Báo Điện tử Gia đình Mới

7 loại thực phẩm quen thuộc nhưng càng ăn càng 'ngu người' ai cũng nên lưu ý

Những loại thực phẩm được kể tên dưới đây đều là những cái tên quen thuộc, ngon miệng, dễ ăn. Tuy nhiên đây đều là những thực phẩm làm giảm chức năng của não, càng ăn nhiều lại càng 'ngu người'.

1. Kẹo cao su

Trong kẹo cao su có chứa các hóa chất, phụ gia thực phẩm như chất chống oxy hóa sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến não bộ. 

Hơn nữa nếu nhai quá nhiều kẹo cao su, nhai thường xuyên thì chất bạc hà thường được dùng trong kẹo cao su còn có thể gây rối loạn hệ tiêu hóa. 

7 loại thực phẩm quen thuộc nhưng càng ăn càng 'ngu người' ai cũng nên lưu ý 0

2. Đồ ăn vặt

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đồ ăn vặt có thể làm thay đổi các chất hóa học trong não dẫn đến các triệu chứng liên quan tới trầm cảm và lo âu.

Bên cạnh đó, các loại thức ăn nhanh có nhiều chất béo cũng có thể gây ra một số triệu chứng tương tự, nhưng các triệu chứng cũng biến mất khi bạn ngừng ăn những thực phẩm này.

Hơn nữa trong loại đồ ăn này có chứa dopamin hỗ trợ chức năng nhận thức, khả năng học hỏi, sự tỉnh táo, động lực và khả năng ghi nhớ. Đây là lý do tại sao chúng ta nên tránh tất cả đồ ăn vặt và các thực phẩm chứa nhiều chất béo.

3. Bắp rang bơ 

Bắp rang bơ là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên ăn quá nhiều chúng ta cũng dễ bị nhiễm độc chì. Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10 mg/500g. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

7 loại thực phẩm quen thuộc nhưng càng ăn càng 'ngu người' ai cũng nên lưu ý 1

4. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng là một trong những thực phẩm có thể ảnh hưởng đến trí tuệ của con người, gây teo não nếu quá ăn quá nhiều.

Ngoài ra, các axit béo không bão hòa có nhiều trong hạt hướng dương còn gây hiện tượng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, do cơ thể hấp thụ một lượng lớn choline khi ăn hạt hướng dương.

5. Đường

Đường là một loại carbohydrate, có thể dễ dàng bị phân hủy trong cơ thể. Điều này có thể làm cho mức độ đường trong máu dao động, ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của não.

7 loại thực phẩm quen thuộc nhưng càng ăn càng 'ngu người' ai cũng nên lưu ý 2

6. Mì chính

Rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, gây tổn thương cho gan, thận và cản trở sự tăng trưởng của trẻ em… là những tác hại nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều loại gia vị làm ngọt này.

Ngoài ra, dùng nhiều bột ngọt còn gây ra các triệu chứng như nhức đầu, khô cổ, nhiều đờm, khó chịu…

7. Thịt hun khói

Món ngon này hầu hết được làm chín qua một thời gian dài khi thịt tiếp xúc với khói, vì thế chúng có chỉ số oxy hóa rất cao.

Những thực phẩm có chứa hàm lượng oxy hóa cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đại não, hoặc khiến não sớm bị thoái hóa, giảm trí thông minh.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO