Báo Điện tử Gia đình Mới

7 chủ đề mẹ chồng không bao giờ nên nói với con dâu

Một người mẹ chồng đã có 3 cháu nội chia sẻ những chủ đề các bà mẹ chồng nên tránh thảo luận với con dâu để không gây ra những mâu thuẫn không đáng có.

1. Việc đặt tên cháu

7 chủ đề mẹ chồng không bao giờ nên nói với con dâu 0

Con dâu tôi từ chối thảo luận chuyện đặt tên cháu với tôi trong cả 3 lần mang thai. Mỗi người đều có cái tên mình thích và tên mình ghét. Con dâu tôi sẽ đợi đến khi sinh con xong mới thông báo với chúng tôi. Bất kể đó là gì, hãy chấp nhận cái tên mà con trai và con dâu đã đặt.

2. Nơi các con sống

Cho dù con trai và con dâu bạn định sống gần nhà ngoại, ngay sát nhà ngoại hay thậm chí là ở cùng nhà ngoài thì cũng hoàn toàn bình thường. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bị thay thế.

3. Việc tăng/giảm cân

Nếu con dâu bạn trông tăng cân hơn trước, bạn cũng đừng nói gì cả. Đừng cho con thẻ tập gym các chương trình ăn kiêng... Nếu bạn cùng con dâu đi mua sắm, đừng nói rằng trang phục nào đó khiến con trông béo hơn. 

4. Các nguyên tắc đối với cháu

7 chủ đề mẹ chồng không bao giờ nên nói với con dâu 1

Nếu con dâu yêu cầu bạn không làm điều gì, ví dụ như: "Mẹ đừng cho cháu ăn kẹo trước khi đi ngủ" hay "Mẹ đừng mua cho cháu thêm đồ chơi nữa", "Mẹ đừng kể chuyện về ma quỷ cho cháu",... thì hãy nghe theo yêu cầu đó.

Hãy tôn trọng mong muốn của con dâu cũng như cách bạn muốn con dâu tôn trọng mình. Ông bà là để hỗ trợ chứ không phải để dạy cháu thay bố mẹ. Bạn đã từng có cơ hội làm thế với con của mình rồi.

5. Việc đi học của cháu

Có thể con dâu bạn thích phương pháp Montessori, còn bạn lại thích Waldorf. Con dâu chọn trường tư, bạn tin vào trường công. Con dâu muốn cho cháu đi mầm non, bạn lại thấy "phí tiền".

Đừng can thiệp vào vấn đề này. Việc cháu học ở trường nào, khi nào là lựa chọn quan trọng, nhưng đó không phải lựa chọn của bạn.

6. Cách con dâu tiêu tiền

Đây là một vấn đề lớn. Tất cả chúng ta đều tiêu tiền vào những thứ mà chúng ta nghĩ là quan trọng. Có người thích tiêu tiền cho những nhà hàng sang trọng, có người thích những buổi hòa nhạc. Sự lãng phí đối với người này có thể lại là điều cần thiết đối với người khác.

Vì vậy cho dù con dâu bạn định đi xăm thêm một hình trên tay, thì bạn cũng đừng nói gì cả. Đó là tiền của con, tay của con và cuộc sống của con.

7. Những quyển sách kỹ năng làm quà

7 chủ đề mẹ chồng không bao giờ nên nói với con dâu 2

Nếu cả bạn và con dâu đều thích đọc và nói chuyện nói về sách thì được. Song điều tôi đang nói ở đây là sách làm quà tặng.

Đừng tặng con dâu bất kỳ loại sách kỹ năng nào, như sách dạy nấu ăn (trừ khi cô ấy là một người giỏi nấu ăn và rất thích nấu ăn), sách self-help hoặc sách về cách nuôi dạy con cái.

(Theo Considerable)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO