăn

Các nhà khoa học cho rằng các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể xâm nhập vào da và phá hoại các kết cấu vốn để cho da sắn chắc hơn và hình thành các nếp nhăn. 

Dù bạn sử dụng các loại kem dưỡng da đắt tiền mà không dùng kem chống nắng, thì bạn đang phí phạm thời gian và tiền bạc. Do đó, bên cạnh các loại kem dưỡng, bạn nhất thiết cần phải có kem chống nắng bên cạnh. 

6. Phòng ngừa ung thư da 

  Kem chống nắng giúp phòng ngừa ung thư da

Kem chống nắng giúp phòng ngừa ung thư da

Theo WebMD, có 3 loại ung thư da cơ bản đó là ung thư biểu mô tế bào vảy, ung thư biểu mô tế bào đáy, và ung thư hắc tố. Tia UV từ ánh nắng mặt trời đều liên quan đến tất cả các loại ung thư này. 

Hai loại đầu tiên có thể chữa nếu phát hiện sớm. Nhưng ung thư hắc tố là loại bệnh ung thư da nghiêm trọng nhất. Thế cho nên bạn cần chuẩn bị cho mình một lọ kem chống nắng quanh năm. 

(Theo Sassy town House Living)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO