Báo Điện tử Gia đình Mới

8 đồ vật bình thường nhưng bị cấm mang qua biên giới các nước, vi phạm có thể phạt rất nặng

Du lịch nước ngoài là trải nghiệm tuyệt vời, nhưng nó cũng có thể trở thành thảm họa nếu bạn sang nước khác mà không tìm hiểu các quy định và luật lệ ở đó. Túi nilon, bật lửa, thuốc lá điện tử có thể gây rắc rối cho bạn ở một số quốc gia.

Dưới đây là 8 đồ vật bình thường nhưng bị "cấm tiệt" mang vào hoặc mang ra ngoài một số quốc gia.

1. Thụy Sĩ: Cấm đồng hồ Thụy Sĩ giả

Empty

Từ năm 2008, mọi đồng hồ Thụy Sĩ giả sẽ bị tịch thu và tiêu hủy.

2. Tunisia: Henna

Empty

Ở Tunisia, bạn không được xuất khẩu hay nhập khẩu henna dưới bất kỳ hình thức nào. Luật cấm này có lẽ là do có chiêu trò nhập khẩu ma túy giả là henna.

3. Trung Quốc: Bật lửa

Empty

Theo luật Trung Quốc, bạn không được phép mang bật lửa trong túi xách hay hành lý lên máy bay. Bạn không thể mang bật lửa ngay cả khi quá cảnh, nhưng bạn không cần lo lắng vì luôn có bật lửa ở khu vực hút thuốc.

4. Barbados: Quần áo ngụy trang

Empty

Ở Barbados, bạn không được phép mặc trang phục ngụy trang trừ khi là quân nhân. Do đó nếu là du khách đang mặc quần áo ngụy trang và sang nước này thì bạn sẽ phải thay quần áo.

5. Kenya: Túi nilon

Empty

Từ năm 2017, Kenya đã có luật cấm sử dụng túi nilon. Đây là biện pháp nhằm bảo vệ môi trường. Nếu bạn mua bán hay sử dụng túi nilon, bạn có thể sẽ bị phạt tới 38.000 USD (gần 900 triệu đồng) hoặc bị phạt tới 4 năm tù.

Hành khách đến nước này sẽ phải bỏ túi lại nilon ở sân bay, nhưng tốt hơn hết là bạn không nên mang theo một chiếc túi nilon nào cả.

6. Nigeria: Thuốc giảm đau, nước trái cây, hóa đơn trống

Empty

Bạn không được phép mang thuốc giảm đau, nước trái cây, hóa đơn trống vào Nigeria. Một số luật cấm kỳ quặc khác ở nước này là cấm nhập nước có gas và màn chống muỗi.

7. Thái Lan: Thuốc lá điện tử, tượng Phật, sầu riêng, dưa hấu

Empty

Luật Thái Lan quy định sử dụng thuốc lá điện tử hay vape có thể bị phạt tới 300 ngàn baht hoặc phạt tới 10 năm tù. Bạn cũng không được mang tượng Phật lớn hơn 13cm từ Thái Lan sang nước khác.

Ngoài ra, bạn không được mang sầu riêng lên máy bay vì nặng mùi. Dưa hấu cũng chỉ được phép mang lên nếu đã được bổ, nếu không nó có thể phát nổ do áp lực.

8. New Zealand: Xe đạp và một số giống chó

Empty

Bạn không được mang xe đạp vào New Zealand vì nó có thể mang theo hạt giống từ nước khác làm ảnh hưởng đất đai, cây trồn ở đây. Điều này có thể làm thay đổi thảm thực vật nước này.

Ngoài ra cũng có lệnh cấm nghiêm ngặt việc nhập khẩu động vật. Một số giống chó không được phép mang vào New Zealand như: chó sục Pit Bull Mỹ, chó ngao Brazil, chó Dogo Argentino, chó ngao Nhật và chó ngao Canary. Bạn cũng không được mang rượu kiwi từ New Zealand ra ngoài biên giới.

(Theo BS)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO