Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thói quen tốt giúp thu nhỏ lỗ chân lông to, giúp bạn tránh mụn, da đẹp mịn màng

Lỗ chân lông to có thể khiến bạn dễ bị mụn, mất thẩm mỹ. Sau đây là những thói quen tốt giúp thu nhỏ lỗ chân lông để tránh mụn, da đẹp mịn màng.

1. Rửa mặt thường xuyên 

Theo chuyên gia, rửa mặt là một bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng để da sạch và lỗ chân lông nhỏ lại để tránh mụn. Nhưng không phải ai cũng chú trọng việc này bởi vì có người chỉ rửa mặt buổi tối, hoặc chỉ rửa mặt bằng nước lã chứ không sử dụng sữa rửa mặt. 

Bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ, đặc biệt là trước khi đi ngủ để có thể loại bỏ được bụi bẩn, giúp da sạch, lỗ chân lông nhỏ và da mịn màng hơn.

2. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần 

7 thói quen tốt giúp thu nhỏ lỗ chân lông to, giúp bạn tránh mụn, da đẹp mịn màng 0

Thói quen này cũng cần được giữ và phát huy để làm tươi mới làn da. Nếu không tẩy tế bào chết, da sẽ rất dễ bị xỉn và lỗ chân lông to ra. 

Để tẩy da chết hiệu quả, bạn có thể tự làm các loại mặt nạ tẩy tế bào chết hoặc có thể mua các loại kem trên thị trường cũng rất hiệu quả trong việc làm mới làn da. 

3. Nhẹ nhàng với da 

Tẩy tế bào chết hay rửa mặt đều quan trọng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn. Nhưng nếu bạn "đối xử" quá thô bạo với làn da, kỳ quá mạnh hoặc dùng các sản phẩm có chất tẩy thì sẽ làm tổn thương da, đặc biệt là lỗ chân lông. 

Chuyên gia cho rằng bạn nên nhẹ nhàng khi rửa mặt hay tẩy tế bào chết cũng như thoa kem dưỡng da để da được mịn màng và tươi trẻ hơn. 

4. Dưỡng ẩm 

7 thói quen tốt giúp thu nhỏ lỗ chân lông to, giúp bạn tránh mụn, da đẹp mịn màng 1

Nếu dừng thói quen dưỡng ẩm, da bạn rất dễ bị khô, nứt nẻ và dễ bị kích ứng.

Khi da bị khô, nó sẽ sản sinh ra nhiều dầu thừa hơn và có thể bít lỗ chân lông khiến da dễ bị mụn. Chuyên gia da liễu cho rằng chúng ta nên dưỡng ẩm vào buổi sáng và buổi tối để cấp nước, dưỡng chất, giúp da mịn màng và mềm mại hơn. 

5. Bôi kem chống nắng 

Theo chuyên gia da liễu, kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 sẽ giúp da đẹp hơn, hạn chế lão hóa sớm và phòng ngừa lỗ chân lông to. Ánh nắng mặt trời có thể khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn, đốm đen.

Tia UV phá vỡ kết cấu elastin và collagen nên sẽ làm lỗ chân lông ngày càng to hơn. Do đó, bạn nên bôi kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da lại giúp da khỏe đẹp. 

6. Bù nước cho da 

7 thói quen tốt giúp thu nhỏ lỗ chân lông to, giúp bạn tránh mụn, da đẹp mịn màng 2

Một thói quen rất tốt cho sức khỏe và cả sức khỏe làn da đó là uống đủ nước mỗi ngày. Nó giúp cung cấp độ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông một cách tự nhiên. 

Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung nước cho da bằng cách ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. 

7. Đắp mặt nạ phù hợp với từng loại da 

Đắp mặt nạ cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp da mịn màng và khỏe đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại mặt nạ phù hợp với từng loại da để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn có làn da dầu với lỗ chân lông to, hãy chọn mặt nạ có chứa đất sét hút dầu thừa rất tốt. Đối với các loại da khác, bạn có thể trộn 1 thìa baking soda và 1 thìa nước, sau đó đắp mặt hàng tuần. 

(Theo Good House Keeping) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO