Báo Điện tử Gia đình Mới

8 kiểu tính cách khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, cả đời truân chuyên khổ cực

Nếu có những tính cách này, phụ nữ cần tự mình thay đổi để cải biến vận mệnh.

Thích so sánh

Nhiều người phụ nữ khổ cả đời vì có thói quen so sánh chồng mình với người khác. Kiểu người này khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi khi ở bên cạnh.

Nếu cứ giữ tính cách tiêu cực này, bạn sẽ khó lòng mà giữ chân được một người lâu dài. 

Đàn ông vốn không thích bị mang ra so sánh, vì vậy phụ nữ nên duyên dáng trong cách nói chuyện. Có thể anh ấy không hoàn hảo, nhưng cũng sẽ không thể nào chấp nhận được việc so sánh này.

8 kiểu tính cách khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, cả đời truân chuyên khổ cực 0

Suy nghĩ quá nhiều

Suy nghĩ nhiều vốn là đặc trưng của phái yếu. Đôi khi, chuyện nhỏ nhưng họ lại rất để tâm, rồi suy diễn thành vấn đề vượt khỏi sự tưởng tượng của mọi người.

Sau cùng, họ lại đi áp đặt những suy nghĩ ấy lên đối phương. Điều này khiến không chỉ bản thân họ cảm thấy mệt mỏi, đau đớn mà đối phương cũng chán nản.

Đàn ông đi làm bên ngoài về chỉ mong muốn 1 người có thể nói cười vui vẻ mỗi ngày chứ không phải 1 gương mặt u sầu. Vì thế suy nghĩ thoải mái đơn giản một chút ắt sẽ hạnh phúc.

Lẳng lơ

Người đàn bà lẳng lơ luôn có số phận lận đận trong tình yêu hôn nhân. Bởi tâm can của họ không yên vị bên một người nên có rất nhiều sự lựa chọn. Những người lựa chọn nhiều sẽ khiến họ không bao giờ có được hạnh phúc trọn vẹn.

Ghen tuông 

Phụ nữ càng ghen càng không thể hạnh phúc trong hôn nhân. Bởi tâm trí của họ lúc nào cũng hoài nghi, áp lực về việc chồng có người đàn bà khác nên không thể sống yên ổn.

Đàn ông cũng không thể nào chịu được tính cách này của phụ nữ.

8 kiểu tính cách khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, cả đời truân chuyên khổ cực 1

Không hiếu thuận

Phụ nữ không hiếu thảo sẽ khó có được hạnh phúc riêng cho bản thân. Người luôn chì chiết, chối bỏ người đã sinh ra mình sẽ khó lòng tìm được người đàn ông tốt cho cuộc đời mình.

Người đàn ông chọn vợ sẽ đề cao nhân cách, phẩm chất. Họ sẽ không bao giờ đến gần người có nhân cách tệ, không biết đối nhân xử thế hay hiếu thuận với cha mẹ.

Sân si, nói xấu người khác

Phụ nữ có tâm sân si, chuyên môn dựng chuyện nói xấu người khác sẽ bị chán ghét. Ở bên kiểu phụ nữ này, đàn ông sẽ phải gá

Ăn bám chồng

Phụ nữ khổ chưa chắc đã ăn bám nhưng đã ăn bám thì chắc chắn không được tự do, hạnh phúc. Nhiều người khi nghĩ về viễn cảnh ở nhà chồng nuôi là phúc phận, là an nhàn. Nhưng thực tế, để chồng nuôi chẳng khác nào những năm tháng còn nhỏ được bố mẹ lo toan mọi thứ vậy.

Phụ nữ thông minh dù là được nhiều hay ít tiền cũng gây dựng sự nghiệp riêng. Khi đó, người phụ nữ mới có tiếng nói trong gia đình, có được sự bình đẳng tối thiểu.

8 kiểu tính cách khiến phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, cả đời truân chuyên khổ cực 2

Hay cằn nhằn

Vợ chồng chung sống vốn nhiều thứ phải lo toan nên đôi lúc cằn nhằn đối phương là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ không chỉ nói 1 lần, mà có xu hướng nhắc đi nhắc lại, cằn nhằn không ngớt về cùng 1 lỗi lầm khiến người đàn ông cảm thấy nặng nề.

Không ít người đàn ông còn vì chán vợ cằn nhằn quá nhiều mà ra ngoài tìm người phụ nữ khác.

Bởi vậy, mỗi khi cảm thấy không hài lòng về đối phương chuyện gì thì hãy lựa chọn giải pháp nhẹ nhàng nói chuyện, thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình.

Thanh Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO