Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thứ khiến cho đàn ông sợ nhất khi về nhà, vợ nên biết mà tránh

Đối mặt với hôn nhân, đàn ông không sợ gì, chỉ sợ áp lực đến từ người vợ. Và có những thứ khiến đàn ông rất sợ khi về nhà, vợ nên biết mà tránh.

1. Sợ vợ im lặng, chiến tranh lạnh

Người ta thường có câu nói vui "Ra đường sợ nhất công nông, về nhà sợ nhất vợ không nói gì". Nhưng kỳ thực đúng là như vậy đấy.

Đàn ông thường sợ sau khi trở về nhà mỗi ngày không phải là mệt mỏi mà là thấy vợ không nói lời nào với mình. Đối với đàn ông, vợ im lặng còn đáng sợ hơn là càm ràm hay khóc lóc. Đối với nhiều anh chồng, chỉ cần vợ không nói lời nào chính là dự báo bão giông sắp đến.

  Đàn ông luôn sợ vợ im lặng, chiến tranh lạnh

Đàn ông luôn sợ vợ im lặng, chiến tranh lạnh

Đàn ông sợ vợ im lặng, không phải vì họ có tật giật mình, hay sợ vợ “sờ gáy” chuyện mình giấu diếm. Thật ra, đàn ông sợ những nỗi buồn khiến phụ nữ im lặng, họ cũng hiểu rằng chỉ khi thật sự đau lòng vợ mới không nói lời nào.

Hơn thế nữa, khi vợ mình đột nhiên im lìm, họ biết rằng sắp có chuyện xảy ra với gia đình của minh, đó là giận hờn, cãi vã… Họ đương nhiên sợ vợ chồng không vui vẻ bên nhau, mái ấm nổi giông không bình yên.

2. Sợ vợ luôn thích sai khiến, cằn nhằn quá nhiều

Một trong những nỗi sợ “kinh hoàng” với hầu hết ông chồng chính là cứ bước chân về nhà là nghe vợ càm ràm nói vừa nhiều vừa dai. Thật sự đàn ông đi làm cả ngày với tâm thế mỏi mệt, họ quá chán ngán những lời càm ràm cằn nhằn của vợ.

Biết là ai cũng mệt mỏi, cả vợ và chồng đều mệt, thế thì đừng nên hành hạ nhau thêm nữa bởi những lời khó nghe. Đàn ông thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy vợ cười, thấy vợ đón mình bằng ánh mắt yêu thương nhất.

Điều đáng sợ không kém với đàn ông chính là bị vợ kiểm soát chătj chẽ thời gian từng giờ từng phút. Họ sợ cảm giác bị mất đi tự do, thậm chí là bị quản thúc đến khó chịu.

Phụ nữ nên hiểu rằng giữ chồng không phải giữ thân xác của họ, mà là giữ trái tim họ. Giữ chồng, cứ để họ được tự do, họ tự khắc biết quay về. Chứ cứ bí bách chồng, họ sẽ sinh thói lừa dối lúc nào không hay…

3. Sợ vợ bất hòa với người thân trong gia đình chồng

Đối với đàn ông, gia đình chính là những người họ vô cùng trân trọng. Chẳng có người đàn ông nào thấy dễ chịu khi phải đứng giữa những cuộc mâu thuẫn, phân xử giữa vợ và người thân của mình.

Họ luôn mong vợ mình sẽ là người hiểu chuyện, hiếu thuận, chu đáo và chân thành yêu thương chăm sóc gia đình mình.

Vì vậy, nếu không thể hòa hợp với người thân trong gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng, ít nhất chị em cũng phải giữ thái độ lễ phép, cư xử đúng đắn.

Đừng khiến mình trở nên xấu xa, hỗn láo khi đôi co với mẹ chồng bởi mọi đàn ông đều yêu thương mẹ của mình. Chưa cần biết ai đúng ai sai, nhưng người đàn ông đứng giữa chắc chắn là khó xử nhất.

4. Sợ vợ khóc

Đối với đàn ông, giọt nước mắt của phụ nữ còn nặng hơn cả chì, khiến mọi sự thông thái khôn khéo hàng ngày của đàn ông đều biến mất hết.

  Đàn ông luôn sợ vợ khóc

Đàn ông luôn sợ vợ khóc

Đàn ông có mạnh mẽ dữ dội thế nào rồi cũng trở nên mềm yếu vì nước mắt của đàn bà. Nhưng phụ nữ nên nhớ, nước mắt đàn bà chỉ có hiệu quả khi biết sử dụng đúng lúc đúng chỗ, nếu không chồng sẽ lại chán chê mà đi tìm thú vui mới bên ngoài.

5. Sợ vợ xem thường mình vì vợ giỏi giang hơn

Khi bước chân về nhà, đàn ông sợ thái độ xem thường của vợ khi kiếm được nhiều tiền hơn chồng. Đàn ông luôn có sĩ diện cao, họ luôn có ý thức và trách nhiệm với nghĩa vụ kiếm tiền là trụ cột trong gia đình.

Họ luôn sợ khi thấy bản thân mình không thể giỏi giang bằng vợ, lại thấy vợ tỏ thái độ với mình. Họ sợ cảm giác bất lực kém cỏi khi trở về chính ngôi nhà của mình.

Vì vậy, phụ nữ hãy khôn khéo vuốt ve tự trọng của đàn ông đúng lúc đúng chỗ. Ngay cả khi bạn có kiếm được tiền nhiều hơn chồng cũng hãy là người vợ biết nhường nhịn, biết ca ngợi và yêu thương chồng hơn nhé.

Hãy nhớ rằng, nỗi sợ thua kém vợ luôn là ngọn nguồn cho nhiều cuộc ngoại tình của đàn ông.

6. Sợ vợ không một lòng một dạ 

Đàn ông luôn có nỗi sợ khi vợ không một lòng dành cho gia đình, không tận tụy yêu thương chồng con. Với họ, không điều gì đáng sợ bằng việc về nhà mà không có hơi ấm gia đình, lạnh tanh không bàn tay vợ chăm sóc.

Hơn hết, họ luôn sợ thấy vợ rong chơi đây đó lại không muốn về nhà, không muốn lo toan cho gia đình.

Đàn ông biết chỉ khi vợ còn lòng mới chăm lo cho gia đình, hết dạ rồi thì sẽ bỏ bê chuyện nhà cửa, cũng có nghĩa là đổi thay.

Và đàn ông sợ sự đổi thay này sẽ khiến gia đình họ đứng trên bờ vực đổ vỡ. Không chỉ phụ nữ, đàn ông cũng sợ bị bỏ rơi, bị mất gia đình.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO