Báo Điện tử Gia đình Mới

7 loài động vật lai tạo đẹp mê ly, không ai nghĩ chúng có thật (Phần 1)

Điều gì sẽ xảy ra khi nhân giống giữa sư tử và hổ, dê và cừu hay thậm chí ngựa vằn và lừa? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

1. Liger (Bố sư tử + Mẹ hổ) 

Cái tên Liger là sự kết hợp của từ Lion (sư tử) và Tiger (Hổ), giống loài đặc biệt này xuất hiện vào đầu thế kỷ 19. Một con Liger có kích thước vô cùng lớn do nhận được gien tăng trưởng từ bố sư tử, nhưng lại thiếu gien kìm hãm tăng trưởng từ mẹ hổ. 

7-loai-dong-vat-lai-tao-1-giadinhmoi

Cân nặng trung bình của một con Liger là khoảng 400kg. Kỷ lục kích thước của loài này đã thuộc về một con Liger ở vườn động vật Bloemfontein, Nam Phi, nó nặng tới 798kg.

2. Tigon (Male Tiger + Female Lion)

Cũng giống với Liger, Tigon là giống "mèo lớn" được sản sinh từ hổ đực và sư tử cái. Những con Tigon thường nhỏ hơn Liger, chúng chỉ nặng khoảng 180kg. 

7-loai-dong-vat-lai-tao-2-giadinhmoi

Tại một vườn thú ở Ấn Độ, người ta đã ghi nhận trường hợp một con Tigon cái nhân giống với sư tử thuần chủng và cho ra đời một giống mới gọi là "Litigon".

Trong một trường hợp khác, con Tigon cái tên là Noelle đã kết hợp với hổ thuần chủng, tạo ra thế hệ thứ ba là một con "Titigon" tên Nathaniel vào năm 1978. Do sự suy thoái về gen, Nathaniel đã chết do căn bệnh ung thư khi mới chỉ 8 tuổi đời.

3. Lừa vằn (Ngựa vằn và lừa)

Sự kết hợp độc đáo giữa hai giống loài đã tạo ra một chú lừa vằn cực kỳ đáng yêu. Tuy vậy, những con lừa vằn lại không có khả năng sinh sản. 

7-loai-dong-vat-lai-tao-3-giadinhmoi

Lừa vằn có màu lông của loài lừa, nhưng lại mang những vằn màu đen đặc trưng của ngựa vằn. Ngoài cái tên Zonkey (lừa vằn), chúng còn được gọi là Longstocking (đi tất dài), do có 4 chân mang sọc đen trắng.

4. Sư tử đốm 

Thêm một giống "mèo" không giống ai là sản phẩm của bố báo và mẹ sư tử. Chúng có màu lông của sư tử nhưng lại xen lẫn các đốm điểm xuyết trên khắp cơ thể giống như loài báo.

7-loai-dong-vat-lai-tao-4-giadinhmoi

5. Cừu dê

Cừu dê là một sự lai tạo cực kỳ hiếm do hai giống loài này có rất ít điểm tương đồng. Vậy nên sự xuất hiện của một chú cừu dê gần như có tỷ lệ rất thấp trong tự nhiên.

7-loai-dong-vat-lai-tao-5-giadinhmoi

Việc cho ra đời cừu dê bằng phương pháp nhân tạo cũng gây ra nhiều tranh cãi, do con non thường chết trước khi ra đời.

6. Gấu Nâu Bắc cực

Được thừa hưởng gien trội của bố mẹ là gấu nâu và gấu Bắc cực, gấu Nâu Bắc cực có bộ lông cực kỳ đẹp mắt với màu nâu nhạt xen trắng.

7-loai-dong-vat-lai-tao-6-giadinhmoi

Do vẻ đẹp của mình, loài gấu này đã ít lại càng ít hơn do sự săn bắn của con người. Hầu như gấu Nâu Bắc cực chỉ xuất hiện trong vườn thú chứ hiếm thấy ngoài tự nhiên.

7. Sói xám đồng cỏ

Hai kẻ đi săn thiện chiến sói đồng cỏ và sói xám đã kết hợp với nhau và cho ra đời một loài sói khác hội tụ đầy đủ khả năng chiến đấu và sức mạnh của cha mẹ, gieo rắc nỗi khiếp sợ cho những con vật mỗi khi nhìn thấy chúng.

7-loai-dong-vat-lai-tao-7-giadinhmoi
Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO