Báo Điện tử Gia đình Mới

8 đồ uống liên quan tới ung thư, đẩy nhanh ác tính mà hàng triệu người Việt rất thích

Các loại đồ uống nạp vào cơ thể có tác động trực tiếp tới sức khỏe chúng ta. Có những loại đồ uống không mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn tiềm tàng nhiều nguy hiểm.

Nước đóng trong chai/ bình nhựa giá rẻ

8 đồ uống liên quan tới ung thư, đẩy nhanh ác tính mà hàng triệu người Việt rất thích 0

Bản thân nước đóng chai không gây ung thư, nhưng nếu đựng trong chai nhựa được làm từ chất bisphenol-A (BPA) thì cực kỳ có hại.

Chất này đã được giới khoa học chứng thực là có khả năng gây rối loạn nội tiết tố, làm tăng nguy cơ ung thư vú, tuyến tiền liệt và làm rối loạn chuyển hóa.

Đặc biệt, những bình nước có giá rẻ, chất lượng thấp đều được làm từ nhựa PET. Đây là một chất gây ung thư đã được khoa học kiểm định.

Đồ uống từ cà phê

8 đồ uống liên quan tới ung thư, đẩy nhanh ác tính mà hàng triệu người Việt rất thích 1

Cà phê là thức uống tốt cho cơ thể, là chất chống oxy hóa và giàu chất dinh dưỡng cung cấp một số chất phòng chống ung thư. Tuy nhiên, một số đồ uống được chế từ cà phê lại chứa nhiều đường và kem có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, nếu thành phần của các nguyên liệu kia không đảm bảo cũng là nguy cơ gây ung thư.

Đồ uống thể thao

Những người tiêu thụ nhiều đồ uống thể thao có nguy cơ ung thư nhiều hơn những người không hoặc ít sử dụng. Lý do là vì loại đồ uống này chứa nhiều đường và carbohydrate cao. Đây là nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường type 2 và béo phì. Mà béo phì lại là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có cả ung thư.

Nước tăng lực

8 đồ uống liên quan tới ung thư, đẩy nhanh ác tính mà hàng triệu người Việt rất thích 2

Đây là loại nước mà rất nhiều người uống, mục đích giúp cơ thể tỉnh táo. Tuy nhiên loại nước này chứa rất nhiều đường, caffeine và thuốc nhuộm nhân tạo. Vì thế, chúng có thể gây tăng huyết áp và lượng đường trong máu.

Nếu uống quá nhiều loại nước này còn có thể gây các bệnh về tim mạch, co giật. Chưa kể, đường còn là thực phẩm có thể khiến tế bào ung thư phát triển mạnh hơn.

Soda

8 đồ uống liên quan tới ung thư, đẩy nhanh ác tính mà hàng triệu người Việt rất thích 3

Soda có chứa lượng đường cao, caffeine và các thành phần nhân tạo. Bên cạnh đó, soda còn chứa chất tạo màu có thể gây ung thư là 4-MeI.

Soda ăn kiêng

Mặc dù soda ăn kiêng có ít hoặc không có đường, nhưng nó lại không hề an toàn vì có chứa sucralose, saccharin hoặc aspartame. Đây là chất thay thế đường có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất. Từ đó, chất béo tích tụ lại và dẫn tới tiểu đường, bệnh tim.

Đồ uống nóng

8 đồ uống liên quan tới ung thư, đẩy nhanh ác tính mà hàng triệu người Việt rất thích 4

Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo, đồ uống rất nóng có thể làm ung thư vòm họng, rất nhiều người có thói quen uống trà, cà phê hoặc socola nóng.

Rượu, đồ uống có cồn

Rượu và những đồ chứa cồn rất hại cho cơ thể, có khả năng gây ung thư lớn thứ hai sau thuốc lá. Theo một nghiên cứu, rượu là nguyên nhân chính gây ra ung thư miệng, thực quản, gan, đại tràng, trực tràng, ung thư vú ở nữ. Phụ nữ chỉ nên uống chừng 1 ly rượu mỗi ngày, nam giới có thể uống 2 ly.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO