Báo Điện tử Gia đình Mới

7 mẹo gây ấn tượng với người khác trong nháy mắt không cần dùng lời nói

Các nhà tâm lý đã chứng minh có nhiều cách khiến người khác thích bạn mà không cần lời nói.

  (Ảnh: Troab)

(Ảnh: Troab)

Việc khiến người khác yêu thích mình hóa ra dễ hơn bạn tưởng, hãy tham khảo những mẹo dưới đây.

1. Hãy là một người biết lắng nghe

Ai cũng thích nói về mình. Điều đó khiến họ cảm giác mình quan trọng và được quan tâm. Vì vậy nếu muốn ai đó chú ý bạn thì hãy là một người biết lắng nghe. Bạn càng chú ý lắng nghe họ, họ sẽ càng yêu quý bạn.

Lắng nghe là một nghệ thuật. Người biết lắng nghe sẽ nắm hết các chi tiết của cuộc trò chuyện mà không ngắt lời hay phán xét người khác. Anh ta sẽ đợi cho đến khi người khác kết thúc rồi nói lên quan điểm khi được hỏi.

  (Ảnh: wikiHow)

(Ảnh: wikiHow)

Để người khác chia sẻ câu chuyện của họ sẽ kéo họ gần với bạn hơn. Họ sẽ coi bạn là người có thể tin tưởng được. Chia sẻ chuyện của họ cũng khiến họ thấy nhẹ nhõm, vui vẻ hơn.

2. Mỉm cười

Nụ cười là điều đầu tiên ở một người khiến người khác chú ý. Nụ cười ấm áp, ánh mắt sáng lấp lánh vui vẻ và nhìn chăm chú sẽ khiến người khác thích bạn ngay lập tức.

Nụ cười ấm áp sẽ làm xóa tan khoảng cách giữa những người xa lạ. Khi mới gặp ai đó, chỉ cần nụ cười có thể giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện. 

  (Ảnh: wikiHow)

(Ảnh: wikiHow)

Cười cũng tiết lộ tính cách thân thiện của bạn. Người thân thiện thường được mọi người yêu quý. Nếu bạn cười và vẫy tay, họ sẽ càng chú ý nhiều hơn mà không cần nói một lời.

3. Vỗ nhẹ vào vai người đó

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của ai đó, hãy vỗ nhẹ vào vai người đó và mỉm cười. Cái vỗ nhẹ sẽ đủ để thu hút sự chú ý mà không gây khó chịu, phản cảm.

  (Ảnh: wikiHow)

(Ảnh: wikiHow)

Cái vỗ vai nhẹ giống như một sự xác nhận và thường được mọi người xem là thiện chí. vậy nên, lần tới nếu muốn thu hút sự chú ý của ai đó, hãy vỗ nhẹ lên vai họ.

4. Bắt chước người đó

Bắt chước hành động, tư thế, biểu cảm khuôn mặt của người đối diện để bạn tương tự với người đó, người đó sẽ thích bạn hơn.

Điều đó cũng có nghĩa là khi kể chuyện cười hãy cùng nhau cười xòa, đập tay khi đồng ý một quan điểm, đứng cùng một tư thế, khoanh tay, xem đồng hồ,... 

Khi những động tác của cả hai đồng điệu thì một vùng an toàn đã được tạo ra. 

7 mẹo gây ấn tượng với người khác trong nháy mắt không cần dùng lời nói 4

Tóm lại, muốn ai đó chấp nhận bạn, hãy cư xử tương tự họ.

5. Tự tin

Người tự tin thường sẽ được yêu thích ngay lập tức. Khi một người tiếp cận bạn với đầu ngẩng cao, duy trì eye-contact, bước đi vững vàng, thì bạn sẽ chú ý người đó ngay tức thì.

  (Ảnh: wikiHow)

(Ảnh: wikiHow)

Tự tin sẽ giúp người khác thích bạn nhanh hơn. Người tự tin sẽ dễ thích nghi với mọi tình huống vì họ thông minh.

6. Mời họ uống đồ nóng

Khoa học đã chứng minh nhiệt độ khác nhau có ảnh hưởng đến ấn tượng về một người. Một người nhấm nháp ly cà phê nóng có thể tỏa ra sự ấm áp, còn người uống đồ lạnh thì có thể sẽ có cảm giác lạnh lùng hơn ngay lúc ấy.

7 mẹo gây ấn tượng với người khác trong nháy mắt không cần dùng lời nói 6

Vì vậy nếu muốn được yêu thích hơn, hãy mời họ uống đồ nóng hoặc ăn gì đó ấm áp hơn.

7. Gật đầu để bày tỏ sự tán đồng

Khi gặp ai đó mà bạn muốn kết bạn, hãy gật đầu để nhận được sự chú ý của họ. Khi người đó chào lại bạn và cả hai nói chuyện, thi thoảng hãy gật đầu để thể hiện sự tán đồng với ý kiến của họ.

Đây là mẹo rất tốt khi mới bắt đầu kết bạn với ai đó. Khi người đó thấy bạn đồng điệu với quan điểm của họ, bạn chắc chắn sẽ được yêu thích.

(Theo Troab)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO