Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thứ phụ nữ càng khoe ra ngoài thì càng dễ mất, càng rước họa vào thân

Người ta nói 'Tu cái miệng là tu cả đời người', cái miệng giúp phụ nữ có thể tạo ra nhân duyên tốt đẹp, nhưng cũng có thể đẩy phụ nữ vào nơi tăm tối. Là phụ nữ khôn ngoan có 6 thứ đừng bao giờ khoe ra ngoài.

Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ biết “giữ miệng” để bảo vệ bản thân và gia đình. Chỉ có phụ nữ dại mới khoe khoang những thứ này mà chuốc họa vào thân.

1. Khoe tiền bạc

Người đời có một quan niệm rằng người giàu có cốt cách thì chẳng cần phải khoe ra vì nhìn qua thần thái, hiểu biết là đã rõ. Ngược lại, người cố khoe tiền thì thực chất lại không có dáng dấp của tầng lớp cao sang.

Việc khoe tiền bạc sẽ chứng minh rằng bạn giàu, nhưng điều ấy chỉ để cho người khác biết thôi chứ lại không thể khiến người ta nể trọng.

  Khoe tiền bạc

Khoe tiền bạc

Đặc biệt lưu ý rằng, nếu bạn chỉ biết khoe tiền nhiều, thậm chí chụp hình tiền chất đống khoe trên mạng, thì rất có thể đem tai họa vào nhà, như trộm cướp. Đừng nghĩ rằng mạng xã hội chỉ là thế giới ảo, nó là con dao hai lưỡi, khi có người thật thì cũng sẽ những tai họa ngoài đời thật.

2. Khoe thân thể

Một người đàn bà khôn ngoan sẽ biết khoe đúng chỗ, họ sẽ không phô bày da thịt một cách lộ liễu. Thứ nhất là vì cách ăn mặc sẽ thể hiện khí chất và danh giá của phụ nữ trong mắt người khác.

Phụ nữ ăn mặc quá tùy tiện sẽ cho người khác cảm giác không mấy thiện cảm, không biết quý trọng bản thân. Phụ nữ ăn mặc kín đáo, biết giấu biết khoe đúng chỗ sẽ để lại ấn tượng tao nhã mà hiểu biết.

Không chỉ vậy, cách ăn mặc còn âm thầm thu hút duyên tốt và cả duyên xấu của phụ nữ. Không hẳn là bạn ăn mặc tử tế thì sẽ không gặp phải người xấu.

Nhưng nếu bạn ăn mặc quá phản cảm thì chắc chắn sẽ thu hút những kẻ nuôi dục vọng xấu xa. Lúc ấy là bạn đang tự tìm tai họa cho chính mình.

3. Khoe chồng tốt thái quá

Phụ nữ lấy được chồng tốt là một diễm phúc lớn lao. Nhưng dù đó là một người chồng tốt hiếm có có 1 không 2 thì bạn cũng đừng dại khoe khoang với người khác.

  Đừng dại khoe khoang chồng với người khác.

Đừng dại khoe khoang chồng với người khác.

Phàm sống ở trên đời, cái gì quá tốt mà càng khoe khoang thì càng dễ mất. Chồng bạn có thể là người tốt thật, nhưng phụ nữ ngoài kia nhiều kẻ xấu lắm. Lòng người nhiều đố kỵ, lắm thị phi, nếu bạn hạnh phúc hơn người khác thì tốt nhất hãy bảo vệ thật tốt cho riêng mình.

4. Khoe mình tài giỏi

Người tài năng thì không cần khoe người ta mới biết. Còn người khoe mình tài năng người khác cũng chưa chắc đã công nhận. Nếu bạn tài giỏi, hãy dùng tài năng để thể hiện, để kiếm tiền, để thành công. Hãy làm thôi chứ đừng nói nhiều.

Thế thì dù bạn chẳng cần nói gì, người khác vẫn ngầm ngưỡng mộ hay ganh tị. Nhưng nếu bạn luôn khoe mình tài giỏi, luôn phô trương những gì hơn người của mình chỉ làm người khác thấy bạn thật huênh hoang và tự cao tự đại. Họ sẽ nghi ngờ liệu bạn có thật sự như mình nói, hay sẽ dần không còn muốn nghe bạn nói nữa.

5. Khoe những điều giả dối

Chân lý của cuộc sống này chính là những gì giả dối sẽ không bao giờ được bền lâu. Dù bạn có kì công tạo ra để khoe khoang với người khác thì cũng có ngày bị “lật mặt”.

  Chân lý của cuộc sống này chính là những gì giả dối sẽ không bao giờ được bền lâu

Chân lý của cuộc sống này chính là những gì giả dối sẽ không bao giờ được bền lâu

Đến lúc ấy, bạn không chỉ bị xem thường vì giả dối, mà còn đánh mất lòng tin với người khác.

6. Địa chỉ nhà ở, trường học của con

Người phụ nữ khôn ngoan tuyệt đối không khoe mình ở đâu, nhà cửa rộng lớn thế nào. Họ càng không ngu dại tiết lộ con học mình trường nào với người khác. Khoe nhà cửa rộng lớn có thể để người ta thấy bạn giàu có, nhưng cũng sẽ thu hút những kẻ có ý đồ đen tối.

Để người khác biết về địa chỉ trường học của con lại càng hấp dẫn những ai đang “nhìn ngó” đến con bạn. Nhà cửa, con cái là những gì một người đàn bà thông minh luôn phải bảo vệ thật kỹ, không để họa tìm đến nhà chỉ vì một lời nói.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO