Báo Điện tử Gia đình Mới

8 bộ phận trên cơ thể càng xấu càng khỏe mạnh, sống lâu, chị em đừng dại mà đi sửa

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trên cơ thể phụ nữ có những bộ phận càng xấu thì sức khỏe càng khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Ngực nhỏ

Thông thường, ngực nhỏ là khuyết điểm khiến nhiều bạn gái tự ti. Tuy nhiên chị em không biết rằng núi đôi quá khổ sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Phụ nữ có ngực càng to thì càng dễ bị đau lưng và mắc chứng cong vẹo cột sống, nguyên nhân là vùng ngực to sẽ tạo áp lực cho các dây thần kinh bị kéo căng.

Mũi to

Mũi to là đặc điểm khiến nhiều chị em tự ti, có nhiều chị em đã đi phẫu thuật nâng mũi để có sống mũi cao, cánh mũi nhỏ như ý muốn.

Tuy nhiên người có mũi to thì đường hô hấp tốt hơn. Cánh mũi rộng, đường thở lớn cho thấy bộ máy hô hấp hoạt động khá tốt, có thể cung cấp cho cơ thể lượng lớn oxy. Mũi nhỏ thường có chức năng hô hấp tương đối yếu, dễ bị khó thở, tức ngực ở những nơi không thông thoáng.

Tai to

Người có tướng tai to thường ít ốm đau bệnh tật, sức khỏe tốt. Các chuyên gia cho rằng, vùng tai phản ánh thể trạng của bạn, nếu mắc chứng viêm cấp tính thì vùng da trên tai sẽ có màu hồng, nếu là bệnh mãn tính thì sẽ có màu trắng hoặc viền đỏ. Chưa kể vành tai lớn, ống thu âm to, những người có đôi tai lớn thường ít nguy cơ bị điếc hay giảm thính lực vì lão hóa.

Đùi to

Các nhà khoa học ở Đan Mạch đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ sở hữu phần đùi to với chu vi 62cm thường ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn người có phần đùi thon đến 20%. Lý do là do đùi có chức năng nâng đỡ toàn bộ cơ thể nên nếu nó không khỏe sẽ làm bạn dễ bị chùn lưng, mỏi gối, ảnh hưởng tới cột sống.

Chưa kể cột sống phải luôn được thẳng để tránh mắc các bệnh liên quan tới xương và vùng bụng.

Nốt ruồi to

Những người có nốt ruồi to trên cơ thể sẽ lão hóa chậm hơn những người không có khoảng 6 - 7 tuổi. Ngoài ra, nguy cơ mắc các bệnh biểu hiện quá trình lão hóa như tim mạch, loãng xương là tương đối thấp.

Người có nốt ruồi to trên cơ thể thường sở hữu làn da lãng mịn, trắng sáng hơn. Nguyên nhân là do telomere (thành phần trên đầu mút của nhiễm sắc thể) tác động đến đồng hồ sinh học của cơ thể, telomere liên tục ngắn lại thì tế bào sẽ lão hóa nhanh. Người có càng nhiều nốt ruồi trên cơ thể thì telomere của họ càng dài và ngược lại. Sự khác biệt về chiều dài telomere đã tạo nên khoảng cách tuổi tác 6-7 năm ở vẻ bề ngoài.

Mông to

Nếu bạn có vòng 3 nảy nở thì xin chúc mừng, điều đó chứng tỏ hàm lượng cholesterol trong cơ thể bạn rất thấp, đồng nghĩa với tỉ lệ xơ cứng mạch máu não tương đối nhỏ.

Lớp mỡ dưới mông cò có tác dụng giúp trung hòa axit béo có hại và chưa hormone chống viêm có tác dụng ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, giảm thiểu nguy cơ bị tiểu đường.

Eo bánh mì

Chị em ai cũng muốn có vòng eo con kiến thon gọn, thậm chí còn nhiều người đi hút mỡ. Tuy nhiên, người có eo bánh mì được cho là giảm 40% nguy cơ gãy xương so với những người mảnh mai. Mỡ vùng eo giảm bớt 1kg thì nguy cơ gãy xương tăng tới 50%.

Chân thô

Tuy không có lợi về mặt thẩm mĩ, nhưng người có bàn chân thô làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm về bệnh tim mạch.

Người có đôi chân bè thường có ít nguy cơ bị thương hơn so với những đôi chân có độ lõm cao, đồng thời giảm thiểu các chấn thương đùi và chân.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO