Báo Điện tử Gia đình Mới

8 biểu hiện của người không có tiền đồ, hãy thay đổi càng sớm càng tốt

Có lẽ thành công còn đang ở cách bạn rất xa nếu bạn có một trong những biểu hiện dưới đây nhé. Hãy đọc và thay đổi ngay từ hôm nay nếu không muốn sống mãi trong nghèo khó.

1. Luôn so sánh bản thân mình với người khác một cách tiêu cực

Trong cuộc sống này sẽ luôn có những người giỏi giang, ưu tú hơn bạn. So sánh tích cực để cố gắng thì không sao. 

Thế nhưng nếu bạn cứ mãi bị luẩn quẩn trong những suy nghĩ tiêu cực khi so sánh bản thân mình với người khác, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ nhận được chiến thắng và thành công. 

2. Không có niềm tin với bất kì ai

Có rất nhiều người luôn không tin tưởng bất kì một ai xung quanh mình, thậm chí tồi tệ hơn là không tin tưởng chính bản thân mình.

Không tin rằng bản thân có thể làm được nhiều việc hơn thế, có thể đạt được thành công. Luôn tự mặc định mình là một người thiếu năng lực trong mọi việc. Nếu cứ có suy nghĩ như vậy, chắc chắn bạn sẽ mãi nghèo khó đấy. 

3. Quá để ý đến thái độ và suy nghĩ của người khác

Những người quá quan tâm đến suy nghĩ của người khác có lẽ là những người thường dễ mắc phải những sai lầm. Một khi rơi vào chiếc bẫy suy nghĩ này, bạn sẽ không còn là chính bạn nữa, bạn sống không vì chính bản thân mình nữa đâu. 

Quá quan tâm đến suy nghĩ của người khác ngăn cản chúng ta làm những việc đúng đắn, khiến chúng ta mãi mãi giậm chân tại chỗ, không thể sống đúng với chính mình, không phát huy được năng lực và năng lượng để tìm đến thành công. 

8 biểu hiện của người không có tiền đồ, hãy thay đổi càng sớm càng tốt 0

4. Không đủ can đảm, lập trường để giải quyết vấn đề

Việc không thể giải quyết một vấn đề nào đó bắt nguồn tự sự thiếu tự tin, thiếu sót của bản thân, thiếu sót về cả năng lực và kinh nghiệm. 

Bởi vậy, trong nhiều trường hợp không phải do vấn đề quá lớn, quá khó mà là do bản thân ta không đủ mạnh, không đủ giỏi để có thể giải quyết được vấn đề, điều này sẽ gây cản trở rất nhiều đến cuộc sống, công việc và đương nhiên là cả túi tiền của bạn nữa. 

5. Bản thân có quá nhiều những suy nghĩ tiêu cực 

"Khi bạn có quá nhiều suy nghĩ tiêu cực, sẽ tạo nên ảnh hưởng không tốt cho nhưng suy nghĩ đúng đắn." Lolly Daskal - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lead From Within - công ty tư vấn toàn cầu chuyên về lãnh đạo và phát triển doanh nghiệp khuyên rằng chúng ta nên nhìn vào những mặt tích cực nhiều hơn.

Thái độ đúng đắn là một sự lựa chọn, có thể thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào suy nghĩ của chúng ta.

6. Không buông bỏ quá khứ

Có những điều bạn vĩnh viễn không có cách nào thay đổi hay làm lại được đó chính là quá khứ. Những chuyện đã đi qua rồi thì hãy để nó đi qua, đừng nhớ nhung cũng đừng mãi cố chấp với những chuyện đó.

Luôn nhớ, thứ duy nhất mỗi chúng ta nắm bắt được không phải quá khứ, không phải tương lai mà chính là hiện tại. Dù quá khứ đã sai lầm hay trải qua những gì, thì ngay từ bây giờ hãy thay đổi, sáng tạo và tự tìm kiếm cho mình những cơ hội tốt hơn. 

8 biểu hiện của người không có tiền đồ, hãy thay đổi càng sớm càng tốt 1

7. Để tâm quá nhiều đến những thứ bản thân mình không có

Con người luôn rất dễ cảm thấy không hài lòng về bản thân, về hiện tại, luôn cảm thấy bản thân không đủ tốt, không đủ xinh đẹp, luôn để tâm đến những thứ người khác có mà bản thân lại không có.

Một khi chúng ta có những suy nghĩ như vậy tự nhiên sẽ rất dễ có những suy nghĩ tiêu cực, sẽ luôn nghĩ rằng dù mình có làm gì cũng không thể có được những thứ đó. Từ đó sinh ra tâm lý chẳng còn muốn cố gắng thêm nữa. 

8. Khi bị chèn ép rất dễ gục ngã

Bất cứ sự chèn ép hay gây khó dễ nào cũng là để giúp ta trở nên thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, vì thế đừng để bất kì sự chèn ép nào hạ gục bản thân nhưng hãy để nó giúp bạn trở thành một người tuyệt vời hơn.

Nếu đơn thuần bị gục ngã bởi một chút những khó khăn, những sự bất công hay sự chèn ép của người khác chẳng phải bạn quá dễ dàng bỏ cuộc, bỏ đi cơ hội tốt cho chính mình hay sao

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO