Báo Điện tử Gia đình Mới

6 sai lầm nghiêm trọng khi sạc pin iPhone cần tránh để giữ tuổi thọ pin lâu hơn

IPhone là dòng điện thoại được rất nhiều người yêu thích và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sạc điện thoại thế nào để có thể giữ được tuổi thọ của pin lâu nhất.

 Dưới đây là 6 iPhone.html">sai lầm khi sạc pin iPhone rất nghiêm trọng mà rất nhiều người hay phạm phải, chính những sai lầm này đã khiến tuổi thọ pin không được lâu, vòng đời chiếc điện thoại cũng vì thế mà ngắn đi. Đọc ngay những sai lầm dưới đây để rút kinh nghiệm và giữ chiếc iPhone của mình thật bền nhé. 

1. Sạc đầy pin đến 100%

Hầu hết tất cả mọi người đều cho rằng sạc pin điện thoại là phải sạc đầy 100%, nhiều người còn có một thói quen xấu hơn là pin còn đến 50% cũng đã sạc bởi tâm lý lúc nào cũng muốn điện thoại full pin. Chính điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của pin. 

6 sai lầm nghiêm trọng khi sạc pin iPhone cần tránh để giữ tuổi thọ pin lâu hơn 0

Khi bạn sạc pin iphone hay bất kỳ dòng máy smartphone nào đến 100% thì máy sẽ tự động chuyển sang chế độ vừa sạc, vừa xả hay còn gọi là cơ chế sạc nhỏ giọt, điều này sẽ khiến pin bị hao mòn rất đáng kể. Theo các chuyên gia công nghệ, để tốt nhất cho pin mức năng lượng của máy nên duy trì là ở khoảng từ 30 - 50%, và nên tránh sạc máy qua đêm. 

2. Sử dụng ốp khi sạc

Ốp điện thoại không chỉ để làm đẹp mà hơn hết còn là để bảo vệ chiếc điện thoại tránh được các va chạm, tác động khi bị rơi.... Thế nhưng nó chỉ bảo vệ vỏ ngoài của chiếc điện thoại thôi nhé, nếu khi sạc mà bạn vẫn để nguyên ốp sẽ không hề tốt cho dế của bạn đâu. 

6 sai lầm nghiêm trọng khi sạc pin iPhone cần tránh để giữ tuổi thọ pin lâu hơn 1

Nguyên nhân bởi vì với chiếc điện thoại iPhone phần vỏ đã được thiết kế có khả năng tản nhiệt trong khi sạc, vì vậy nếu để ốp khi sạc sẽ khiến cho nhiệt khong tản được ra bên ngoài, làm máy sẽ bị nóng lên khi sạc khiến pin dễ bị hỏng, giảm tuổi thọ. Vì vậy hãy lưu ý khi sạc nhớ bỏ ốp ra nhé.

3. Để pin quá yếu rồi mới sạc

Ngược với những người điện thoại còn 50% đã phải đi sạc, thì có một số người dùng lại có thói quen để pin iPhone rất yếu, thậm chí dùng đến sập nguồn rồi mới đi sạc, như vậy rất dễ khiến pin bị chai trong trạng thái yếu. Khi sạc pin trong tình trạng như vậy pin sẽ rơi vào trạng thái xả sâu, thời lượng sử dụng pin cũng vì thế mà bị rút ngắn lại đáng kể, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chiếc điện thoại. 

  Để cạn pin mới sạc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của pin

Để cạn pin mới sạc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của pin

Nếu thường có thói quen như vậy, bạn có thể xả cạn pin của chiếc iPhone sau đó sạc lại với tần suất 1-2 tháng/ lần để giúp máy hiệu chỉnh lại thông số cần nạp nguồn.

4. Để pin quá nóng

Hiệu năng chiếc iPhone sẽ bị giảm đi đáng kể nếu quá nóng, pin của chiếc điện thoại sẽ được hoạt động trong trạng thái tốt nhất là nên duy trì ở nhiệt độ khoảng từ 0 - 35 độ. Việc sạc pin khi thiết bị đang quá nóng hay ở trong môi trường quá nóng, quá lạnh đều khiến chiếc iPhone bị hư hỏng, vừa dễ gây nên những nguy hiểm. 

  Sạc khi pin, máy quá nóng có thể gây ra những tai nạn không mong muốn

Sạc khi pin, máy quá nóng có thể gây ra những tai nạn không mong muốn

Đặc biệt cần tránh việc sạc iPhone trong điều kiện môi trường quá khắc nghiệt như dưới ánh nắng mặt trời, nơi nhiệt độ quá nóng, trong cốp xe... những không gian như vậy sẽ khiến pin bị hỏng, giảm tuổi thọ pin. 

5. Sạc máy bằng cổng USB

  Nguồn điện không ổn định tại cổng USB sẽ gây ảnh hưởng cho pin rất nhiều

Nguồn điện không ổn định tại cổng USB sẽ gây ảnh hưởng cho pin rất nhiều

Đây là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng thường sạch điện thoại qua cổng USB của máy tính. Thế nhưng nguồn điện trên cổng USB khá thấp và không hề ổn định, điều này khiến cho tuổi thọ của pin bị giảm mạng và gây ra một số lỗi pin không mong muốn. 

6. Sạc bằng sạc không chính hãng, không phù hợp với máy

Việc sử dụng sạc không phù hợp với máy, hay cắm nhờ sạc của ai đó cũng là nguyên nhân khiến pin bị hỏng rất nhanh.

  Sử dụng sạc không chính hãng dễ gây đoản mạnh dẫn đến nguy cơ nổ iPhone

Sử dụng sạc không chính hãng dễ gây đoản mạnh dẫn đến nguy cơ nổ iPhone

Bởi vì củ sạc không chính hãng sẽ gây tổn hại đến pin iPhone rất nhiều, hơn nữa trong quá trình sạc còn có thể gây đoản mạch dẫn đến nguy cơ về cháy nổ cao và không hề an toàn chút nào. 

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO