Báo Điện tử Gia đình Mới

7 vụ bê bối hàng giả lớn nhất chỉ có thể ở Trung Quốc, quả óc chó làm từ bê tông

Trung Quốc được biết đến là thiên đường hàng giả hàng nhái, nhưng làm giả đến mức độ như 7 sản phẩm dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy ngỡ ngàng đó.

Apple Store giả

Có ít nhất tới 3 cửa hàng Apple giả mạo tại Côn Minh và một số nơi khác nữa tại Trung Quốc. Chúng được đặt tên là “Apple Store” hay “Apple Stoers” với toàn bộ thiết kế, cách bài trí đều giống hệt như thật.

Ngay cả những đội ngũ kỹ thuật, nhân viên... đều sao y bản chính với màu áo xanh đặc trưng.

Hiển nhiên là cửa hàng này không có liên hệ nào với Apple, mọi sản phẩm họ bán ra đều là hàng nhái, tuy nhiên có rất nhiều khách hàng không am hiểu lắm đã từng bị "mắc lừa".

Thịt bò giả làm từ thịt lợn

Thịt bò có giá cao ngất ngưởng tại Trung Quốc, chính vì thế rất nhiều nhà hàng ở đây đã tìm cách biến thịt lợn thành thịt bò để bán cho khách hàng.

Họ sẽ ướp thịt lợn trong một dung dịch "được chiết xuất từ thịt bò" và chất tạo độ bóng. Thịt bò giả tạo ra có vẻ ngoài và hương vị giống với thịt bò thật.

Dĩ nhiên đây là những việc bất hợp pháp ở Trung Quốc, song vì lợi nhuận, nhiều nhà hàng vẫn bất chấp tất cả.

Quả óc chó giả

Tại Hà Nam, Trung Quốc, các nhà cung cấp nơi đây đã thu mua vỏ quả óc chó sau khi khách hàng bỏ đi.

Họ sẽ thêm đá, bọc bê tông vào trong giấy, dán vỏ lại rồi trộn với quả óc chó thật để bán ra thị trường. Thật rủi cho khách hàng nào dùng răng để cắn vỏ, nếu không họ sẽ phải hối hận ngay sau đó.

Gạo giả

Những chuyên gia hàng giả ở Trung Quốc đã tìm được cách sản xuất gạo giả từ việc trộn khoai tây, khoai lang và nhựa. Kết quả là sản phẩm này có vẻ ngoài giống hệt gạo nhưng vị thì chính là nhựa.

Trứng gà giả

Cách tạo ra một giả trứng gà giả vô cùng đơn giản. Trước tiên, người ta dùng một khuôn hình quả trứng, lòng trắng được làm từ nhựa, tinh bột, tảo còn lòng đỏ làm từ bột màu và nhựa.

Vỏ trứng được tạo ra từ sáp, bột thạch cao và canxi cacbonat, tất cả các sản phẩm này được tạo ra với giá thành rất rẻ. Chính vì thế khi mua trứng ở đây, hãy tìm hiểu nguồn gốc để được thưởng thức một quả trứng do gà hoặc vịt đẻ ra chứ không phải từ phòng thí nghiệm nhé!

Túi khí ô tô giả

Năm 2012, một doanh nhân đại diện cho công ty ở Trung Quốc đã xác nhận công ty mình đã bán hàng ngàn túi khí ô tô giả ra thị trường, chủ yếu cho các nhà sản xuất ô tô đang kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ.

Điều đó có nghĩa là hàng ngàn chiếc xe chạy trên đường phố Hoa Kỳ được trang bị những chiếc túi trông giống hệt hàng thật nhưng thực ra chẳng có tác dụng gì.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO