Báo Điện tử Gia đình Mới

8 kỹ năng vàng dành cho những người 'mù đường'

Có khi nào bạn gặp tình huống bạn không biết đường ở ngay tại khu vực mình đang sống? Như vậy là bạn đã mắc bệnh 'mù đường'

   

 

Và đây là giải pháp cho những 'thánh mù đường' trở thành 'thổ địa'.

1. Cài Google map, và biết cách sử dụng

Nguyên tắc đầu tiên cho những 'kẻ mù đường' là luôn có sẵn Google map, và hãy biết cách sử dụng chúng một cách chính xác.

Quy tắc vàng cần ghi nhớ: chiều dọc điện thoại - chiếc xe - con đường phải nằm trên cùng một đường thẳng. Lúc đó, mũi tên hiển thị trên bản đồ mới chính xác.

Nếu không biết dùng Google map đúng cách, nó sẽ dẫn bạn đi rất xa đấy.

   

 

2. Ngõ ngách

Google map không thể tìm được chính xác nhà trong ngõ. Vì vậy, khi phải tìm một địa chỉ nhà có quá nhiều xoẹt, bạn chỉ cần nhập số đầu tiên của địa chỉ đó vào app thôi.

Ví dụ muốn tìm số nhà 44/47/07 đường Trần Thái Tông thì đừng có dại dột mà nhập hết, chỉ cần nhập '44 Trần Thái Tông' là đủ, chạy đến ngõ đó và hỏi đường sẽ khả quan hơn Google map rất nhiều.

3. Chú ý loại xe bạn sử dụng

Dù bạn đi xe máy hay đi xe đạp, Google map đôi khi sẽ chỉ đường cho bạn đi theo đường của xe hơi, và điều đó sẽ gây khó khăn cho bạn nếu nó dẫn bạn lên đường cao tốc dành cho xe hơi.

Vì vậy, hãy kết hợp công nghệ và sự linh hoạt của bản thân để tìm được con đường chính xác.

   

 

4. Điểm ghi nhớ

Đừng ghi nhớ địa chỉ kiểu như nó gần Shop A, gần quán B, gần cái cột điện… vì những địa điểm đó rất dễ thay đổi. Thay vì thế, hãy ghi nhớ những địa điểm lớn như công viên, cây cầu, toà nhà cao tầng...

   

 

5. Số nhà

Số nhà đôi khi không được sắp xếp đúng trật tự, đặc biệt ở các thành phố lớn và những ngõ ngách, số nhà nhiều khi được đánh theo kiểu 'ngẫu hứng'.

Cho nên hãy nắm rõ số nhà mới và số nhà cũ (nếu có), tìm hiểu luôn cái đường mà bạn sắp đi nó có 'nối dài' hay không, số nhà có thêm chữ cái A,B,C hay không.

6. Hỏi đường

'Lời nói chẳng mất tiền mua', vì thế đừng ngại hỏi đường khi bạn không thể tìm được địa chỉ cần đến. Hầu hết mọi người đều khá nhiệt tình trong việc chỉ đường.

   

 

7. Đừng bắt chước đi đường tắt

Nếu đã xác định bản thân mình là dân 'mù đường', hãy kiên định và trung thành với con đường mà bạn đang đi, đừng vì con đường trước mặt kẹt xe mà chạy đường tắt như người ta, đôi khi bạn sẽ không thể tìm lại con đường cũ nữa đâu.

   

 

8. Bus

Nếu không biết đường, cách tiện lợi nhất là đi xe bus. Bạn sẽ không phải lo lắng khi không biết đường đi, chỉ cần bạn nhớ điểm đến là được.

   

 

Ái Linh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO