Báo Điện tử Gia đình Mới

7 sự trùng hợp chỉ có ở những cặp đôi không hạnh phúc, hôn nhân tan vỡ

Nếu như bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản của một cuộc hôn nhân, bao gồm cả những điều dẫn đến ly hôn, sẽ là một cách giúp bạn bảo vệ cuộc hôn nhân của mình trọn vẹn nhất. Dưới đây là 7 sự trùng hợp bất ngờ chỉ có ở những cặp đôi không hạnh phúc, hôn nhân tan vỡ.

1. Xung khắc tính nết, không tìm được điểm chung

Một số cặp vợ chồng không gặp khó khăn gì khi thống nhất với nhau về mọi việc trong cuộc sống, nhưng ngược lại, lại có những đôi chẳng thể tìm được điểm chung.

Ở những cặp đôi này, mọi thứ thường bắt đầu khá tốt đẹp, bởi sự khác biệt ý kiến về mọi thứ khiến họ cảm thấy thật thú vị và điều đó tạo sự thu hút, hấp dẫn hai người với nhau.

  Hôn nhân tan vỡ vì xung khắc tính nết, không tìm được điểm chung

Hôn nhân tan vỡ vì xung khắc tính nết, không tìm được điểm chung

Nhưng khi phải tạo dựng cuộc sống chung, cùng nuôi dạy con cái và có những mối ràng buộc với nhau, sự xung khắc có thể gây ra nhiều thất vọng hơn và thường sẽ trở thành yếu tố chính dẫn đến sự xa cách giữa hai người.

2. Thiếu tình yêu 

Trong hôn nhân, thiếu tình yêu và sự bao dung chính là nguyên nhân của sự sụp đổ. Nếu như giữa vợ và chồng tình yêu không đủ lớn, không đủ để bao dung cho nhau thì chắc chắn cả hai sẽ cảm thấy ngột ngạt khi chung sống với nhau.

Mọi lỗi lầm của cả hai sẽ tích tụ lại theo ngày tháng mà không được đối phương bỏ qua tha thứ, chắc chắn sẽ có một ngày giọt nước tràn ly khiến hôn nhân đứng trong bờ vực tan vỡ.

3. Kẻ đứng phía sau

Sự can thiệp của bà con cô bác, họ hàng, bạn hữu của chồng (hoặc vợ) đôi khi rất tai hại đối với quan hệ vợ chồng. Nếu bản thân cặp vợ chồng đó hoà thuận thì có thể chống lại được ảnh hưởng từ bên ngoài.

Chẳng hạn, các bạn bỏ nhau vì mẹ chồng (mẹ vợ), em chồng (em vợ)... can thiệp vào gia đình bạn chứ không phải “người thứ ba”, thì phải xem lại quan hệ của chính vợ chồng bạn.

Nếu như hai người không đủ lòng tin vào nhau thì rào cản "người đứng phía sau" chắc chắn sẽ không vượt qua nổi dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

4. Ngoại tình

Đây chính là lý do khiến cho nhiều cặp vợ chồng ly hôn nhân nhất. Ngoại tình thường được trích dẫn là một bước ngoặt quan trọng làm mối quan hệ xấu đi.

  Ngoại tình chính là lý do khiến cho nhiều cặp vợ chồng ly hôn nhân nhất

Ngoại tình chính là lý do khiến cho nhiều cặp vợ chồng ly hôn nhân nhất

Bởi khi một trong hai phản bội nhau thì chắc chắn là không còn niềm tin để chung sống với nhau nữa. 

5. Mâu thuẫn về tiền bạc

Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt... là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi.

Những mối lo về cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói gì đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.

Vì tiền hay nói đúng hơn là vì thiếu tiền, hoặc vì chuyện phân phối tiền không công bằng theo quan điểm của vợ hoặc chồng dẫn đến các cặp vợ chồng hay chia tay nhau.

Thông thường thì nguyên nhân chính gây ra các cuộc cãi lộn trong gia đình, không hẳn là mức sống mà là phương thức chi tiêu tiền.

Vì vậy trước khi dắt díu nhau ra toà án các bạn hãy đến gặp chuyên gia tâm lý hoặc xã hội học, để hướng dẫn kế hoạch hoá ngân sách gia đình.

 6. Phê bình và so sánh 

Phê bình là công việc của những người cầm bút kiếm sống. Đó không phải là một phần cần có trong vợ chồng. Việc bạn giúp bạn đời sửa chữa sai lầm và hoàn thiện bản thân là điều hoàn toàn cần thiết.

  Đừng liên tục lôi những điểm chưa hoàn hảo của đối phương ra để phê bình và so sánh với bất kì ai

Đừng liên tục lôi những điểm chưa hoàn hảo của đối phương ra để phê bình và so sánh với bất kì ai

Tuy nhiên, đừng liên tục lôi những điểm chưa hoàn hảo của anh ấy/cô ấy ra để phê bình và so sánh với bất kì ai. Điều đó sẽ chọc tức và khiến "đối tác" thấy mình bị xúc phạm quá mức.

Một lần, hai lần có thể là bình thường những tới lần thứ mười mấy thì sẽ có chuyện xảy ra.

7. Bạo lực gia đình

Bạo lực gia đình chính là nguyên nhân khiến cho cuộc hôn nhân tan vỡ nhanh chóng nhất. Nhiều người chồng ra ngoài gặp phải những vấn đề bực tức, khó chịu mà phải kìm nén nên khi về nhà trút giận lên đầu vợ con.

Như vậy những người phụ nữ lúc nào cảm thấy bị đe dọa về thể xác, sợ bị chồng đánh khiến họ ám ảnh mà muốn chấm dứt cuộc hôn nhân càng sớm càng tốt.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO