Báo Điện tử Gia đình Mới

7 việc phụ nữ rất hay làm khiến bệnh phụ khoa thêm trầm trọng, cẩn thận ung thư cổ tử cung

Mắc bệnh phụ khoa là mỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra những khó chịu trong sinh hoạt đời thường.

Vì thế, nếu không muốn mắc bệnh phụ khoa, chị em cần tuyệt đối không làm những điều sau.

7 việc phụ nữ rất hay làm khiến bệnh phụ khoa thêm trầm trọng, cẩn thận ung thư cổ tử cung 0

Tắm bồn

Tắm bồn là sở thích của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi sau một ngày dài mệt mỏi, chị em có thói quen ngâm mình trong bồn tắm để cơ thể thoải mái. Tuy nhiên, việc ngâm trong bồn lại khiến nguy cơ vi khuẩn từ hậu môn lây lan sang ''vùng kín'', gây ra viêm nhiễm. Chưa kể nếu bồn tắm không sạch có thể có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Cách tốt nhất là tắm dưới vòi hoa sen, hoặc tắm sạch sẽ bên ngoài rồi hãy ngâm trong bồn. Bồn tắm phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Mặc quần lót chật

Mặc quần trong quá chật sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Chưa kể, quá trình cọ sát có thể khiến phần phụ khó chịu, ngứa ngáy, viêm nhiễm.

Nếu mặc quần lót chật cũng khiến mồ hôi không thoát được mà đọng lại, tạo ra môi trường ẩm ướt, thích hợp cho sự sinh sôi của vi khuẩn gây hại. Khi đó, bạn sẽ dễ bị nhiễm nấm men, cực kì nguy hiểm.

Nên chọn quần lót thoáng đáng, không quá chật, vải chất tốt, thấm hút mồ hôi, như vậy sẽ hạn chế được viêm nhiễm, nấm ngứa.

7 việc phụ nữ rất hay làm khiến bệnh phụ khoa thêm trầm trọng, cẩn thận ung thư cổ tử cung 1

Dùng băng vệ sinh hàng ngày

Rất nhiều chị em có thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày để ''cho sạch''. Tuy nhiên, thói quen này gây hại cho phần phụ. Đặc biệt, vào những ngày nóng bức, băng vệ sinh hàng ngày chính là thủ phạm khiến ‘cô bé’ bị đổ mồ hôi, luôn ẩm ướt. Khi đó, vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào và gây ngứa ngáy, viêm nhiễm.

Đặc biệt, với các loại băng vệ sinh có mùi thơm thì càng hại, thậm chí có thể gây kích ứng, ngứa ngáy, viêm da... Việc lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày có thể gây bệnh phụ khoa. Nếu không được điều trị kịp thời, bạn hoàn toàn có thể bị tắc vòi trứng và dẫn tới vô sinh.

7 việc phụ nữ rất hay làm khiến bệnh phụ khoa thêm trầm trọng, cẩn thận ung thư cổ tử cung 2

Vệ sinh bằng xà phòng, dung dịch vệ sinh quá nhiều

Nhiều chị em cho rằng muốn phần phụ sạch thì phải thường xuyên dùng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh mới được. Tuy nhiên, những sản phẩm này lại có hàm lượng kiềm cao, gây mất cân bằng độ PH. Lúc này, vi khuẩn và nấm sẽ phát triển mạnh mẽ, gây ngứa ngáy khiến ‘cô bé’ bốc mùi. Chị em chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh trong những ngày đèn đỏ ghé thăm thôi nhé.

Không đi khám phụ khoa

Thường thì chị em rất ít khi chủ động đi khám phụ khoa nếu không có gì bất thường. Tuy nhiên, đây là một sai lầm, bởi lẽ việc đi khám phụ khoa thường xuyên sẽ giúp chúng ta có thể phát hiện sớm yếu tố nguy cơ.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Nhiều người thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là loại hàng ngày, để ngừa thai, làm đẹp. Tuy nhiên thói quen này gây hại lớn tới cơ thể vì có thể gây ra những tác dụng xấu. Bạn có thể bị mất cân bằng hormone dẫn tới tình trạng viêm nhiễm. Nguy hiểm hơn, thuốc tránh thai còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO