6 mẹo 'cai' điện thoại mang lại hiệu quả bất ngờ

Nghiện điện thoại ảnh hưởng đến sự tập trung và sức khỏe tinh thần của bạn. Vì vậy, bạn hãy thử 6 bí quyết thử tài cai nghiện điện thoại rất hữu ích ngay sau đây.

  6 bí quyết thử tài cai nghiện điện thoại rất hữu ích

6 bí quyết thử tài cai nghiện điện thoại rất hữu ích

1. Hãy lên lịch xem điện thoại

Larry Rosen, giáo sư tâm lý học và là tác giả của cuốn sách The Distracted Mind cho biết, bước cơ bản nhất để tự cai điện thoại đó là lên lịch thật chi tiết bao lâu bạn kiểm tra điện thoại 1 lần. 

Bạn hãy bắt đầu với 15 phút kiểm tra 1 lần, sau đó là nâng dần lên 45 phút rồi mấy tiếng. Khi đến giờ lướt điện thoại, bạn hãy dành 1 phút để kiểm tra tất cả các thông báo gửi đến. 

2. Tắt các thông báo càng nhiều càng tốt 

  Nên tắt các thông báo trên điện thoại để tránh làm phiền

Nên tắt các thông báo trên điện thoại để tránh làm phiền

Bạn không cần phải sao nhãng bởi những tin nhắn, thông báo hay bức ảnh đẹp trên mạng xã hội. 

Một cách rất hiệu quả nữa đó là tắt các thông báo từ các ứng dụng. Bạn có thể chỉ cần thông báo từ email, lịch và những ứng dụng ưu tiên mà thôi. 

3. Xoá hoặc tắt những ứng dụng không cần thiết 

  Nên tắt bớt các ứng dụng không cần thiết trên điện thoại

Nên tắt bớt các ứng dụng không cần thiết trên điện thoại

Rosen cho rằng: "Việc sử dụng nhiều điện thoại là một hành vi vô thức. Bạn có thể chuyển từ Facebook đến Instagram, kiểm tra thời tiết, tin nhắn."

Nhưng chuyên gia cho rằng chúng ta chỉ nên để lại những ứng dụng cần thiết trên màn hình như ứng dụng học trực tuyến, còn lại bạn nên xoá hoặc tắt đi. Nó vừa giúp chúng ta đỡ thời gian kiểm tra, vừa giúp chiếc điện thoại bớt dung lượng không cần thiết. 

4. Để điện thoại xa giường ngủ

  Không nên mang điện thoại lên giường ngủ

Không nên mang điện thoại lên giường ngủ

Thói quen của hầu hết chúng ta đó là để điện thoại cạnh giường ngủ, khi cần là có thể với lên và nằm xem mê mải. 

Cách tốt nhất là chúng ta nên để điện thoại xa giường ngủ một chút để tránh trường hợp xem quá nhiều và thói quen lướt web lại ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

5. Sử dụng giọng nói

  Có thể sử dụng giọng nói để soạn thảo văn bản hoặc gửi tin nhắn

Có thể sử dụng giọng nói để soạn thảo văn bản hoặc gửi tin nhắn

Để cai nghiện điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng loa thông minh như Amazon Echo hay Google's Home để giúp bạn không phải lướt nhiều vào màn hình. 

Bạn có thể trả lời tin nhắn hoặc tìm kiếm thông tin bằng giọng nói để không phải "dán mắt" vào màn hình điện thoại. 

6. Bật điện thoại ở chế độ xám 

  Để điện thoại ở chế độ xám

Để điện thoại ở chế độ xám

Chuyên gia cho rằng, một trong những yếu tố khiến nhiều người không rời mắt khỏi điện thoại đó là trông nó hấp dẫn quá, đẹp quá. 

Vì thế, để giảm bớt cơn "thèm" lướt điện thoại, bạn cũng có thể để màn hình ở chế độ xám, làm giảm độ hấp dẫn của nó đối với bạn. 

(Theo CNBC)

Xem thêm Clip: Cô giáo khuyên học sinh cai nghiện điện thoại dễ thương 

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO