Báo Điện tử Gia đình Mới

7 vị trí trên cơ thể bị ngứa hãy đến thăm khám bác sĩ ngay

Cơ thể chúng ta vô cùng nhạy cảm, những biểu hiện ra bên ngoài của cơ thể hầu như đều có thể là cảnh báo việc cơ thể gặp phải một vấn đề nào đó. Nếu thấy 7 vị trí này trên cơ thể bị ngứa hãy nhanh chóng đến bác sĩ thăm khám ngay.

1. Ngứa vùng kín 

Cả nam và nữ đều có thể sẽ gặp tình trạng nấm ngứa vùng kín, thế nhưng lại có rất nhiều người chủ quan về dấu hiệu bệnh lý này và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. 

Khi bị ngứa vùng kín, có thể đó là biểu hiện giai đoạn đầu của các bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Nếu không kịp thời phát hiện và can thiệp sớm rất có thể sẽ khiến bệnh phát triển nặng, khó chữa trị và gây ra những biến chứng bệnh khôn lường, nguy hiểm khác. 

Hơn nữa, với phụ nữ mang thai gặp hiện tượng này còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Việc mắc các bệnh phụ khoa dễ tăng nguy cơ dị tật cho thai nhi, dễ sinh non, dễ sảy thai và khiến sức đề kháng của em bé sẽ bị yếu đi. 

7 vị trí trên cơ thể bị ngứa hãy đến thăm khám bác sĩ ngay 0

2. Ngứa mắt

Quá trình đào thải độc tố sẽ bị ngưng trệ khi gan đang bị suy yếu. Những chất độc ứ đọng trong cơ thể sẽ gây nên hiện tượng ngứa, nhức mỏi mắt. 

Ngoài ra người bệnh sẽ biểu hiện đau mắt, ra nhiều gỉ mắt mà thuốc nhỏ mắt không làm hết triệu chứng này được.

3. Ngứa tai

Những dấu hiệu của việc ngứa tai sẽ rất dễ gặp trong đời sống hàng ngày, thế nhưng rất nhiều người lại chủ quan không đi khám để lâu khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn. Biểu hiện ngứa tai rất có thể là bạn đang bị viêm tại giữa hoặc viêm ống tai ngoài.

Nếu để tình trạng đó kéo dài không chỉ đơn thuần bị ngứa mà sẽ còn xuất hiện nhiều ráy tai khô không làm sạch được trong tai. Để kéo dàu mà không đi khám, trở nặng có thể gây điếc tai vô cùng nguy hiểm.

7 vị trí trên cơ thể bị ngứa hãy đến thăm khám bác sĩ ngay 1

4. Ngứa lòng bàn chân

Ngứa chân là một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết cơ thể mắc bệnh tiểu đường, lúc này bạn thường sẽ thấy ngứa ở gan bàn chân. Lượng đường huyết trong máu sẽ tăng liên tục trong thời gian dài nếu bạn bị tiểu đường, điều này sẽ khiến cho các mạch máu dưới chân gặp vấn đề và gây ngứa. 

Vì thế nếu cảm thấy liên tục bị ngứa ở lòng bàn chân thì bạn hãy chú ý, nên đến gặp bác sĩ để thăm khám sớm phát hiện ra nguyên nhân, tránh bệnh kéo dài. 

5. Ngứa da

Gan, thận của bạn chắc chắn đang gặp nhiều vấn đề nếu thấy da gặp các triệu chứng như phát ban, nổi mẩn, đỏ tấy...

Nguyên nhân của tình trạng này có thể do các chất độc, chất thải ứ động trong gan chưa được đào thải ra ngoài. Vì vậy, cơ thể buộc phải bài tiết chúng qua các con đường khác như mồ hôi, thẩm thấu qua da. 

7 vị trí trên cơ thể bị ngứa hãy đến thăm khám bác sĩ ngay 2

6. Ngứa mũi

Đừng chủ quan khi thấy mình bị ngứa mũi, bởi đây có thể là dấu hiệu của việc bị viêm mũi dị ứng. Khi thời tiết thay đổi, vào mùa đông nhiệt độ giảm, độ ẩm cao sẽ dễ bị bệnh này. Những người mắc bệnh về khoang mũi rất dễ bị ngứa mũi, hắt hơi và sổ mũi thường xuyên.

7. Ngứa ngực

Ngực được coi là một khu vực nhạy cảm trên cơ thể của con gái, vì thế nếu thấy có hiện tượng ngứa, sưng đỏ thì không nên chủ quan xem nhé. 

Bởi đó có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm da, hoặc nặng hơn là bệnh ung thư vú nên bạn cần đi khám ngay khi có dấu hiệu ngứa bất thường

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO