Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn

Có rất nhiều cách giúp lông mi dài nhanh hơn như dùng tinh dầu, mát xa mí mắt,... Tuy nhiên cách đơn giản nhất để kích thích lông mi dài nhanh là đa dạng hóa bữa ăn hàng ngày.

Trứng

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn 0

Trứng giàu protein. Keratin là thành phần cấu trúc quan trọng của mái tóc và lông mi. Thực phẩm giàu protein có tác dụng giúp cơ thể nhận đủ amino axit để sản xuất keratin, nhờ đó giúp lông mi khỏe và dài hơn.

Cá hồi

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn 1

Cá hồi là nguồn giàu axit béo omega-3, vitamin D và các loại vitamin B. Axit béo omega-3 giúp bảo vệ lông mi không bị hư tổn, gãy rụng. Vitamin D và B khiến lông mi dài nhanh hơn.

Các loại hạt

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn 2

Các loại hạt cung cấp cho cơ thể axit omega-3 và vitamin E. Axit béo cùng vitamin E vận chuyển máu và oxy đến nang lông giúp tăng lưu thông máu và nang lông chắc khỏe hơn. Nhờ đó bảo vệ lông mi lâu hơn và kích thích lông mi mọc nhanh hơn.

Trái cây, rau xanh

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn 3

Trái cây và rau xanh giàu vitamin A và C. Các vitamin có tác dụng cho sự phát triển của lông mi và sản sinh collagen. Vỏ trái cây, rau củ chứa silica là khoáng chất quan trọng giúp lông mi mọc dài và khỏe mạnh.

Nấm 

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn 4

Nấm rơm là nguồn giàu vitamin B3, tăng cường tuần hoàn máu và giúp sản xuất keratin. Vitamin B3 kích thích lông mi mọc nhanh, loại bỏ lông mi khô, gãy, giúp tái tạo tế bào và chống rụng mi.

Đỗ

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn 5

Đỗ chứa vitamin H và axit folic. Vitamin H tăng cường lưu thông máu đến nang lông và ngăn ngừa rụng lông mi. Vitamin H cũng giúp cơ thể hấp thụ amino axit và chất béo có tác dụng giúp lông mi khỏe mạnh. Axit folic giúp lông mi không bị gãy rụng.

Ngũ cốc nguyên hạt

7 thực phẩm ăn vào giúp lông mi dài nhanh hơn 6

Ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin B và sắt. Vitamin B6 kích thích sản xuất melanin, sắc tố tạo màu lông mi. Sắt giúp lông mi không yếu, không dễ gãy rụng.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO