Báo Điện tử Gia đình Mới

6 sai lầm sau khi chia tay khiến mọi chuyện càng tồi tệ hơn

Chia tay không bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên nếu biết cách đối măt thì giai đoạn hậu chia tay của bạn sẽ bớt đau khổ hơn.

Chẳng mấy ai có thể xử lý tốt khi phải chia tay và sẽ gặp ít nhất 1 sai lầm, khiến họ cảm thấy càng đau khổ hơn.

Dưới đây là 6 sai lầm phổ biến hậu chia tay mà bạn nên tránh. 

Kìm nén cảm xúc sau khi chia tay

6 sai lầm sau khi chia tay khiến mọi chuyện càng tồi tệ hơn 0

Ai cũng sẽ có cảm giác buồn sau khi chia tay. Có thể bạn nghĩ rằng kìm nén cảm xúc chứng tỏ bạn vẫn ổn và mạnh mẽ, nhưng không ai mong bạn làm vậy cả.

Bạn hoàn toàn có thể thấy buồn, thậm chí đau khổ. Hãy chấp nhận những cảm xúc đó của bạn, vì chúng hoàn toàn mình thường. Che giấu cảm xúc chỉ khiến bạn dễ bộc phát những hành vi tiêu cực.

Cố làm bạn ngay sau khi chia tay

Hai bạn có thể trở lại làm bạn bè sau khi đã hoàn toàn thoát ra khỏi mối tình cũ, nhưng ngay khi vừa mới chia tay thì không phải thời điểm thích hợp để cố gắng làm bạn.

Những cảm xúc của bạn vẫn còn đó và mọi thứ vẫn rất tươi mới. Nỗi đau trong lòng bạn sẽ không thể qua nhanh như vậy.

Mối quan hệ bạn bè ấy thực chất chỉ là ngụy tạo để bạn được dành thời gian cùng đối phương và cố gắng khiến mọi thứ tốt đẹp.

Tốt nhất bạn nên ngừng liên lạc với người yêu cũ một thời gian. Nếu muốn làm bạn, hãy đợi đến khi cả hai đã sắp xếp lại tình cảm của mình.

Bắt đầu một mối tình mới quá sớm

6 sai lầm sau khi chia tay khiến mọi chuyện càng tồi tệ hơn 1

Nhiều người thường nói rằng cách tốt nhất để thoát khỏi một mối quan hệ là bắt đầu mối quan hệ mới.

Có thể việc yêu người mới sẽ khiến bạn cảm thấy quên đi người cũ rất nhanh, nhưng thực tế bạn chỉ đang phí thời gian cho đến khi tiếp tục sụp đổ lần nữa.

Sau khi chia tay hãy dành một khoảng thời gian để nghĩ về mình và người yêu cũ. Hãy xem xét lại những sai lầm mình mắc phải để không bao giờ lặp lại.

Tìm đến một tình yêu mới sau khi chia tay là việc tốt, nhưng đừng cố yêu quá nhanh, nếu không bạn sẽ tổn thương chính mình và người mới vì quyết định bộp chộp của bạn.

Âm thầm theo dõi Facebook người yêu cũ

Bạn không ngừng refresh trang cá nhân Facebook, Instagram,... của người yêu cũ xem có cập nhật gì mới. Điều đó không chỉ khiến bạn bị ám ảnh bởi người yêu cũ, mà còn khiến nỗi đau của bạn thêm kéo dài.

Hãy ngừng việc theo dõi người yêu cũ lại bởi nó chẳng mang đến điều gì tốt đẹp cho bạn cả. Hãy dành thời gian cho những việc khác giúp bạn thư giãn và quyết tâm hơn. Hãy thử ngâm mình trong bồn tắm, đọc một cuốn sách, ra ngoài đi dạo,...

Hãy tìm cách để đánh lạc hướng bản thân khiến bạn không còn chú ý đến người yêu cũ nữa.

Tìm cách trả thù

6 sai lầm sau khi chia tay khiến mọi chuyện càng tồi tệ hơn 2

Nếu bạn và người yêu cũ chia tay không vui vẻ và đối phương cố tình tổn thương bạn, có thể bạn sẽ muốn tìm cách trả thù.

Bạn có thể nghĩ rằng bôi nhọ hay khiến đối phương đau khổ như bạn hiện tại sẽ khiến bạn thấy tốt hơn, nhưng thực tế không phải vậy.

Hãy đối mặt với cảm xúc một cách lành mạnh nhất. Hãy nói chuyện với bạn thân hoặc tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia nếu bạn không thể vượt qua sau những chuyện đã xảy ra.

Liên tục nghĩ 'nếu như'

Hãy ngừng suy nghĩ về việc mối tình của bạn có thể đã hoàn hảo như thế nào nếu bạn làm gì hoặc không làm gì.

Bạn chắc chắn từng có những vấn đề không biết cách giải quyết. Sau khi chia tay, cảm xúc mất cân bằng, bạn có thể quên rằng mối quan hệ của mình thực sự đã ra sao, và nhìn nhận mọi thứ một cách lý tưởng hóa.

Đừng luyến tiếc chuyện đã qua. Hãy tiến về phía trước. Viễn cảnh hoàn hảo trong đầu bạn có thể sẽ xảy ra, chỉ là bạn chưa tìm được đúng người mà thôi.

(Theo Herway)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO