Báo Điện tử Gia đình Mới

8 cách giúp vợ chồng không thấy nhàm chán sau khi kết hôn 1 thời gian dài

Tình trạng chung của các cặp vợ chồng đó là cảm thấy hôn nhân nhạt nhẽo sau khi kết hôn, đặc biệt là những cặp vợ chồng đã kết hôn với nhau nhiều năm.

Khi kỳ nghỉ trăng mật qua đi là lúc vợ chồng bắt đầu đi vào guồng cuộc sống. Sinh con, chăm con, chuyện nội, chuyện ngoại rồi cơm áo, gạo tiền cứ làm cho chúng ta "xoay" như chong chóng. Bỗng một ngày, cả hai vợ chồng đều cảm thấy "chán" nhau. 

Vợ nhìn chồng cũng thấy bình thường, không háo hức như hồi yêu nhau, mong ngóng từng giây, từng phút. Mà chồng ngày ngày nhìn vợ cũng vẫn thế, chẳng có gì mới mẻ cả, vẫn tóc đấy, quần áo cũ, xuề xòa lại còn thi thoảng la mắng chồng như... mắng con. Cứ như thế, đôi khi hôn nhân chỉ là sự tồn tại của hai người chứ không phải là sống theo nghĩa hưởng thụ. 

Nhàm chán trong hôn nhân có nghiêm trọng không? 

Nếu bạn cảm thấy cuộc hôn nhân của mình nhạt nhẽo, thì bạn không phải là người duy nhất trên hành tinh này có cảm giác đó. Các chuyên gia cho rằng, cảm giác nhàm chán sau nhiều năm kết hôn là bình thường.

Chúng ta không thể vui vẻ hạnh phúc ở mọi lúc mọi nơi. Chúng ta cũng không thể hoạt bát hay hưởng ứng tất cả mọi khoảnh khắc với bạn đời của mình được. 

Bởi vậy, nó cũng không phải là một điều đáng báo động. Cảm giác chán chán cũng không có nghĩa rằng bạn chọn sai chồng hoặc vợ. Chỉ là mọi thứ đã quá quen nên dường như ta cảm thấy không hào hứng cho lắm.

Nhưng không nên lơ là khi cuộc hôn nhân trở nên "nhạt nhẽo"

  Đôi khi không nên lơ là chuyện vợ chồng không còn cảm giác hứng thú khi bên nhau

Đôi khi không nên lơ là chuyện vợ chồng không còn cảm giác hứng thú khi bên nhau

Liệu bạn có đang thoải mái quá nên cảm thấy "chán" hay là vì một điều gì đó khiến bạn cảm thấy không được vui? Hãy tự hỏi mình rằng điều gì khiến mình chán cuộc hôn nhân này, chán cuộc sống như hiện tại? Nó có thật sự làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai hay không hay chỉ là vì thói quen thường ngày khiến cho bạn nhàm chán. 

Nếu nguyên nhân nhàm chán là do vợ chồng mâu thuẫn, bạn có thể phải tự hỏi mình rằng liệu mình có muốn giải quyết nó hay không. Liệu cả hai vợ chồng có thể giải quyết một cách dễ dàng hay không.

Làm sao để vợ chồng không "chán" nhau? 

Có một số cách có thể giúp vợ chồng cảm thấy mới mẻ hơn sau nhiều năm lấy nhau mà không cần quá nhiều chi phí. Thậm chí một vài hành động nhỏ cũng có thể giúp cả hai vợ chồng tìm lại cảm xúc tích cực. 

Dưới đây là một số gợi ý: 

  • Mỗi tuần nên đi ra ngoài một lần
  Vợ chồng đôi khi cũng cần 'hẹn hò'

Vợ chồng đôi khi cũng cần "hẹn hò"

Nên nhớ là chỉ hai người thôi nhé. Vợ chồng có thể cùng nhau đi ăn tối, dự tiệc, hoặc đi uống cà phê, đi xem phim. Đôi khi cũng nên "trốn con" để làm mới mối quan hệ của mình.

  • Trang hoàng nhà cửa cùng nhau

Bạn có thể làm mới mối quan hệ của mình bằng cách cùng nhau trang hoàng lại nhà cửa, phòng ngủ, phòng khách sao cho mới hơn.

Ví dụ như treo lại những bức hình chụp cùng nhau ngày xưa, mua các giỏ hoa nhỏ xinh xinh treo trong phòng hay mua một món đồ mới nào đó mà cả hai rất thích. 

  • Tặng quà cho nhau
  Hãy tặng quà cho nhau để tạo bất ngờ

Hãy tặng quà cho nhau để tạo bất ngờ

Dù không đến ngày sinh nhật, ngày 8/3 hay Valentine, hai bạn cũng có thể tặng quà cho nhau, như quần áo, mỹ phẩm hay một điều gì đó mà bạn đời cảm thấy thích.

Tặng quà ngày thường sẽ gây bất ngờ cho người ấy cả hai sẽ biết được mình vẫn còn quan tâm đến nhau. 

  • Tìm cách để ở bên cạnh nhau

Hai vợ chồng có thể cùng nhau đi dự tiệc sinh nhật, tiệc thôi nôi, họp mặt bạn bè hoặc đến dự các bữa tiệc do công ty vợ/chồng tổ chức.

Hay thậm chí hai bạn cùng nhau làm việc nhà, cùng nhau chăm con, đưa con đi chơi hoặc cùng nấu một bữa tối lãng mạn đều rất cần thiết. 

  • Trò chuyện với nhau nhiều hơn
  Hãy trò chuyện với nhau nhiều hơn

Hãy trò chuyện với nhau nhiều hơn

Đôi khi vợ chồng sẽ cảm thấy nhàm chán bởi vì cả hai dường như không nói chuyện với nhau. Hãy bắt đầu bằng những câu chuyện của con cái, và sau đó là chuyện của cả hai người, chuyện của cơ quan, hay chuyện... bà hàng xóm. 

  • Làm mới cuộc sống riêng tư của cả hai người

"Chán" chồng hoặc vợ đôi khi là do chuyện quan hệ của cả hai người không suôn sẻ. Cả hai vợ chồng có thể chia sẻ mình thích gì và làm sao để cả hai người hạnh phúc hơn trên giường ngủ. 

Đó cũng là cách để cả hai người tìm lại được cảm giác thích thú ban đầu.

  • Cùng nhau tập thể dục
  Hai vợ chồng có thể tập thể dục cùng nhau

Hai vợ chồng có thể tập thể dục cùng nhau

Một gợi ý nữa có thể giúp cả hai vợ chồng đỡ cảm thấy nhàm chán đó là cùng nhau tập thể dục. Hai vợ chồng có thể đăng ký lớp học thể dục và cùng nhau tập luyện.

  • Làm mới ngoại hình 

Một nguyên nhân phổ biến của những cặp vợ chồng hay chán nhau đó là cảm thấy không hứng thú mấy với thân hình của người ấy.

Vợ nay đã là mẹ 2 con, xuề xòa đến mức tóc không thèm chải vào mỗi sáng. Chồng nay không còn là một anh chàng cơ bắp ngày nào mà trở thành một ông... bụng phệ.

Thế nên, vợ chồng hãy chú ý đến ngoại hình của mình một chút, chắc chắn sẽ lấy lại được tình yêu của đối phương ngay thôi. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO