Báo Điện tử Gia đình Mới

8 câu vợ đừng bao giờ nói với chồng kẻo gây chán nản, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Trong cuộc sống hôn nhân, để xây dựng hạnh phúc gia đình, người vợ cần khéo léo trong cách ăn nói. Sau đây là 8 câu vợ không nên nói với chồng.

1. Nói dối là 'Em thích/Em thỏa mãn' 

Nếu anh ấy có hỏi rằng em có thích không hay có thỏa mãn không sau khi quan hệ vợ chồng thì bạn nên nói thật. Bởi vì nếu chồng đã hỏi thường xuyên câu đó có nghĩa rằng anh ấy cảm nhận rằng bạn không thấy hài lòng với cuộc sống trong phòng ngủ của cả hai người. 

Vì thế, hãy thành thật với anh ấy về chuyện ấy. Nếu không muốn đẩy chồng vào tình thế không thành thật với bạn đời. Khi vấn đề chăn gối không được giải quyết triệt để, hạnh phúc gia đình sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. 

2. 'Anh giống như bố anh thế'

  Bạn không nên so sánh chồng và bố chồng vì có thể khiến anh ấy tự ti

Bạn không nên so sánh chồng và bố chồng vì có thể khiến anh ấy tự ti

Theo chuyên gia tâm lý và là tác giả cuốn The Pathway to Love (Con đường dẫn đến tình yêu), vợ không nên nói với chồng rằng anh ấy giống bố chồng. 

Bởi vì khi chồng có những tính xấu kiểu lười dọn dẹp hay thường xuyên cằn nhằn, hay uống rượu, tụ tập bạn bè, họ cũng sẽ liên tưởng mình là một người chẳng ra gì với vợ. Giả sử nếu bố chồng là một người tệ bạc trong gia đình, thì câu ví này khác nào nói chồng rằng anh cũng là một thằng tồi. 

Thế nến, nếu chồng có tật xấu, hãy tìm cách sửa sai chứ không nên lên án hay chỉ trích chồng bằng câu nói kiểu như thế này. 

3. 'Khi nào thì anh đi tìm việc mới? '

  Đàn ông cũng có những điều khó nói, nhất là về công việc

Đàn ông cũng có những điều khó nói, nhất là về công việc

Trong trường hợp chồng nghỉ việc và ở nhà một thời gian, vợ sẽ nói gì với anh ấy để an ủi? Vợ có thể khéo léo kéo anh ấy vào những hoạt động của gia đình và làm cho anh ấy vui. Nhưng nhớ đừng hỏi anh ấy khi nào anh đi tìm việc mới. 

Bởi vì có khi sau cú sốc công ty phá sản, anh ấy mất việc, hoặc do một tai nạn nào đó, anh ấy vẫn chưa lấy lại được cân bằng. Hoặc cũng có thể trong thời gian này anh ấy vẫn tìm việc làm nhưng chưa được thì sao. 

4. 'Mẹ em nói là anh nên làm thế'

  Vợ không nên nói rằng mẹ em thích anh như thế này, như thế kia

Vợ không nên nói rằng mẹ em thích anh như thế này, như thế kia

Nếu cả hai vợ chồng cãi nhau về chuyện gì đó và vợ thường xuyên nói kiểu mẹ thích thế này, mẹ nói nên làm thế nọ thì bạn nên tránh. Bởi vì đàn ông không muốn ai xen vào chuyện gia đình của họ, càng không muốn ai điều khiển hay ra lệnh cho anh ta trong mọi việc. 

Trong trường hợp cần quyết định việc gì hệ trọng trong gia đình, hai vợ chồng nên bàn bạc với nhau. Vợ không nên nói hết cho mẹ mọi chuyện và đưa ra lời khuyên như thế. Các ông chồng cũng không thích một người vợ không có chính kiến của mình, chỉ biết nghe theo lời của người khác. 

5. 'Để đấy e tự làm'

  Câu nói 'để em tự làm' có thể khiến các anh cảm thấy mình vô dụng trong nhà

Câu nói "để em tự làm" có thể khiến các anh cảm thấy mình vô dụng trong nhà

Câu nói này có thể khiến chồng tổn thương vô cùng, nhất là khi vợ nói thường xuyên. Anh ấy có thể cảm thấy mình chẳng thể làm gì cho vợ, không đủ khả năng để che chở hay giúp đỡ cô ấy. Nếu ông chồng nào tiêu cực thì có thể nghĩ theo hướng khác đó là cô ấy đang hạ thấp bản thân anh ta. 

Có thể vợ hay nói ra câu này khi đang giận dỗi chồng điều gì đó. Nhưng bạn nên tránh bởi vì nó sẽ khiến anh ấy dần xa lánh bạn, xa lánh chính tổ ấm của mình.

Có thể chồng chưa làm điều bạn nhờ ngay lúc đó bởi vì anh ấy còn có chuyện hệ trọng khác để làm. Hãy để chồng được làm mọi thứ có thể để giúp đỡ vợ. Thế mới là điều họ mong muốn để khẳng định giá trị của mình với vợ. 

6. 'Anh hay/thường xuyên/Anh không bao giờ...'

  Thường xuyên nói Anh hay như thế này, thế kia cũng khiến chồng cảm thấy chán nản

Thường xuyên nói Anh hay như thế này, thế kia cũng khiến chồng cảm thấy chán nản

Đây cũng là những cụm từ nhiều người vợ hay dùng mỗi khi chồng mắc lỗi lầm gì đó lặp đi lặp lại. Nhưng theo các chuyên gia, những câu nói kiểu như vậy mang giọng điệu tiêu cực và có thể làm cho anh ấy cảm thấy mình thật tồi tệ. 

Vợ có thể nói những câu nhẹ nhàng hơn với chồng như anh có thể trông con cho em nấu cơm được không, anh giúp em làm cái này nha để em đi đón con không muộn...

Chứ vợ không nên bắt đầu bằng những câu kiểu như anh suốt ngày chỉ chăm chăm vào điện thoại, anh chẳng bao giờ làm được việc gì giúp em cả. 

7. 'Ôi trời lại đi với anh ta à?'

  Nếu bạn không hài lòng về bạn bè của chồng về điểm gì đó, hãy nói với anh ấy

Nếu bạn không hài lòng về bạn bè của chồng về điểm gì đó, hãy nói với anh ấy

Dù đã kết hôn rồi những các ông chồng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết với những người bạn của họ. Nếu chồng có hay gặp gỡ bạn thân của anh ấy thì vợ cũng không nên phàn nàn nhiều kiểu như "ôi anh lại đi với anh A, B, C à?"...

Nói những câu như thế chồng sẽ cảm tưởng như là anh ấy chọn sai bạn hay sao, hay gặp bạn bè là điều không tốt? Nếu bạn không hài lòng về bạn bè của chồng về điều gì đó, hãy nói cho anh ấy biết và tìm cách giải quyết. 

8. 'Anh trông con đi nhưng mà nhớ làm cái này, đừng quên...'

  Đàn ông chăm con cũng rất khéo nên bạn hãy tin tưởng ở anh ấy nhé

Đàn ông chăm con cũng rất khéo nên bạn hãy tin tưởng ở anh ấy nhé

Bạn đang làm bép gần đó và bảo chồng trông con nhưng dặn tới dặn lui rằng anh nên làm như thế này, anh đừng làm như thế kia sẽ khiến anh ấy cáu gắt. Chồng sẽ có cảm giác vợ không tin tưởng ở khả năng làm cha của mình. 

Những bà mẹ có thể lo lắng thái quá cho con, nhưng bạn nên chỉ dặn anh ấy một lần là đủ. Ít nhất là tin vào bản năng lằm bố của họ. Chắc chắn họ cũng sẽ làm tốt như những bà mẹ vậy thôi. Nên nếu chồng có trông con thì vợ cũng đừng nói kiểu như vậy nhé, chồng sẽ nghĩ mình chẳng giống người cha chút nào. 

(Theo Womansday)

Xem thêm Clip: Đừng đợi vợ chồng ly tán mới hiểu 7 đạo lý này

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO