Báo Điện tử Gia đình Mới

7 câu nói âm thầm khiến rạn nứt tình cảm, vợ chồng hay người đang yêu đều phải cẩn trọng

Trong hôn nhân hay tình yêu, một khi thốt ra những lời này sẽ rất dễ rạn nứt tình cảm làm cho đối phương cảm giác không được tôn trọng, hãy cẩn thận trong lời ăn tiếng nói nhé.

1. 'Anh/em lúc nào cũng vậy'

''Tại sao anh/em lúc nào cũng vậy?'', nếu như trong hôn nhân gia đình vợ chồng thường xuyên thốt ra câu này để nhấn mạnh thói quen xấu của nửa kia thì sẽ khiến cho họ vô cùng khó chịu.

Lúc nào cũng tự ti và cảm thấy bản thân mình không làm được trò trống gì cả, đến khi tình huống tương tự họ sẽ không muốn làm hoặc mặc kệ.

Hãy nhớ khi bạn thốt ra những lời này sẽ gây tổn thương vô cùng sâu sắc đến cho người mình yêu. Thay vì cùng nhau giải quyết vấn đề thì chỉ cho thấy sự phản đối của bạn với hành vi đối phương mà thôi.

  7 câu nói âm thầm khiến rạn nứt tình cảm, vợ chồng hay người đang yêu đều phải cẩn trọng

7 câu nói âm thầm khiến rạn nứt tình cảm, vợ chồng hay người đang yêu đều phải cẩn trọng

2. 'Không bao giờ'

''Vì sao anh/em không bao giờ làm việc đó''. Chính những câu nói cảm giác như buộc tội này khiến cho đối phương cảm thấy vô cùng áp lực và tiến thoái lưỡng nan.

Nếu như người ấy có làm việc gì khó chịu, khiến bạn không hài lòng thì bạn nên tỉnh táo để bày tỏ ý kiến sẽ tốt hơn chứ không nên nói một câu nặng lời cáu gắt như thế.

3. 'Sao cũng được'

''Ừ, sao cũng được''. Nếu như đối phương đang cố giải thích chuyện gì với bạn mà bạn chỉ đáp lại bằng chuyện ''sao cũng được'' thì sẽ chứng tỏ bạn đang xem thường người khác, không coi trọng lời nói của họ.

Như vậy sẽ khiến cho một nửa của bạn cảm thấy không được tôn trọng. Nếu người ấy có đủ sự tự trọng, chắc chắn sẽ không chịu đựng khi bạn đối xử thờ ơ như vậy về lâu dài.

4. 'Nhưng mà'

''Anh/em yêu em/anh, nhưng mà''. Khi đang thể hiện tình cảm lãng mạn thì từ ''nhưng mà'' xuất hiện sẽ khiến cho mọi điều bắt sắp nói trở nên không còn ý nghĩa gì nữa.

Khi vế sau chỉ mang tính tiêu cực, chỉ trích thì chắc chắn câu nói phía trước chỉ là sự giả tạo, không có thuyết phục mà thôi.

5. Tại anh/em

''Tất nhiên chuyện này là tại anh/em rồi''. Câu nói này chẳng khác nào bạn đang chỉ thẳng ngón tay vào mặt đối phương để mà nói và đổ lỗi.

Nếu như thường xuyên đổ lỗi cho người ấy sẽ khiến cho mối quan hệ ngày càng trở nên mệt mỏi hơn.

  7 câu nói âm thầm khiến rạn nứt tình cảm, vợ chồng hay người đang yêu đều phải cẩn trọng

7 câu nói âm thầm khiến rạn nứt tình cảm, vợ chồng hay người đang yêu đều phải cẩn trọng

6. 'Sai lầm lớn nhất của em là yêu anh'

Không ít người phụ nữ sau kết hôn có chung suy nghĩ này. Tuy nhiên hãy nhớ câu nói này chỉ được phép nghĩ thôi chứ không được phép nói. Bởi vì, câu nói ấy có thể ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến cuộc hôn nhân gia đình mà bạn đang gìn giữ.

Lúc nóng giận phải biết kiềm chế bản thân, đừng đổ dầu vào lửa khi không cần thiết. Đàn ông cũng có sự nhạy cảm nhất định của mình.

Câu nói ấy mang tính sát thương vô cùng cao này sẽ khiến đàn ông tổn thương, tự ái và cảm thấy bị xúc phạm. Đàn ông có lòng tự trọng vô cùng lớn và họ sẽ phản ứng rất quyết liệt nếu bị đụng đến lòng tự trọng của bản thân.

Ngược lại phụ nữ cũng thế, nên các anh cũng đừng bao giờ nói câu này trước mặt vợ mình. 

7. 'Người ta thì thế này, còn chồng/vợ mình thì…'

Câu nói mang tính chất so sánh thế này sẽ vô cùng dễ khiến đối phương tự ái, thậm chí họ có thể bị tổn thương. Ai cũng vốn không thích bị đem ra so sánh mình với người khác.

Dù biết chán nản với nửa kia, biết  họ không bằng chồng/vợ của chị này, thì cũng hãy giữ kín bí mật này. Đừng tạo thêm áp lực cho nửa kia để khiến cuộc hôn nhân của bạn trở nên căng thẳng hơn.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO