Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thời điểm chồng dễ ngoại tình nhất, làm vợ nhất định phải biết

Biết được chồng có nguy cơ ngoại tình vào khoảng thời gian nào sẽ giúp bạn có cách chia sẻ và giúp anh ý tránh xa những cám dỗ vây quanh. Đây cũng là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Dưới đây là những thời điểm chồng có nguy cơ ngoại tình cao nhất, vợ cần hiểu rõ để tìm cách đưa cuộc hôn nhân của mình thoát khỏi bế tắc, đổ vỡ: 

Chồng ngoại tình khi vợ mang bầu và mới sinh 

  Mang thai và mới sinh là khoảng thời gian chồng bạn có nguy cơ ngoại tình (Ảnh minh họa)

Mang thai và mới sinh là khoảng thời gian chồng bạn có nguy cơ ngoại tình (Ảnh minh họa)

- Khi mạng thai 

Khi mang thai, phụ nữ bắt đầu có những thay đổi về thể chất lẫn tâm lý. Chuyện sinh hoạt vợ chồng không còn như xưa và nhiều trường hợp phải kiêng cữ để không ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Đó là lý do chính khiến người đàn ông khao khát thỏa mãn tình dục bên ngoài

- Lúc vợ mới sinh

Không chỉ khi mang bầu, sau khi sinh con vợ xấu xí, thân hình không hấp dẫn và thường sẽ dành hết tình cảm cho đứa con.

Trước đây trong mắt vợ, chồng sẽ là số một nhưng khi có con thì ngay lập tức các ông chồng bỗng dung bị đẩy xuống số hai, các chàng sẽ thấy như bị bỏ rơi lạc lõng.

Lúc này, anh ấy rất dễ dàng xa ngã vào vòng tay tình nhân hết sức quan tâm khác. Điều này chị em cần hết sức chú ý. 

Chồng cảm thấy bản thân thua kém vợ

Đàn ông vốn có lòng tự trọng rất cao, anh ấy không bao giờ muốn thua kém người vợ của mình. Khi ở bên một người phụ nữ quá “cao tay”, chuyện gì cũng giỏi giang, anh ấy sẽ cảm thấy lép vế, tự ti.

Đây cũng là lý do anh ấy muốn đi cặp bồ, tìm mối quan hệ ngoài luồng khác. Ở đó anh ấy sẽ tìm lại được niềm kiêu hãnh, cũng như lòng tự trọng của mình.

Vợ thông minh nên biết cách lùi về sau một bước, nhường nhịn chồng, đừng hơn thua với anh ấy về tiền bạc và công việc. 

Chồng ngoại tình khi được thăng chức hoặc vợ được thăng chức

Khi người đàn ông có quyền lực họ sẽ rất muốn khám phá những thứ mới lạ, đặc biệt trong tình cảm dẫn đến việc ngoại tình.

  Khi đàn ông có quyền lực họ muốn khám phá những thứ mới lạ

Khi đàn ông có quyền lực họ muốn khám phá những thứ mới lạ

Và nếu như người vợ được thăng chức hơn mình, chồng sẽ có cảm giác là kẻ thua cuộc, là kẻ thất bại từ đó sinh ra tâm lý hờn ghen, ganh ghét với vợ, và đi ngoại tình vì không muốn đụng chạm và chia sẻ với người vợ có chức danh cao hơn mình nữa.

Nghiện Facebook, Zalo 

Mạng xã hội là môi trường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Các cô gái ở trên mạng có thể sẵn sàng tán tỉnh à ơi đàn ông bất cứ lúc nào.

Dù một người đàn ông cứng rắn đến đâu thì mỡ treo miệng mèo cũng khó tránh khỏi chuyện ngoại tình xảy ra. Để giảm thiểu nguy cơ này, hai vợ chồng cần thống nhất nên hạn chế sử dụng mạng xã hội.  

Chồng rất dễ ngoại tình khi xa vợ

Có câu “xa mặt cách lòng’, đàn ông vốn rất dễ thay đổi.  Do hoàn cảnh công việc hoặc lý do nào đó mà hai vợ chồng tạm thời sống xa cách.

Nhiều người đàn ông với bản tính trăng hoa ngay lập tức tìm cho mình những mối tình mới để thỏa mãn nhu cầu và bản tính của mình.

Một số khác ngoại tình vì bị người phụ nữ quyến rũ, giải quyết nhu cầu sinh lý… Đàn ông rất khó tự chủ và dễ mất kiểm soát khi xa vợ.

Chồng ngoại tình khi có sự rạn nứt trong tình cảm vợ, chồng

Hôn nhân được ví như “nấm mồ của hạnh phúc”; cuộc sống hôn nhân khó tránh khỏi những lúc cãi vã dẫn đến rạn nức tình cảm vợ chồng.

Khi đó, người chồng sẽ có cảm giác chán trường, thường bỏ nhà đi và rất dễ mắc phải những sai lầm trong hôn nhân không thể cứu vãn được.

Khoa học đã chứng minh rằng việc ôm hôn, vuốt ve âu yếm sẽ giúp cho tình cảm giữa các cặp đôi tăng lên. Điều này sẽ hạn chế được việc ngoại tình rất nhiều.

Vì vậy các cô vợ nhớ yêu chiều và ôm hôn chồng mình càng nhiều càng tốt nhé.  

  Cãi vã chính là một trong những nguyên nhân khiến đối phương chán nản dẫn đến nguy cơ ngoại tình

Cãi vã chính là một trong những nguyên nhân khiến đối phương chán nản dẫn đến nguy cơ ngoại tình

Chồng ngoại tình khi vợ hiếm muộn

Bản thân muốn có con cái nhưng chưa đến thời điểm hoặc hiếm muộn khiến nhiều đàn ông chán nản, cho rằng người vợ không có khả năng sinh con, dẫn đến việc ra ngoài ngoại tình, cặp bồ để tìm người đàn bà khác sinh con cho mình.

Trường hợp này thấy rất nhiều trong xã hội hiện đại ngày nay.

Khủng hoảng theo độ tuổi

Tại một số độ tuổi nhất định đàn ông sẽ thường bị khủng hoảng, mất niềm tin vào cuộc sống. Khi đó họ thường dễ tìm kiếm niềm an ủi từ các cô nhân tình dẫn đến ngoài tình, cặp bồ.

Các độ tuổi dễ khủng hoảng là 29, 39 hoặc 49. Khi bước vào những năm này, đàn ông sẽ tự nhiên thay đổi tính nết, không còn giống như trước đây nữa.

Bởi vậy phụ nữ cần phải quan tâm và chú ý đến chồng mình nhiều hơn trong các giai đoạn này. Sự an ủi, vỗ về của bạn sẽ giúp anh ấy cảm thấy tự tin hơn.

 

Oải Hương (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO