Báo Điện tử Gia đình Mới

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm

Điện thoại Smartphone đã thay thế cho rất nhiều thứ thiết bị điện tử trong cuộc sống ta và nhờ các ứng dụng thông minh thì tiềm năng của thiết bị này ngày càng lớn mà bạn chưa khám phá hết.

 1. Đo khoảng cách

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm 0

Nhiều khi, hứng “nghệ thuật” trong bạn nổi lên và bản cảm thấy mình muốn trang trí, bài bố lại ngôi nhà, cái bàn, góc học tập của mình lại cho thật đẹp, thế nhưng bạn lại không có thước đo trong tay. Hoặc bạn muốn đo một vật nhưng lại khó quá vì kích cỡ của nó quá to.

Ứng dụng SizeUp sẽ khai thác tiềm năng của chiếc smartphone bạn đang dùng, giúp bạn giải quyết vấn đề đó chỉ trong nháy mắt nhờ khả năng đo đạc gần như mọi thứ chỉ trong nháy mắt.

Để sử dụng, bạn chỉ cần tải ứng dụng về, chạy ứng dụng, chỉ camera về phía vật thể và đợi kết quả.

Tải về: http://sizeup.biz/

2. Kiểm tra pin điều khiển

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm 1

Đôi khi chiếc điều khiển đang bị trục trặc mà bạn lại ngại không muốn đi kiểm tra? Vậy thì chỉ cần rút chiếc smartphone ra, khởi động ứng dụng camera rồi chĩa chiếc điều khiển của bạn vào chính hướng của camera chiếc smartphone rồi ấn bất kì nút nào là là xong thôi.

Lúc này nếu bạn thấy một tia sáng màu đỏ hay hồng nhạt phát ra từ đầu chiếc điều khiển qua camera smartphone tức là tín hiệu hồng ngoại của chiếc điều khiển vẫn hoạt động bình thường. Và vấn đề, trong trường hợp này, chỉ là mấy cục pin mà bạn sắp phải thay mà thôi.

3. Điều khiển điện thoại không cần chạm

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm 2

Bạn có thể điều khiển thiết bị chỉ nhờ huơ tay trong không khí chứ không cần phải chạm vào màn hình nhờ ứng dụng Wave Control.

Bạn có thể khởi chạy nhạc, trình chạy video hay nhận trả lời các cuộc gọi chỉ bằng một cái vẫy tay mà chẳng cần phải lo bám vân tay lên màn hình hay lo rằng chiếc màn hình của mình có thể bị xước, bám bẩn khi bạn còn đang bận lau dọn, nấu cơm… Giữ cho giao diện được đẹp và gọn gang dường như chưa bao giờ dễ đến vậy.

Tải về:

iOS: https://itunes.apple.com/us/app/wave-control/id529817816?mt=8

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.MarksThinkTank.WaveControl

4. Lái xe an toàn

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm 3

Nếu bạn đang lái xe trong bóng tối, sương mù… khiến tầm nhìn bị giảm thấp mà vẫn muốn lái xe được đảm bảo an toàn, tránh rủi ro, tai nạn không đáng có, thì bạn chỉ cần dùng ứng dụng HUDWAY dưới đây, theo đó bạn chỉ cần chạy ứng dụng, tăng độ sáng rồi đặt ngửa chiếc smartphone phía trên bảng điều khiển và bạn sẽ có mọi thông tin mình cần.

Tốc độ lái xe, bản đồ GPS, khoảng cách các khúc cua, quẹo… đều được hiện thị hết sức trực quan, rõ ràng trên kính chắn gió. Tránh việc bạn phải lái xe trong cảnh tù mù mà tim vẫn giật thon thót không biết bao giờ tới khúc cua ngã rẽ.

Tải về:

iOS: https://itunes.apple.com/app/id1080193989

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hudway.online

5. Gửi tin nhắn điện thoại từ máy tính

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm 4

Vào một ngày bận đến bù đầu, bạn cứ liên tục phải làm việc và khi cần đến điện thoại thì mới nhớ là mình đã quên khuấy không sạc pin cho nó, mà lại đang cần liên lạc gấp với bạn bè, đồng nghiệp?

Nhưng với ứng dụng MightyText, bạn sẽ không phải bỏ lỡ một phút giây nào cả. Bởi nó sẽ đồng bộ điện thoại và máy tính hoặc máy tính bảng Tablet của bạn và cho bạn cơ hội để có thể quản lí các tin nhắn SMS và MMS từ email của mình.

Mọi tin nhắn đến số điện thoại sẽ được kết nối và hiển thị trực tiếp lên màn hình máy tính, và bạn cũng có thể tìm chúng trong phần inbox của điện thoại bạn. Thế nên là bạn sẽ chẳng phải bỏ lỡ gì cả.

Tải về: https://mightytext.net/

6. Đưa ra quyết định tối ưu nhất

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm 5

Đang tán một bán gái xinh xắn, hiền dịu nên bạn phải đắn đo chọn chỗ đi ăn đi chơi nhưng đã mất cả tiếng đồng hồ rồi mà cũng không biết nên đi ăn ở đâu, chơi cái gì? Và còn hằng hà sa số các thể loại quyết định khiến bạn phải đắn đo cân nhắc tỉ mẩn mà vẫn khó có thể đi đến quyết định cuối cùng.

Vậy nên để tiết kiệm thời gian cũng như giúp cho quá trình ra quyết định có thể nhanh và dễ dàng hơn , bạn chỉ cần đưa ra những lựa chọn mình có, cá tính bản thân… rồi để ứng dụng Decision Crafting giải quyết phần còn lại, đó là đưa ra lựa chọn tốt nhất mà thôi. Không còn phải đắn đo nữa.

Tải về: 

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=org.geuss.decisioncrafting

7. Giữ an toàn cho bản thân

7 ứng dụng cực hay trên smartphone mà hiếm ai biết, lướt điện thoại không cần chạm 6

Bạn thường xuyên phải làm việc muộn, đi về khuya và luôn cảm thấy không an toàn với những con phố trên đường, ứng dụng này có thể giúp bạn bình tĩnh lại, thoải mái hơn để sẵn sàng đối đầu với bất kì mối nguy tiềm ẩn nào.

Không chỉ sẽ gửi tin nhắn SOS cho số liên lạc khẩn cấp mà bạn chọn (bố mẹ, bạn bè, anh chị em…) mà nó cũng sẽ ghi lại hình ảnh, audio và theo dấu địa điểm của bạn trên GPS và sẽ tự động gửi báo động tới bạn bè của bạn nếu bạn không tắt nó đúng lúc, thế nên khi dùng ứng dụng này bạn phải để ý đó nhé.

Tải về: https://getbsafe.com/

(Theo Bright Side, Game4v)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO