Báo Điện tử Gia đình Mới

6 món đồ bạn nên vứt bỏ ngay khi dọn nhà đón Tết

Dọn nhà đón Tết là nét văn hóa đẹp hàng năm, với ý nghĩa để đón cái may mắn sắp tới. Nhân dịp này, hãy loại bỏ ngay những món đồ không cần thiết để nhà cửa gọn gàng, thoáng đãng và bắt đầu năm mới tươi vui.

  6 món đồ bạn nên vứt bỏ ngay khi dọn nhà đón Tết

6 món đồ bạn nên vứt bỏ ngay khi dọn nhà đón Tết

Dưới đây là 6 đồ vật bạn nên vứt bỏ khi dọn nhà đón Tết.

1. Giấy tờ, hóa đơn

6 món đồ bạn nên vứt bỏ ngay khi dọn nhà đón Tết 1

Chúng ta thường lười phân loại các giấy tờ xem mình có cần dùng chúng nữa không. Vậy nên chúng ta cứ nhét chúng vào một giá thay vì loại bỏ.

Những giấy tờ này có thể là hóa đơn cũ, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, giấy bảo hành, tờ rơi quảng cáo, báo và tạp chí cũ, tài liệu cũ không dùng đến,...

Đừng để những giấy tờ vô ích đó chiếm không gian trong nhà của bạn. Hiện nay nhiều bảo hiểm, chứng nhận có dạng điện tử nên bạn không cần giữ giấy tờ nữa.

Với tài liệu vẫn dùng, nên để gọn trong một ngăn kéo. Kiểm tra thường xuyên xem các giấy tờ này có cần thiết nữa không. Ngoài ra nhớ thường xuyên vứt bỏ hóa đơn, tờ rơi trong ví và túi xách.

2. Những món đồ hết hạn sử dụng

Chúng ta thường không thể nhớ hết hạn sử dụng của đồ ăn uống hay các loại thuốc trong nhà. Kiểm tra hạn sử dụng thường xuyên cũng khiến chúng ta mất nhiều thời gian. 

Những sản phẩm hết hạn thường bị bỏ quên trong nhà như: thuốc, các loại gia vị, mỹ phẩm.

Bạn nên kiểm tra tủ lạnh, tủ bếp thường xuyên, xem lại hạn sử dụng sản phẩm ít nhất 1 lần/tháng.

3. Những món đồ đã hỏng

6 món đồ bạn nên vứt bỏ ngay khi dọn nhà đón Tết 2

Chúng ta không có thời gian sửa hết những món đồ bị hỏng trong nhà, chẳng hạn chiếc giày mất đế, máy đọc sách bị vỡ, máy pha cà phê đã hỏng,...

Bạn nên mang những món đồ hỏng đi sửa càng nhanh càng tốt. Nếu bạn cứ liên tục trì hoãn thì chứng tỏ bạn thật sự không cần món đồ đó nữa.

Những món đồ thuộc loại này thường gồm quần áo, giày dép cũ hỏng, đồ gia dụng hỏng, ô (dù), đồ trang trí, phụ kiện hỏng.

Bạn nên ra hạn cụ thể thời gian mang đi sửa cho mỗi món đồ bị hỏng (ví dụ một tuần, một tháng,...)

Nếu bạn không thể sửa những món đồ bị  hỏng thì chúng không còn hữu ích với bạn nữa, và bạn nên tiễn chúng khỏi nhà mình.

4. Những món quà không mong muốn

Có nhiều ngày hội, sự kiện diễn ra hoạt động trao đổi quà, nhưng không phải ai cũng biết chọn quà đẹp và hữu ích.

Để tránh nhận dược những món quà không mong muốn gây phung phí, bạn nên góp ý với người thân hay bạn bè để tránh mua quà mà bạn không dùng.

Bạn cũng có thể chia sẻ danh sách những món đồ bạn muốn với người thực sự muốn mua một món quà hợp ý bạn.

5. Những món đồ để dành cho tương lai

Chúng ta thường có thói quen chung cho rằng những món đồ bây giờ chúng ta chưa dùng, nhưng biết đâu trong tương lai sẽ cần đến. 

Điều này có thể khiến chúng ta cứ mua hoặc giữ những món đồ mà khả năng cao sẽ không bao giờ được bạn dùng, chẳng hạn như: quần áo không vừa người, quần áo, giày dép lỗi mốt, những bộ trang phục chuẩn bị cho một sự kiện có thể xảy ra trong tươi lai (ví dụ một buổi hẹn hò lãng mạn)...

Bạn chỉ nên mua những món đồ hiện tại bạn cần. Tránh mua quá nhiều đồ khi chúng được giảm giá và tránh lối suy nghĩa "để phòng khi".

6. Những món đồ lưu niệm

6 món đồ bạn nên vứt bỏ ngay khi dọn nhà đón Tết 3

Chúng ta muốn lưu giữ kỷ niệm bằng hiện vật. Dần dần, chúng ta góp được khá nhiều vật lưu niệm. Bên cạnh đó, khiến những ký ức mà chúng đem lại ngày càng bớt quan trọng và mờ nhạt đi với bạn.

Có những cách lưu giữ quá khứ ý nghĩa hơn, ví dụ chuyến đi du lịch sẽ không thể quên nếu bạn tận hưởng hết các món ngon và tham gia các lễ hội ở đây.

Những món đồ chúng ta nên vứt bỏ như: thư cũ, quà từ người yêu cũ, những món đồ chơi ngày bé, vé xem phim/concert/triển lãm cũ, quà lưu niệm,...

Vì sao nên vứt bỏ những món đồ cũ?

6 món đồ bạn nên vứt bỏ ngay khi dọn nhà đón Tết 4

Việc dọn dẹp và vứt bỏ những món đồ không dùng đến giúp bạn tiết kiệm không gian và dọn dẹp nhà cửa dễ dàng hơn. 

Có những ký ức khiến chúng ta không thể tiến lên và phát triển. Đồ đạc trong nhà càng ít gợi bạn nhớ về quá khứ thì bạn càng có cơ hội thành công trong lương lai.

Việc loại bỏ những món đồ cũ mang tính truyền cảm hứng. Bạn sẽ bắt đầu một năm mới năng động hơn, sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ sau khi đã dọn dẹp hết những cái cũ.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO