Báo Điện tử Gia đình Mới

7 dấu hiệu của một người đàn ông làm nên nghiệp lớn, sớm công thành danh toại

Người đàn ông có tương lai làm nên nghiệp lớn, sớm công thành danh toại thường hội tụ những đặc điểm, thói quen này!

1. Người đàn ông khiêm tốn

Đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn thì thông minh và năng lực tất nhiên là hai món tài sản vô cùng quan trọng, nhưng mấu chốt vẫn phải xem nên dùng như thế nào.

Người đàn ông luôn biết "ẩn mình", luôn tỏ ra khiêm tốn, biết lúc nào nên thể hiện bản thân lúc nào không, không thích huênh hoang tự đắc, tránh rước họa vào thân. 

Ngược lại, bất luận là cần thiết hay không cần thiết, thích hợp hay không thích hợp, lúc nào chỗ nào cũng tỏ ra ta đây, tự cao tự đại như vậy không những không giúp nên được nghiệp lớn mà còn trở thành nguồn cơn của tai họa.

  Người đàn ông luôn biết 'ẩn mình', luôn tỏ ra khiêm tốn, biết lúc nào nên thể hiện bản thân lúc nào không

Người đàn ông luôn biết "ẩn mình", luôn tỏ ra khiêm tốn, biết lúc nào nên thể hiện bản thân lúc nào không

2. Sống không quá cứng nhắc, không cần quá nhiều nguyên tắc

Vào những thời khắc quyết định thành bại, sở dĩ nhiều người đàn ông ôm hoài bão lớn lao, tham vọng mạnh mẽ lại không có được thành công, thậm chí còn thất bại.

Đó là bởi lẽ họ quá cứng nhắc, chỉ chăm chăm vào những nguyên tắc bản thân đặt ra, không để ý tới thời cơ, phương thức, kết quả phí công vô ích, không làm được việc gì.

Một người đàn ông làm nên việc lớn không bao giờ muốn dập khuôn tất cả mọi việc vào các quy tắc, họ khôn khéo nhanh nhẹn trong xử lý các tình huống phức tạp theo những cách khác nhau, điều đó có thể trau dồi kinh nghiệm và kĩ năng cho bản thân.

3. Không khiến người khác mất mặt, biết khôn khéo bảo vệ lòng tự tôn của người khác

Một người đàn ông làm nên nghiệp lớn họ nhận thức được rằng con người ai cũng có lòng tự tôn, nếu làm tổn thương lòng tự trọng của người khác sẽ như một vết sẹo khó lành lại.

Vì vậy, trong giao tiếp, họ tuyệt đối không động chạm tới tự tôn của người khác, đặc biệt là trong những chuyện nhỏ không quan trọng được hay mất, cố gắng giữ thể diện cho người khác, đây cũng là đang chừa lại một con đường lui cho mình, không để bản thân chỉ vì một vài việc nhỏ nhặt không đáng có mà chịu tổn thất.

4. Không thể hiện quá thông minh, khôn khéo hơn người

Đàn ông không nên chuyện gì cũng tính toán chi li từng tí, nhiều lúc nên hồ đồ hãy hồ đồ, lúc cần thông minh thì hãy thông minh, chuyện nhỏ vờ hồ đồ, vào thời điểm mấu chốt mới thể hiện bản thân mình, cho thấy đại trí đại mưu của mình.

Hồ đồ trong đối nhân xử thế sẽ khiến người khác vô tình xem nhẹ sự tồn tại của bạn, để rồi vào thời điểm mấu chốt, "đánh phủ đầu" và giành thắng lợi trước sự kinh ngạc của mọi người.

5. Giỏi 'lấy nhu khắc cương'

Con người ai cũng đồng cảm với kẻ yếu, đồng thời cũng vô tình xem nhẹ kẻ yếu thế hơn trong cạnh tranh. Lấy nhu khắc cương, tỏ ra yếu thế, trong khi có được sự đồng cảm của người khác, bạn cũng có thể đạt được mục đích chinh phục lòng người.

  Không giao tranh mà vẫn thu phục được lòng người mới là cao minh

Không giao tranh mà vẫn thu phục được lòng người mới là cao minh

Ngoài ra, tỏ ra yếu thế cũng có thể tránh được sự đề phòng tranh đấu của đối phương. Binh pháp nói: "Không giao tranh mà vẫn thu phục được lòng người mới là cao minh".

Đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn, giỏi chủ động tỏ ra yếu thế đúng lúc là một biểu hiện của sự khéo léo, "tâm cơ", nếu chuyện gì cũng tỏ ra cứng rắn và mạnh mẽ, ngược lại sẽ rất khó làm việc suôn sẻ.

6. Không quá quan tâm tới hư vinh nhất thời, biết học chữ 'nhẫn'

Đàn ông muốn nên nghiệp lớn, không tránh khỏi phải trải qua khó khăn và trắc trở, thậm chí là cả những đả kích và thất bại.

Khi đang ở thế yếu, họ không đặt nặng tới hư vinh, danh lợi nhất thời, lao vào những chuyện làm ăn phạm pháp, không an toàn. Khi bạn nhẫn, kiên trì được, là bạn đã có thể đặt được nền tảng cho thắng lợi sau này, đến cuối cùng, bạn sẽ trở thành "người trên vạn người".

7. Cẩn thận chưa bao giờ là thừa

Tâm hại người không có, nhưng tâm phòng người không thể không có!

Người đàn ông làm nên nghiệp lớn không quá dễ tin người, lòng người khó đoán, nhân tính phức tạp, họ tự phải hiểu rằng xã hội hiểm ác.

Đàn ông nếu không có tâm phòng người, rất dễ bị người khác hãm hại trong âm thầm, việc sắp thành lại hỏng, thậm chí còn không thể lấy lại được!

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO