7 bài tập giúp bạn sở hữu chiếc bụng phẳng đáng mơ ước chỉ trong 30 ngày

Sở hữu vòng eo thon thả và chiếc bụng phẳng lì khỏe khoắn là mơ ước của rất nhiều chị em. Hãy "bỏ túi" 7 bài tập này và thực hiện đều đặn, chỉ trong vòng 30 ngày bạn sẽ thấy ngay hiệu quả của nó mang lại.

1. Gập bụng cơ bản

Array 0
Array 1

Bạn nằm ngửa với đầu gối gập lại, 2 tay đặt sau đầu và để khuỷu tay xòe sang 2 bên. 

Thở ra, co cơ bụng, nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất, chú ý không nên tập trung lực vào cổ mà hãy tập trung vào vùng cơ bụng.

Hít vào khi hạ đầu xuống, tay vẫn giữ sau đầu và lặp lại động tác này 15 lần.

2. Gập bụng chữ V

Array 2
Array 3

Bài tập này không chỉ đánh tan mỡ bụng mà còn giúp bạn có cơ đùi săn chắc.

Bạn nằm ngửa với 2 tay duỗi thẳng lên cao, chân duỗi thẳng. Nhấc cả thân và chân lên khỏi mặt đất, đưa 2 tay chạm đến ngón chân và thở ra. Cơ thể lúc này tạo thành hình chữ V.

Sau đó từ từ hạ xuống, thở ra. Lặp lại động tác 10 lần.

3. Plank gập đầu gối

Array 4
Array 5

Bài tập này không chỉ tác động vào cơ bụng mà còn cả cánh tay, vai và chân của bạn.

Bạn bắt đầu ở tư thế plank thấp với 2 khuỷu tay đặt trên sàn, cơ thể tạo thành 1 đường thẳng. Gập 1 đầu gối về phía trên gần với eo của bạn, giữ khoảng 2 giây sau đó về lại tư thế ban đầu.

Lặp lại với chân còn lại mỗi bên 15 lần.

4. Gập bụng ngồi

Array 6
Array 7

Bạn nằm ngửa trên sàn và duỗi thẳng 2 chân, 2 tay duỗi thẳng phía trên đầu.

Nâng người lên bằng cách siết cơ bụng lại, cố gắng nâng lên nhưng lưng vẫn giữ thẳng. Đến khi bạn ngồi lên thẳng hoàn toàn thì dừng lại.

Từ từ ngả người ra sau trở về tư thế nằm ngửa trên sàn như lúc đầu. Thực hiện bài tập này 10 lần.

5. Plank nâng hông

Array 8
Array 9

Các bài tập plank đều có tác dụng hiệu quả trong việc mang đến một chiếc bụng phẳng lì và cơ bụng 6 múi.

Bạn bắt đầu với động tác plank thấp cơ bản, 2 khuỷu tay đặt trên sàn, cơ thể tạo thành 1 đường thẳng.

Từ từ nâng hông lên cao, ép chặt cơ bụng và hít thở đều. Giữ tư thế này vài giây và trở lại tư thế plank ban đầu. Lặp lại bài tập này 15 lần.

6. Xoay chân

Array 10
Array 11
Array 12

Bạn nằm ngửa trên sàn, lưng và chân duỗi thẳng, 2 tay dang sang 2 bên.

Sau đó nâng 2 chân lên vuông góc với sàn, nghiêng dần chân sang trái, người vẫn giữ thẳng. Sau đó trở về tư thế ban đầu và nghiêng chân sang phải.

Lặp lại động tác này 10 lần.

7. Plank leo núi

Array 13
Array 14

Bắt đầu ở tư thế plank cao như động tác chống đẩy, 2 chân duỗi thẳng. Bạn gập chân trái lên, đầu gối càng sát với ngực càng tốt, bàn chân không chạm sàn, đầu gối xoay sang phía bên phải. Đầu hướng thẳng về trước.

Sau đó trở lại vị trí ban đầu và lặp lại với chân phải. Lặp lại động tác 15 lần.

  • Huawei

    Huawei

    Huawei, tên đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật Hoa Vi, là một tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông, có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Năm 2018, Huawei trở thành 1 trong 72 tập đoàn Fortune Global 500 trên tạp chí Fortune. Từ năm 2018, Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới.

Tin liên quan
Từ khóa:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp.

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm ThanhTrần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Xem thêm thông tin về Gia Đình Mới  / About Gia Đình Mới /  Báo giá quảng cáo, PR

Bản quyền thuộc về Gia Đình Mới. Nghiêm cấm sao chép nội dung bài viết dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.