Báo Điện tử Gia đình Mới

7 món ăn là “khắc tinh” của mụn, cứ ăn là da đẹp, xẹp mụn lại thải độc cơ thể cực tốt

Dưới đây là 7 món ăn vừa thơm ngon bổ dưỡng đồng thời giải độc, thanh lọc cơ thể giúp trị mụn từ sâu bên trong.

7 món ăn là “khắc tinh” của mụn, cứ ăn là da đẹp, xẹp mụn lại thải độc cơ thể cực tốt 0

1. Trứng xào mướp đắng

Nhiều người cứ hay chê món này khó ăn nhưng ít ai biết rằng chúng rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Với những bạn bị mụn mọc đầy mặt do nội tiết tố sinh lí thì bổ sung ngay trứng xào mướp đắng vào thực đơn hàng ngày.

Mướp đắng có vị đắng nhưng thanh mát, xuống cổ là ngọt dịu và khả năng giải độc gan, mát gan ngăn ngừa mụn mọc trên da hiệu quả.

2. Canh bí đỏ đậu xanh

  Canh bí đỏ đậu xanh

Canh bí đỏ đậu xanh

Đây là món ăn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tim mạch, điều chỉnh đường huyết, hỗ trợ làm đẹp da, điều trị mụn tận gốc.

Cách nấu món ăn cũng rất đơn giản, đầu tiên gọt vỏ bí đỏ và bỏ hạt, cắt bí thành miếng rồi rửa sạch..Cho đậu xanh vào nồi nước để ninh trong 5 phút thì cho bí vào, đun đến chín mềm thì nêm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp

3. Canh mồng tơi nấu cua đồng

Rau mùng tơi nấu cua đồng nổi tiếng là món canh mùa hè thanh mát, có chứa rất nhiều dưỡng chất và được coi là “thuốc trị mụn” trị mụn tự nhiên hiệu quả để có được làn da trắng hồng, mịn màng đồng thời cải thiện quầng thâm mắt nữa chứ.

4. Rau cải xoong xào

Rau cải xoong giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin các khoáng chất trên bề mặt da. Bên cạnh đó, loại rau cải này còn cung cấp vitamin A, B1, B2, C, sắt, mangan, canxi, đồng giúp đánh bay mụn trứng cá, mụn viêm và các vết thâm trên da do nặn mụn.

Bạn có thể dùng rau cải xoong xào hoặc nấu canh để bổ sung vào thực đơn nhé!

5. Canh rau ngót thịt băm

  Canh rau ngót thịt băm

Canh rau ngót thịt băm

Những bạn đang muốn cải thiện làn da thì đừng bỏ qua món canh rau ngót nấu với thịt băm nhé.

Canh rau ngót là món ăn bổ dưỡng, thanh nhiệt giải độc gan, đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể, nhuận tràng mà rất nhiều người ưa thích.

Có thể nấu canh rau ngót với thịt, cua, hoặc kết hợp với mướp hoặc các loại rau để tăng gia vị đồng thời có lợi cho sức khỏe cũng như làn da.

6. Canh củ cải cà rốt

Cả củ cải và cà rốt đều là thực phẩm vàng tốt cho làn da của con gái. Nếu như củ cải chứa nhiều vitamin A, C, E cùng chất chống oxy hóa thì cà rốt lại sở hữu hoạt chất beta-carotene và flavonoid giúp tăng cường chức năng gan để đảm nhận tốt nhiệm vụ thải độc.

Kết hợp canh củ cải cà rốt vào bữa cơm sẽ mang đến nhiều dưỡng chất không kém gì thuốc bổ hay mỹ phẩm đắt tiền để làm đẹp da.

7. Cháo đậu xanh

  Cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh là một món ăn vừa dễ chế biến lại tốt cho cơ thể, cháo đậu xanh không thể thiếu trong danh sách này. Đậu xanh chứa hoạt chất flavonoid giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, bảo vệ làn da khỏi quá trình lão hóa.

Với 1 chén cháo đậu xanh sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, nuôi dưỡng da, kiềm chế sự thèm ăn, tốt cho người bị tiểu đường.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO