Báo Điện tử Gia đình Mới

7 bí quyết sống khỏe của nữ diễn viên đạt kỷ lục thế giới Guinness, 30 năm chưa nghỉ một ngày

Lịch biểu diễn dày đặc, kiêm đảm nhiệm chức Giám đốc nhà hát và giảng viên văn học nhưng nữ diễn viên nhạc kịch 62 tuổi chưa từng bị ốm trong 30 năm.

nu-dien-vien-30-nam-chua-nghi-om

Bà Catherine Russell nói mình không hút thuốc hay uống rượu, nhưng đó không phải lý do bà giữ được sức khỏe tốt như vậy.

Kể từ năm 1987 đến nay, bà Russell vẫn đang giữ kỷ lục thế giới Guinness về số lần biểu diễn một vai diễn, hơn 12.335 lần trong vở ‘Perfect Crime’ tại nhà hát Snapple ở Thành phố New York.

Người phụ nữ này không khác gì Siêu Nhân của rạp hát – dù là Giám đốc nhưng đôi khi người ta nhìn thấy bà ngồi bán vé, khi lại tự sửa nhà vệ sinh.

Vở kịch mà bà Russell đóng vai chính, ‘Perfect Crime’ cũng là vở kịch được công diễn dài nhất trong lịch sử Thành phố New York.

Dưới đây là bí quyết để có sức khỏe tốt của bà Russell:

1. Tình yêu

Bà Russell và bạn trai - Nguồn: Today.com

Bà Russell và bạn trai - Nguồn: Today.com

Bà Russell đã sống chung với bạn trai hơn 20 năm. Bà cho biết: ‘Có một người bạn đời giúp bạn khỏe mạnh. Về nhà với một người đang chờ đợi làm bạn hạnh phúc hơn. Nếu bạn bị ốm, họ cũng có thể chăm sóc bạn’.

2. Suy nghĩ tích cực

Nữ diễn viên Catherine Russell luôn suy nghĩ tích cực và coi hạnh phúc là ưu tiên hàng đầu mỗi ngày.

Nữ diễn viên Catherine Russell luôn suy nghĩ tích cực và coi hạnh phúc là ưu tiên hàng đầu mỗi ngày.

Khoa học đã chứng minh, suy nghĩ tích cực đẩy lùi bệnh tật – những người sống hạnh phúc, kiểm soát cảm xúc tốt thường ít nhiễm bệnh hơn những người khác.

Bà Russell chia sẻ: ‘Hãy đặt hạnh phúc là ưu tiên hàng đầu mỗi ngày. Mặc dù điều này không hề dễ dàng nhưng về lâu về dài, bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

Mỗi khi cảm thấy buồn bã hoặc tủi thân, tôi liệt kê một danh sách những điều mình cần biết ơn cuộc sống.

Tôi là một người rất lạc quan và tôi tin rằng mỗi khó khăn chúng ta gặp phải đều giúp ta mạnh mẽ hơn hoặc mở ra những cánh cửa mới. Ngày nào tôi cũng nhắc nhở bản thân mình như vậy’.

Đây là những điều quan trọng cần ghi nhớ khi cảm thấy buồn. Ngoài ra, hãy cố gắng giúp đỡ người khác mỗi ngày.

‘Tập trung vào người khác là cách tuyệt vời để khỏe mạnh vì nó làm bạn bớt cảm thấy ủ rũ, mệt mỏi’.

3. Cà phê

Empty

Một ngày của bà Russell bắt đầu từ 5 giờ 30 phút sáng bằng cà phê, sau đó bà dùng máy tính và đọc báo. Sau đó bà dạy vào buổi sáng rồi đi diễn ở nhà hát - cà phê chính là thứ giúp bà tỉnh táo và năng động cả một ngày dài.

Ngoài ra, theo các nhà khoa học, cà phê có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp giảm cân, kiểm soát các bệnh tim mạch, v.v.

4. Năng động

Người phụ nữ duy nhất ở thành phố New York vừa bán vé nhạc kịch, vừa sửa nhà vệ sinh rồi sau đó lại xuất hiện trên sân khấu.

Người phụ nữ duy nhất ở thành phố New York vừa bán vé nhạc kịch, vừa sửa nhà vệ sinh rồi sau đó lại xuất hiện trên sân khấu.

Với bà Russell, những người khỏe mạnh cần có được sự cân bằng trong cuộc sống.

‘Những người chỉ sống vì tình yêu hoặc công việc thôi chưa đủ. Bạn cần dung hòa cả hai thứ.

Tôi rất yêu công việc của mình. Chưa bao giờ tôi thấy chán nản hay mệt mỏi vì phải đi làm. Đó cũng là điều tôi hy vọng các sinh viên của mình làm được – hạnh phúc với công việc’.

Công việc bận rộn – đi dạy, đi diễn, quản lý nhà hát giúp bà luôn năng động, sống với đam mê và có lẽ chính điều đó giúp bà giữ được sức khỏe dẻo dai.

5. Cầu nguyện hoặc thiền tập

 ‘Tôi cầu nguyện hàng ngày – đôi khi trên tàu điện ngầm hoặc khi trong phòng chờ và luôn dành vài phút giữa ngày để nhắc bản thân mong chờ những điều tốt đẹp cũng như nhìn nhận những điểm tốt của mọi người’ – bà Russell chia sẻ.

Dù không theo một tôn giáo nào, bạn vẫn có nhiều cách khác để làm tâm hồn thanh thản, ví dụ như tập yoga hoặc đơn giản tìm một nơi yên tĩnh để thiền.

Theo một nghiên cứu của Đại học Wisconsin, thiền tập cũng giúp giảm số ngày nghỉ ốm của một người.

6. Tập thể dục hàng ngày

Empty

Bà Russell tranh thủ vận động mọi lúc có thể. Dù rạp hát có thang máy nhưng bà chọn đi thang bộ để giữ dáng và rèn luyện tim mạch, cũng như cố gắng chuyển vật nặng hoặc lau sàn như là một bài tập thể dục hàng ngày.

7. Lắng nghe cơ thể

Khi bạn bắt đầu cảm thấy mình sắp ốm – đau đầu, đau họng hoặc mệt mỏi, đó là dấu hiệu của cơ thể cho thấy bạn cần nghỉ ngơi.

‘Những lúc như vậy, tôi thường cố gắng dành 20 phút để nạp năng lượng trước khi đi làm. Dù giữa các ca dạy và diễn chỉ có khoảng 30 phút nhưng tôi vẫn tranh thủ làm những việc có ích và để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ’.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO