Báo Điện tử Gia đình Mới

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat

Evan Spiegel là một trong những gương mặt trẻ và mới nổi đáng gờm nhất của lĩnh vực công nghệ ngày nay với thành công vang dội từ ứng dụng tin nhắn hình ảnh Snapchat.

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 0

Liệu bạn có biết rằng vào năm 2012, Spiegel đã bỏ học Đại học do không đạt đủ tín chỉ để tốt nghiệp không? Song quyết định mang đầy tính liều lĩnh ấy lại không hề là nỗi ám ảnh đối với Spiegel bởi giờ đây anh là một trong những doanh nhân thành đạt nhất trên thế giới.

Dưới đây là những bài học  từ thành công của vị tỷ phú trẻ này

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 1

1. Nghe theo tiếng gọi tâm hồn mình: Trong lễ tốt nghiệp với tư cách là khách mời chính, Spiegel đã kêu gọi các sinh viên nghe theo tiếng gọi tâm hồn của mình. Anh khuyên họ lắng nghe những gì trái tim mình mách bảo và làm theo, thay vì tiếp nhận lời khuyên của người khác.

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 2

2. Phá vỡ tiêu chuẩn: Mặc dù tuân thủ theo tiêu chuẩn của xã hội và luật lệ là rất quan trọng, đôi khi chúng ta cũng phải phá vỡ chúng để tìm ra chính mình và để trở nên 'độc đáo'.

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 3

3. Bằng cấp không phải là tất cả: Có trong tay một tấm bằng cấp hay không không quan trọng. Điều quan trọng là bạn cần phải làm việc với niềm đam mê và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu của mình.

Bằng cấp không phải là tấm vé đảm bảo thành công cho bạn và thậm chí không cần bằng cấp, bạn vẫn có thể đạt đến tầm cao như Evan Spiegel hay Mark Zuckerberg.  

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 4

 4. Bạn sẽ mắc sai lầm, chỉ cần chấp nhận, xin lỗi và bước tiếp: Mắc sai lầm trong cuộc sống là rất quan trọng và là điều không thể trách khỏi.

Sau khi bạn nhận ra mình đã mắc sai lầm, hãy cố gắng chấp nhận nó, xin lỗi vì đã mắc phải sai lầm đó và bước tiếp. Đừng bao giờ phủ nhận sai lầm của mình bởi chính những sai lầm đó sẽ giúp bạn trở nên khiêm tốn hơn khi bạn biết nhận lỗi.

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 5

5. Cân nhắc mọi ý tưởng: Có khả năng bạn sẽ thất bại nhiều lần và mắc phải nhiều sai lầm trước khi thực sự đạt được thành công mà bạn hằng mong muốn.

Vì thế, hãy căn nhắc mọi ý tưởng, tiếp tục suy nghĩ để hoàn thiện chúng bởi đôi khi một ý tưởng chỉ thực sự tốt khi bạn biết hoàn thiện và áp dụng nó đúng cách trong hoàn cảnh của mình.

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 6

6. "Dị" theo cách của riêng mình: Đừng cố gắng thay đổi bản thân mình giống với những người xung quanh. Thay vào đó hãy nỗ lực, cố gắng để hoàn thiện bản thân, cho người khác thấy con người thật rất riêng và ''độc đáo'' của bạn.

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 7

7. Làm việc thật chăm chỉ: Không gì có thể thay thế sự chăm chỉ. Cho dù đó là việc học tập hay là một ý tưởng kinh doanh, hãy đầu tư nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện chúng.

8 bài học về thành công từ tỉ phú công nghệ, nhà sáng lập Snapchat 8

8. Cuộc sống không hề công bằng: Spiegel được sinh ra trong một gia đình giàu có, vì thế câu chuyện của anh không phải là một câu chuyện làm giàu. Cuộc sống là một chuỗi những bất công, nhưng bạn phải xoay sở và tận dụng tất cả những gì mình có phải không nào?

Xuân Hồng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO