Báo Điện tử Gia đình Mới

7 thực phẩm giảm đau thần kỳ có ngay trong căn bếp của bạn

Trong cuộc sống ai cũng từng phải trải qua những cơn đau lớn nhỏ, có thể chỉ là đau nhức sau khi tập thể dục hoặc là cảm giác đau mỏi do ngồi làm việc quá nhiều.

Không giống như những loại thuốc giảm đau hiệu quả nhanh nhưng tác dụng phụ rất nhiều, 7 thực phẩm sau đây có ngay trong bếp nhà bạn có thể giảm đau hữu hiệu nhưng rất lành tính.

1. Cà phê

Nghiên cứu cho thấy caffeine có thể giúp giảm đau ở những người bị tổn thương và đau cơ bắp do tập luyện. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng bổ sung caffeine 130mg - tương đương số lượng caffeine trong một ly cà phê – có thể giúp ích.

2. Gừng

Gừng giảm đau và chống viêm sưng do có đặc tính chống viêm. Đặc biệt với người bị đau bụng kinh, một cốc trà gừng ấm có tác dụng ngang với thuốc giảm đau ibuprofen nhưng lại không gây tác dụng phụ.

3. Nghệ

nghe

Loại gia vị này không chỉ hấp dẫn khi dùng cho món cà ri mà còn có tác dụng chống viêm kỳ diệu. Các nghiên cứu về những người bị viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp đã bổ sung chất curcumin có trong nghệ tươi cho thấy họ có thể đi bộ tốt hơn và không có tác dụng phụ của việc dùng thuốc.

Có thể trộn nghệ, gừng và mật ong vào một tách trà nóng, bạn sẽ cảm thấy cảm giác đau xương khớp nhanh chóng được đẩy lùi.

4. Húng bạc hà

bac ha_giadinhmoi

Húng bạc hà rất hữu hiệu với những người bị đau bụng, co cứng bụng, đầy hơi... Ngắt một vài cọng húng bạc hà cho vào nước ấm, bạn sẽ có cốc trà vừa có tác dụng giảm đau vừa thơm ngon.

5. Cherry

anh dao

Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy cherry (anh đào) có thể giúp điều trị bệnh gút - bệnh lý dẫn tới viêm khớp, khớp sưng nóng, đỏ do sự tích tụ của acid uric trong máu.

Trong một nghiên cứu khác, những người uống nước ép anh đào trong 7 ngày trước khi tham gia tập luyện chạy đường dài đã hạn chế được cơ bắp đau nhức sau đó.

6. Cam

cam_gidinhmoi

Trong khi vitamin C giúp ngăn ngừa sự khởi phát của cảm lạnh và bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, một chất chống oxy hóa gọi là beta-cryptoxanthin, có trong cam và trái cây màu cam khác như khoai lang và dưa đỏ, lại giúp giảm nguy cơ viêm.

Nếu thấy có triệu chứng cảm cúm, đau xương khớp, một cốc nước cam ấm sẽ có tác dụng kép vừa kháng viêm, vừa tốt cho đường hô hấp.

7. Cá hồi

ca hoi

Không chỉ ngon và chứa nhiều protein lành mạnh, cá hồi còn có đầy đủ các axit béo Omega-3 được chứng minh là giúp giảm đau viêm khớp (đặc biệt là ở cổ và lưng).

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng tiêu thụ omega-3 cũng có tác dụng giảm đau tương tự dùng thuốc giảm đau chứa ibuprofen.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO