Báo Điện tử Gia đình Mới

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả

Để có phổi khỏe mạnh, đừng quên bổ sung những thực phẩm này.

  6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả

Nước

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả 1

Có thể bạn đã biết, việc bổ sung đủ 2 - 2,5 lít nước cho cơ thể mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Cơ thể đủ nước sẽ giúp quá trình đào thải các chất độc diễn ra dễ dàng hơn.

Không những thế, bổ sung đủ nước còn giúp làm ẩm mô đường hô hấp, đảm bảo các cơ quan hoạt động trơn chu hơn.

Bên cạnh nước lọc, bạn hoàn toàn có thể bổ sung nước ép hoa quả nhất là nước cam, quýt, bưởi để cung cấp vitamin C tăng cường hệ miễn dịch đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa và thanh lọc phổi hiệu quả.

Sữa tươi

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả 2

Thông thường, người mắc các chứng bệnh về phổi có nguy cơ thiếu vitamin D cao hơn so với người thường. Nếu thiếu hụt loại chất này sẽ dễ khiến bạn mắc viêm phổi, do đó hãy bổ sung đủ vitamin D để ngăn ngừa các bệnh phổi tránh tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Một trong những nguồn bổ sung vitamin D cực kỳ tốt chính là sữa cùng các chế phẩm từ sữa. Bên cạnh cung cấp vitamin, sữa còn là nguồn bổ sung nhiều loại dưỡng chất thiết yếu có khả năng làm tăng hệ miễn dịch.

Ớt chuông

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả 3

Ngoài nước ép, sữa tươi, nước lọc thì bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C vào thực đơn hàng ngày là điều nên làm. Thay vì lựa chọn các loại quả, bạn hãy chú ý tới rau củ giàu vitamin C như ớt chuông.

Nghiên cứu chỉ ra, trong ớt chuông đặc biệt là ớt chuông vàng có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 5 lần so với nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Do đó, hãy thử đưa ớt chuông vào thực đơn và kết hợp nó cùng các nguyên liệu khác để mang tới cho gia đình món ngon giàu dinh dưỡng lại làm sạch phổi cực kỳ tốt.

Trà xanh

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả 4

Trà xanh được xem là thực phẩm tốt cho phổi nhất là những người hút thuốc lá thì việc uống trà xanh sẽ hỗ trợ giảm phần nào tác động xấu đến lá phổi.

Theo các chuyên gia, trong trà xanh có chứa chất catechin, loại chất này có tác dụng ngăn chặn cholesterol trong máu, tăng nhu động dạ dày và bảo vệ lá phổi trước các tác nhân gây hại.

Bên cạnh đó, nước trà xanh còn lợi tiểu và là đồ uống giải độc cực tốt với cơ thể.

Gừng

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả 5

Bạn có biết, ngoài công dụng trong nấu nướng, gừng còn là vị thuốc chữa rất nhiều bệnh. Trong gừng có chứa các chất hỗ trợ đào thải độc tố cùng chất ô nhiễm từ phổi ra ngoài môi trường.

Không những thế, loại gia vị này còn có khả năng kháng viêm, giảm tắc nghẽn phổi hỗ trợ quá trình hô hấp được lưu thông tốt nhất.

Tỏi

6 thực phẩm rẻ tiền giúp phổi sạch bong cặn bẩn, phòng ung thư hiệu quả 6

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong tỏi có chứa hoạt chất flavonoid, chất này giúp loại bỏ tác nhân gây ung thư cùng các độc tố ra khỏi lá phổi của bạn. Thực tế chứng minh, người ăn 6 tép tỏi mỗi tuần phổi hoạt động tốt hơn và ít nguy cơ mắc ung thư phổi hơn so với người bình thường.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO