Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

7 sai lầm khi trang trí không gian nhỏ hầu hết mọi người đều mắc phải

Nói đến việc trang trí và thiết kế không gian nhỏ, hầu hết ai cũng có những quy tắc riêng. Trong nỗ lực của bạn để làm cho một căn phòng cảm thấy rộng rãi hơn thì bạn có thể làm điều ngược lại.

1. Lưu trữ quá nhiều đồ đạc

Khi phải dọn dẹp lại các đồ đạc trong một không gian nhỏ, bạn sẽ vô cùng bối rối vì không nỡ bỏ một món đồ nào? Và bạn cần một nơi để xếp lại chúng một cách gọn gàng?

Nhưng giải pháp lưu trữ với những chiếc hộp hay một chiếc túi sẽ không những không khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn mà ngược lại còn tạo cảm giác chật hẹp cho căn phòng.

7 sai lầm khi trang trí không gian nhỏ hầu hết mọi người đều mắc phải 0

2. Thiếu ánh sáng

Không ai muốn vấp phải dây diện hay ổ cắm trong căn phòng nhỏ, vì vậy, một số chủ nhà sẽ bỏ qua việc đặt những đèn chiếu sáng ở các góc phòng.

Những góc tối có thể khiến chúng ta có cảm giác căn phòng nhỏ hẹp hơn. Do đó, sử dụng các loại đèn sáng để tạo điểm nhấn và chiếu sáng từng góc ở trong phòng sẽ tạo cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

3. Chỉ dựa vào màu sắc

Một trong những yếu tố tác động đến không gian của một căn phòng có cảm giác nhỏ, hẹp là màu sơn và kết cấu.

Hãy giữ các màu đơn sắc và sử dụng thêm kết cấu làm thiết kế của chính bạn. Chẳng hạn như các loại đồ gỗ và hàng dệt may nhẹ nhàng sẽ mang đến một kết cấu mới lạ cho căn phòng nhỏ của bạn mà không tạo cảm giác gò bó.

7 sai lầm khi trang trí không gian nhỏ hầu hết mọi người đều mắc phải 1

4. Sơn trần nhà 

Đừng chỉ dừng lại ở việc sơn các bức tường. Hãy thử sơn lên trần nhà màu sơn cùng màu với các bức tường để tạo nên một kết cấu không gian mới và khiến cho một căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn nhiều so với thực tế.

7 sai lầm khi trang trí không gian nhỏ hầu hết mọi người đều mắc phải 2

5. Phá vỡ không gian

Đồ nội thất nhỏ, gam màu đậm hoặc hàng dệt may cầu kỳ là những thứ mà bạn cho rằng chúng sẽ vừa vặn với một căn phòng nhỏ thì lại chính là thủ phạm phá vỡ không gian.

Hãy xem xét căn phòng trong tổng thể của ngôi nhà của bạn để tránh đồ nội thất và các điểm nhấn phá vỡ không gian.

6. Trang trí quá nhiều

Một lỗi phổ biến nữa trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế không gian nhỏ nói riêng là việc trang trí quá nhiều.

Hãy để một số bàn trống hoặc một chiếc ghế dài không có gối có thể không phải là lựa chọn thú vị nhất, nhưng nó mang lại cho mắt nhìn cảm giác dễ chịu hơn. Đây là một giải pháp dễ dàng cho một trong những lỗi không gian nhỏ phổ biến nhất.

7. Không gian nhỏ hữu ích hơn những gì bạn nghĩ

Trong nhà bạn, các phòng nhỏ thường ít được sử dụng đến. Tuy nhiên, với thiết kế phù hợp, mọi khu vực trong nhà bạn đều có thể tận dụng cho các hoạt động khác nhau.

Một căn phòng nhỏ có thể là một nơi ấm cúng để đọc sách hoặc một nơi tuyệt vời để thưởng thức cà phê buổi sáng.

7 sai lầm khi trang trí không gian nhỏ hầu hết mọi người đều mắc phải 3

Tất cả chúng ta đều có thể có những ngôi nhà đủ lớn cho một trận bóng đá. Nhưng mọi ngóc ngách đều có thể được thiết kế chu đáo cho các mục đích khác nhau.

Nắm bắt cuộc sống nhỏ bé bằng cách tránh những sai lầm không gian nhỏ làm cho ngôi nhà của bạn có cảm giác chật hẹp hơn so với thực tế, bạn sẽ thấy kích thước đó không quan trọng.

Thu Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO