Báo Điện tử Gia đình Mới

6 tỷ phú hàng đầu thế giới trước và sau khi nổi tiếng

Ngày nay, một sinh viên tài năng có thể trở nên nổi tiếng sau một dự án khởi nghiệp, một doanh nhân trẻ có thể kiếm tiền tỷ sau một thành công. Do đó, sẽ có sự khác biệt rõ rệt trước và sau họ khi nổi tiếng.

 Dưới đây là một số bức ảnh của các tỷ phú nổi tiếng ngày nay khi còn trẻ.

Elon Musk

6 tỷ phú hàng đầu thế giới trước và sau khi nổi tiếng 0

Elon Musk học lập trình từ khi 9 tuổi. 28 tuổi, ông bán công ty khởi nghiệp đầu tiên với giá 307 USD, 30 tuổi ông thành lập PayPal, 32 tuổi mở Tesla Motors. Trước đó 1 năm, ông thành lập SpaceX và tuyên bố sẽ định cư trên Sao Hỏa trong tương lai gần. Hiện nay, ở tuổi 47, ông thực sự là một kỹ sư, doanh nhân, tỷ phú thành công. Và có vẻ ông có thể sẽ thành công với kế hoạch định cư trên sao Hỏa của mình!

Bill Gates

6 tỷ phú hàng đầu thế giới trước và sau khi nổi tiếng 1

Bill Gates khi còn trẻ không đạt nhiều thành tựu ở trường. Khi học đại học, ông không tham gia tất cả các lớp học, và đã bị đuổi học khi học năm 2. Nhưng ông vẫn yêu thích lập trình, đến mức năm 21 tuổi, ông và bạn mình là Paul Allen đã cùng nhau thành lập công ty Microsoft.

Năm 2018, ông đứng vị trí thứ 7 trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới theo tạp chí Forbes, sau Vladimir Putin, Donald Trumpvà Giáo hoàng Francis.

Larry Page và Sergey Brin

6 tỷ phú hàng đầu thế giới trước và sau khi nổi tiếng 2

Năm 1995, hai chàng trai tài năng ở bức ảnh trên đã gặp nhau trong một chuyến đi ở ĐH Standford. Họ bắt đầu nói chuyện, thảo luận về tin học và trở thành bạn bè. Sau đó họ bắt đầu dự án nghiên cứu và đến năm 1998 nó đã trở thành một trong những công ty quyền lực nhất ngày nay, tập đoàn Google.

Mark Zuckerberg

6 tỷ phú hàng đầu thế giới trước và sau khi nổi tiếng 3

Ít ai lại không biết đến chàng sinh viên 19 tuổi đến từ ĐH Harvard, người đã sáng lập ra Facebook. Hiện nay Mark đã 34 tuổi và là tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử. Anh xếp thứ 13 về những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, theo Forbes.

Tim Cook

6 tỷ phú hàng đầu thế giới trước và sau khi nổi tiếng 4

Tim là một sinh viên bình tĩnh và quyết đoán của ĐH Alabama, ông tìm được công việc đầu tiên tại tập đoàn công nghệ máy tính lớn nhất - IBM. Sau đó ông làm việc tại vị trí quản lý của một số tập đoàn như Intelligentelectronics, Compaq và Apple. Ông làm việc ở Apple từ năm 1998 và trở thành cánh tay phải của Steve Jobs, rồi sau đó là CEO của Apple sai khi Steve Jobs qua đời.

Richard Branson 

6 tỷ phú hàng đầu thế giới trước và sau khi nổi tiếng 5

Richard Branson là một người luôn thích gây scandal. Ngày ông tốt nghiệp, hiệu trưởng nóiông hoặc sẽ đi tù, hoặc sẽ trở thành tỷ phú. Và vị hiệu trưởng ấy đã nói đúng. Ngày nay, Sir Richard Branson là một trong những người nổi tiếng thế giới với tập đoàn xuyên quốc gia Virgin Group, một tỷ phú và là một tay chơi chính hiệu.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO