Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thói quen của đàn ông dễ chết sớm: Bỏ ngay 1 và 4 nếu không muốn vợ ung thư, vô sinh

Các chuyên gia cho rằng, nếu không từ bỏ 6 tật xấu này, quý ông sẽ "ra đi" sớm. Nguy hiểm hơn, chúng còn gây bệnh cho chính người thân của bạn.

Hút thuốc

Các chuyên gia cho biết, khói thuốc có chứa 200 chất gây bệnh ung thư. Người hút thuốc lá thụ động chịu nguy hại gấp 20 lần so với người hút trực tiếp. 

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Tây Virginia (Mỹ), do TS. Juhua Luo dẫn đầu, đã cho thấy những phụ nữ không hút thuốc lá nhưng sống chung hoặc làm việc chung với người hút thuốc trong thời gian dài cũng có nguy cơ cao mắc ung thư vú.

Theo đó, những người phải ngửi khói thuốc lá hơn 10 năm thời thơ ấu, 20 năm tại nhà và 10 năm tại nơi làm việc, nguy cơ bị ung thư vú sẽ tăng đến 32%. Nếu bạn có thói quen hút thuốc lá, hãy bỏ ngay lập tức. 

Uống rượu

Rượu được cho là nguyên nhân chính dẫn đến chứng liệt dượng ở nam giới. Và nó được cho là một chất độc hại đối với cơ quan sinh sản của cánh mày râu. Uống rượu nhiều trong một khoảng thời gian dài có thể khiến đàn ông bị vô sinh.

Rượu có thể làm thay đổi cấu trúc của tinh hoàn, và là một trong những tác nhân làm giảm nồng độ testosteron (kích tố nam) có trong huyết thanh của nam giới. Uống rượu nhiều có thể gây ra một số bệnh về gan như suy gan, viêm gan hay ung thư gan …

Đặc biệt, nếu người đàn ông quan hệ khi say rượu, có thể dẫn đến việc mất tự chủ trong hành vi của mình. Họ có thể xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh do bị ức chế thần kinh.

Dùng thức uống thay cho nước trắng

Nhiều người không thích uống nước trắng (đun sôi) vì nhạt nhẽo, cho nên thay thế bằng đồ uống có ga như nước ngọt và cola hoặc cà phê….

Tuy nhiên, chất caffeine chứa trong các loại đồ uống này có xu hướng làm cho huyết áp tăng lên, và huyết áp cao là một trong những yếu tố quan trọng làm tổn thương thận.

Thói quen sinh hoạt tình dục

Việc sinh hoạt tình dục một cách bừa bãi, mất kiểm soát, không tự chủ cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới mệt mỏi, giảm ham muốn và hưng phấn khi giao hợp. Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, có thể làm cho người đàn ông bị rối loạn chức năng tình dục hay suy giảm chức năng sinh lý.

Đây cũng là thói quen xấu của đàn ông vô tình khiến vợ mắc phải căn bệnh xã hội như: HIV, sùi mào gà, giang mai.... gây ra những hậu quả khôn lường.

Tắm bằng nước nóng sau khi thức dậy

Nước ấm sẽ giúp cơ bắp thư giãn, nhịp tim giảm. Thế nhưng, hiện tượng này cũng khiến cơ thể cảm thấy buồn ngủ, các chuyên gia cho biết.

Cách tốt nhất là hãy tắm và tắm bằng nước mát. Nước mát sẽ kích thích cơ thể tiết ra hoóc môn adrenaline, giúp mau tỉnh táo sau khi thức dậy, theo Health24.

Mặc quần quá chật

Hầu hết đàn ông thường thích những trang phục thoải mái, dễ vận động. Nhưng đối với những bạn trẻ, việc mặc một bộ đồ hợp thời trang, luôn quan trọng hơn yếu tố nó ảnh hưởng ra sao tới sức khỏe.

Việc lựa chọn một chiếc quần bó sát, quần lót chất liệu khó thấm mồ hôi sẽ khiến vùng kín của bạn bị ảnh hưởng không nhỏ. Sự ma sát sẽ làm tăng nhiệt độ của bộ máy sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như số lượng tinh trùng ở nam giới.

Vì thế, hãy chọn cho mình những chiếc quần thoải mái và đừng quên chú ý tới chất liệu của đồ lót. Hơn nữa, người đàn ông mặc chiếc quần bó sát khoe đôi chân xương xẩu hoặc tròn lẳn cũng không phải là hình ảnh hấp dẫn trong mắt phụ nữ, nếu không muốn nói là rất khó coi.

Để ví tiền ở túi quần sau

Hầu hết đàn ông đều có thói quen để ví tiền trong túi sau. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo trong trường hợp này ví tiền càng dày càng chèn ép nhiều vào dây thần kinh tọa khiến cẳng chân và mắt cá chân bị đau hoặc tê.

Lâu ngày dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về cơ xương khớp khiến nam giới chết sớm hơn so với tuổi thọ tự nhiên của cơ thể họ. Do vậy tốt nhất không nên để ví ở túi quần sau.

Để điện thoại trong túi quần

Theo The Telegraph, một nghiên cứu tại Anh do các chuyên gia hàng đầu về sinh sản đã phát hiện rằng 47% đàn ông để điện thoại trong túi quần đều có chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi đàn ông đặt điện thoại gần tinh hoàn hoặc để ở một trong hai chân trên cơ thể, những bộ phận này đều bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện từ tần số radio (radio frequency energy) gây suy giảm đáng kể lượng tinh dịch, dẫn đến việc khó thụ thai khi quan hệ.

 Thói quen này còn gây ảnh hưởng xấu hơn khi lượng pin của điện thoại ở mức báo động, gây ra bức xạ cao hơn, gây ảnh hưởng lớn hơn tới cơ quan sinh dục.

“Nếu bạn thường xuyên phải đi làm hãy để điện thoại ở phần túi áo trước thay vì đặt ở túi quần, bởi việc đặt điện thoại quá gần tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh, thậm chí gây suy giảm một lượng nhiều tinh dịch.” Theo Giáo sư Gedis Grudzinskas chia sẻ.

Hà Tú (T/h)/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO