Báo Điện tử Gia đình Mới

8 đặc điểm ngoại hình của bố mẹ di truyền sang con, nhìn là biết con sinh ra trông thế nào

Dựa vào luật di truyền, các nhà khoa học đã chỉ ra đặc điểm ngoại hình mà cha mẹ chắc chắn sẽ truyền cho con cái. Cha mẹ xem có đúng không nhé!

Màu da

8 đặc điểm ngoại hình của bố mẹ di truyền sang con, nhìn là biết con sinh ra trông thế nào 0

Em bé sẽ không có lựa chọn về màu da mà sẽ thừa hưởng sự di truyền từ bố hoặc mẹ. Bố mẹ đừng vội thất vọng nhé, vì thực tế nếu bố mẹ có da ngăm đen thì con sinh ra cũng sẽ không có làn da trắng như bố mẹ ao ước đâu.

Đồng thời, nếu bố da đen, mẹ da trắng hoặc ngược lại thì khi sinh con ra sẽ giống một trong hai chứ không thể có làn da trung lập.

Chiều cao

Chiều cao không phải yếu tố di truyền hoàn toàn, nhưng nó được gene quyết định tới 70% (35% từ bố và 35% từ mẹ). Tức là nếu bố mẹ thấp thì vẫn có tới 30% cơ hội cải thiện chiều cao cho con thông qua dinh dưỡng và luyện tập.

Trường hợp cả hai bố mẹ thấp bé mà sinh con cao như người mẫu là rất hiếm.

Dáng mũi

8 đặc điểm ngoại hình của bố mẹ di truyền sang con, nhìn là biết con sinh ra trông thế nào 1

Bạn có để ý rằng, nếu một trong hai vợ chồng (hoặc cả 2) có đặc điểm mũi to, cao, cánh mũi dày…thì con cái cũng thường như vậy hay không?

Đây là một đặc điểm di truyền nổi bật nhất cho thế hệ sau. Tuy nhiên, dáng mũi có thể thay đổi chút xíu theo thời gian, lúc bé có thể trông tẹt dí nhưng khi lớn có thể sẽ cao hơn chút ít.

Cằm

Cằm cũng là một bộ phận thừa hưởng sự di truyền nhiều. Nếu bố mẹ có cằm đầy đặn, cằm chẻ thì khả năng lớn con sinh ra cũng như vậy.

Mí mắt

Bạn có biết đây là yếu tố di truyền tuyệt đối từ bố sang con. Mí mắt của người bố sẽ được di truyền cho con cái của họ, thậm chí nhiều em bé khi mới sinh ra chưa có những điểm giống hoàn toàn với mí mắt bố nhưng theo thời gian sẽ thay đổi và được di truyền yếu tố này.

Hói

8 đặc điểm ngoại hình của bố mẹ di truyền sang con, nhìn là biết con sinh ra trông thế nào 2

Trong gia đình, nếu có người bố bị hói thì nguy cơ con trai hói lê tới 50%.  Thậm chí, nếu người cha không bị nhưng ông nội bị hói thì khả năng vẫn di truyền cho cháu tới 25%. Thú vị nhất là hói chỉ di truyền cho cháu trai, cháu gái sẽ không có vấn đề gì cả, may mắn quá đúng không các mẹ?

Béo phì

Con cái sinh ra sẽ có có 53% khả năng bị thừa cân nếu bố hoặc mẹ bị béo phì. Tuy nhiên, xác suất đó ngày nay đã giảm xuống còn 40% do ý thức điều chỉnh của nhiều bố mẹ trẻ.

Bởi vậy, nếu cha mẹ béo phì do sinh hoạt chứ không phải bệnh lý gì thì hãy sống nề nếp hơn để con sinh ra khỏe mạnh nhé. Bởi lẽ béo phì, thừa cân sẽ rất hại cho sức khỏe của con.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá có tính di truyền cao ở cả bé trai và bé gái. Bởi vậy, nếu cả bố và mẹ đều bị mụn trứng cá thì nguy cơ em bé sinh bị mụn là rất cao, cao gấp 20 lần so với những gia đình không có tiền sử mắc triệu chứng này.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO