Báo Điện tử Gia đình Mới

8 điều các cặp đôi yêu nhau thật lòng luôn hướng đến khi về chung một nhà

Khi đã về chung một nhà, các cặp vợ chồng yêu nhau thật lòng sẽ luôn hướng đến 8 giá trị sau đây.

1. Xây dựng niềm tin giữa hai vợ chồng 

Bất kỳ một mối quan hệ bền chặt nào cũng được xây dựng và phát triển dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Lòng tin có thể giúp bạn có một mối quan hệ đẹp đẽ và ý nghĩa.

Khi hai người yêu nhau thật lòng, họ thường hướng đến sự tin tưởng lẫn nhau. Họ cảm thấy tự tin khi làm mọi việc mà không hề lo lắng rằng liệu ở nhà vợ mình có ghen không, liệu ở nhà chồng mình có nghĩ mình đi với ai khác hay không. 

2. Chung thủy, ý thức được rằng mình có trách nhiệm với gia đình

Dù lý do khách quan hay chủ quan thì việc yêu người khác ngoài vợ chồng mình là điều đáng lên án. Những cặp đôi yêu nhau thật lòng họ ý thức được sự chung thủy một vợ một chồng.

Họ biết được rằng khi đã lập gia đình, họ phải có trách nhiệm với người bạn đời, với con cái và gia đình hai bên. Nếu thật sự yêu nhau, cả hai vợ chồng sẽ luôn có ý thức được sự chung thủy với nhau chứ không có ý nghĩ về người khác. 

3. Làm gì cũng nghĩ đến con cái, gia đình 

  Những cặp đôi yêu nhau thật lòng thường hướng đến gia đình

Những cặp đôi yêu nhau thật lòng thường hướng đến gia đình

Giá trị của một gia đình không chỉ là hạnh phúc của hai vợ chồng mà còn là hạnh phúc của con cái. Khi hai vợ chồng thật sự yêu nhau, họ luôn mong muốn xây dựng một gia đình đủ đầy, có con cái và cùng nuôi nấng chúng trưởng thành. 

Khi đó, mọi hành động đều xuất phát từ một ý nghĩ vì gia đình, con cái chứ không vì bản thân họ trước. 

4. Trò chuyện, chia sẻ với nhau mỗi ngày 

Một điều mà các cặp vợ chồng hạnh phúc rất hay làm đó là hay nói chuyện. Họ sẽ nhớ nhau khi đi xa và sẽ thật sự cần nhau khi ở gần. 

Nếu một ngày không nói chuyện thì hai vợ chồng sẽ rất nhớ và sẽ tìm mọi cách để liên lạc bằng được. Bởi cả hai người hiểu rằng điều đó giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó. Điều quan trọng nữa đó là việc giao tiếp cũng giúp hai vợ chồng đỡ nhớ nhau hơn, hiểu nhau hơn và họ luôn coi trọng thói quen này. 

5. Tìm mọi cách để xây đắp tình cảm 

  Những cặp đôi yêu nhau thật lòng thường tìm cách để xây đắp tình cảm

Những cặp đôi yêu nhau thật lòng thường tìm cách để xây đắp tình cảm

Nhiều cặp vợ chồng dù đã lấy nhau lâu thì họ vẫn có thói quen hâm nóng tình cảm. Những thói quen đơn giản như cùng nhau tụ họp vào cuối tuần, các ngày nghỉ lễ, cùng trang hoàng nhà cửa, cùng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa... đều có thể giúp hai vợ chồng gần nhau hơn. 

Không nhiều cặp đôi có thể làm điều đó vì tính chất công việc hoặc do khoảng cách địa lý. Tuy nhiên, vợ chồng yêu nhau thường làm những điều đó và họ tận dụng hết mọi thời gian rảnh để gia đình sum họp. 

6. Luôn thành thật với nhau 

Nếu không có sự chân thành với nhau thì mối quan hệ đó cũng sẽ không thể bền vững được. Thành thật cũng là yếu tố mà nhiều cặp đôi luôn muốn xây dựng khi cả hai về chung một nhà. 

Bởi vì sự giả dối trong hôn nhân chỉ khiến lòng tin bị lung lay, tình yêu cũng giảm sút. Chỉ có sự thành thật với nhau mới thật sự chắp cánh tình yêu cho hai vợ chồng.

7. Luôn hoàn thiện bản thân vì nhau 

  Những cặp đôi yêu nhau thật lòng thường có ý thức hoàn thiện vì nhau

Những cặp đôi yêu nhau thật lòng thường có ý thức hoàn thiện vì nhau

Vợ chồng yêu nhau thật lòng thường tự nguyện thay đổi vì đối phương. Bản thân mình không thể thay đổi được người khác nhưng khi thật sự có tình cảm bền lâu và quyết tâm xây dựng hạnh phúc, họ sẽ tự thay đổi nhiều thứ.

Ví dụ như chồng có thể thay đổi thói quen lười biếng để đỡ đần vợ trong việc nhà. Vợ cũng có thể hoàn thiện bản thân bằng cách học nấu ăn, chăm con khéo hơn...

Khi hai vợ chồng ý thức được rằng sự thay đổi đó là cần thiết và đem lại hạnh phúc cho người mình yêu thì họ sẵn sàng làm mà không cần ai nhắc nhở. 

8. Chia sẻ mọi thứ 

Một giá trị bất di bất dịch để vợ chồng hạnh phúc đó là sự chia sẻ. Họ thường không giấu nhau điều gì và cũng không né tránh mọi mâu thuẫn mà họ có.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường hướng đến sự chia sẻ với nhau về tài chính, về tinh thần. Ví dụ như họ cùng thống nhất vợ là "tay hòm chìa khóa", góp tiền để mua nhà, mua xe, lo cho con cái học hành chứ không phải là tiền ai người nấy tiêu. 

Cả hai cũng thường để ý đến cảm xúc của nhau thay vì việc ai người nấy làm, buồn vui mặc kệ. 

(Theo Lifehack)

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO