Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thay đổi lớn sau khi kết hôn, chỉ những người trải qua mới thấu hiểu

Có rất nhiều thứ sẽ thay đổi sau khi kết hôn. 7 điều sau đây về hôn nhân khi đọc xong nhiều người sẽ gật gù đồng ý vì quá đúng.

Kết hôn là một bước ngoặt lớn của một đời người. Nhưng sẽ có những thứ sau khi kết hôn sẽ thay đổi, hay nói cách khác là nó có thể xảy ra với gia đình bạn, tích cực có, tiêu cực có. Biết trước, bạn sẽ có cách để vợ chồng, con cái hạnh phúc hơn, tránh những sự hụt hẫng không đáng có. 

1. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu 

Sau khi kết hôn, tình cảm mẹ chồng, nàng dâu của bạn có thể suôn sẻ hoặc có thể không. Khi sống chung với nhau, va chạm giữa mẹ chồng - nàng dâu là điều khó tránh khỏi. 

Mẹ chồng, nàng dâu có thể không ưa nhau về lối sống. Họ đôi khi cũng có thể va chạm những việc thường ngày như cách nuôi dạy con, dạy cháu. Tuy nhiên, có những cặp mẹ chồng, con dâu cũng rất thương yêu nhau. 

2. Ước thời gian được ở... một mình

  Đôi khi ta chỉ thích được ở một mình nếu quá mệt

Đôi khi ta chỉ thích được ở một mình nếu quá mệt

Thời gian đầu hai vợ chồng mới cưới, bạn có thể thấy rằng cuộc sống hạnh phúc, ấm êm. Hai vợ chồng cũng có nhiều niềm vui khi biết dành thời gian cho nhau và họ còn có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống. 

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, hai vợ chồng sẽ ngày càng bận rộn hơn và bạn dường như rất "đói" thời gian, đặc biệt là khi có con nhỏ.

Vừa làm việc, vừa chăm con hoặc mâu thuẫn giữa hai vợ chồng khiến con người ta cảm thấy thật căng thẳng. Lúc đó, rất có thể bạn chỉ ước được ngủ một giấc thật ngon, được ở một mình không ai quấy rầy.

3. Trách nhiệm chỉ có tăng lên chứ không có giảm 

Sau khi kết hôn, trách nhiệm của bạn chỉ có tăng lên chứ không giảm đi. Đó là trách nhiệm làm cha mẹ, là trách nhiệm con cái đối với gia đình hai bên và là trách nhiệm đối với cả vợ và chồng.

Cả hai người lúc này không còn độc thân và họ làm việc gì cũng cần nghĩ đến bạn đời, đến gia đình của mình chứ không chỉ vì lợi ích của cá nhân. 

4. Tiền bạc là vấn đề không hề nhỏ 

  Trong hôn nhân, tiền bạc là vấn đề không hề nhỏ

Trong hôn nhân, tiền bạc là vấn đề không hề nhỏ

Có rất nhiều vấn đề sau khi cưới bạn có thể gặp phải và chúng có thể khiến hôn nhân của bạn trục trặc. Trong đó, vấn đề tiền bạc thực sự là vấn đề lớn. 

Tiền bạc cũng là vấn đề tế nhị mà nhiều cặp vợ chồng gặp phải vì hầu như mọi nhu cầu trong gia đình đều liên quan đến tài chính. Từ tiền bỉm sữa đến việc học hành, mua nhà mua xe, công việc... đều liên quan đến tiền. Nếu không khéo léo, hai vợ chồng có thể sẽ mâu thuẫn từ chuyện này. 

5. Đôi khi vợ chồng cảm thấy... chán nhau 

Đây là sự thật hôn nhân mà bạn phải đối mặt, đặc biệt là sau khi cưới một thời gian dài. Do cả hai đã quá quen với cuộc sống bên nhau và mọi thứ dường như không có gì mới nên cảm thấy chán nhau là chuyện bình thường. 

Vợ chồng cần biết điều này để tránh không cảm thấy chán nhau, ghét nhau và làm cho cuộc sống hôn nhân thi vị, hạnh phúc hơn. 

6. Hôn nhân cũng khiến người ta hạnh phúc, xinh đẹp hơn

  Hôn nhân đem lại cho người ta niềm hạnh phúc

Hôn nhân đem lại cho người ta niềm hạnh phúc

Có nhiều điều về gia đình nghe có vẻ phũ phàng như vợ chồng chán nhau, tăng trách nhiệm, thích ở một mình... nhưng đó là sự thật không thể chối cãi được. Nhưng ai đó đừng sợ hôn nhân, bởi vì nó thật sự cũng rất thú vị và nó có thể khiến bạn hạnh phúc hơn, sống có ý nghĩa hơn. 

Bạn sẽ có nhiều thời gian bên người mình yêu, được chơi và cùng lớn lên với các con và cả gia đình sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ vui vẻ vào dịp cuối tuần. Bạn cũng sẽ thấy rằng khi gia đình hạnh phúc, bạn cũng sẽ sống ý nghĩa và trở nên xinh đẹp hơn. 

7. Hôn nhân giúp chúng ta trưởng hành hơn 

Khi còn độc thân và chưa có trách nhiệm với ai, chúng ta thường vô tư và đôi khi vô tâm. Nhưng chính hôn nhân là thứ mà dạy cho ta sự trưởng thành hơn, biết yêu thương và có trái tim ấm áp hơn. 

Ví dụ như nó có thể biến chúng ta thành một người có trách nhiệm hơn, biết hiếu thảo với cha mẹ nhiều hơn. Chính những bất đồng hay mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cũng có thể dạy cho ta rất nhiều thứ, biết bình tĩnh xử lý mọi tình huống, biết tôn trọng người khác...

(Theo Times of India) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO