Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bài học thực tế trong cuộc sống bạn nên nhận ra trước khi quá muộn

Cuộc sống ngắn hơn bạn nghĩ, thời gian vẫn không ngừng trôi và có những bài học đến từ thực tế cuộc sống mà bạn nên nhận ra trước khi quá muộn, bởi đây là những bài học không có ở trường lớp nào.

  9 bài học thực tế trong cuộc sống bạn nên nhận ra trước khi quá muộn

9 bài học thực tế trong cuộc sống bạn nên nhận ra trước khi quá muộn

 9 bài học trong cuộc sống bạn cần biết trước khi quá muộn: 

1. Đừng bao giờ nghĩ rằng cuộc sống của bạn là khoảng thời gian từ lúc bạn sinh ra cho tới khi qua đời. Cuộc sống chính là khoảnh khắc ngay khi bạn đang thở cho tới hơi thở tiếp theo, ở ngay đây, ngay thời điểm này mới chính là cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống và sống bằng tất cả sự tử tế, bình an, đừng sợ hãi hay nuối tiếc bất cứ điều gì. 

9 bài học thực tế trong cuộc sống bạn nên nhận ra trước khi quá muộn 1

2. Hãy nhớ rằng đây là cuộc sống của bạn và bạn phải đấu tranh, phải chiến đấu hết mình vì nó. Nhưng hãy đấu tranh những điều đúng đắn, những điều mà bạn tin tưởng. Chiến đấu hết mình vì những người thân yêu bên cạnh mình và đừng quên nói với họ rằng họ quan trọng thế nào đối với bạn. 

Ngay khi đọc được những điều này, bạn hãy hiểu rằng bạn đang vô cùng may mắn và còn có rất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Hãy làm bất cứ những điều gì mà bạn cần phải làm ngay trong ngày hôm nay. 

  Sự cố gắng chắc chắn được đền đáp

Sự cố gắng chắc chắn được đền đáp

3. Hãy luôn tin rằng, những hi sinh và cố gắng của bạn ngày hôm nay sẽ được đền đáp vào ngày mai. Bạn hãy đặt ra một câu hỏi rằng bạn có muốn sống một cuộc đời khác hay không khi bạn đặt ra một mục tiêu nào đó như: Tốt nghiệp đại học, gây dựng sự nghiệp hay đạt được một thành tựu nào đó đòi hỏi thời gian và sự quyết tâm. 

4. Khi bạn có ý định trì hoãn hay lười biếng, hãy nhớ rằng bạn sẽ trở thành nô lệ của ngày hôm qua. Nhưng nếu bạn chủ động, chắc chắn ngày hôm qua sẽ là một ngày tuyệt vời, là động lực thúc đẩy bạn làm những điều tốt hơn cho tương lai của mình. 

  Hãy chủ động trong mọi tình huống

Hãy chủ động trong mọi tình huống

5. Đừng bao giờ nuối tiếc về những điều đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, chúng ta không thể thay đổi, không thể làm lại, cũng không thể ngay lập tức quên nó đi. Thất bại là một bài học lớn mà bạn nhận được, những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ đến với những ai biết hi vọng, biết cố gắng, biết nhận ra sai lầm và biết sửa sai. 

6. Bạn là người quan trọng nhất với chính mình, bạn phải đối xử tốt với chính bản thân mình trước khi muốn có một mối quan hệ tốt hay muốn được một người khác quan tâm và đối xử tốt. Muốn tự tin trong mắt người khác, trước tiên phải thấy bản thân mình có giá trị trước đã. 

  Hãy đối xử tốt với bản thân mình trước khi mong người khác đối xử tốt

Hãy đối xử tốt với bản thân mình trước khi mong người khác đối xử tốt

7. Hành động của một người sẽ nói lên sự thật. Trong cuộc đời của mình bạn có thể sẽ gặp nhiều người, họ có thể nói những điều vô cùng tốt đẹp thế nhưng sau cùng, chỉ có lời nói của họ mới nói lên họ là ai. Vì thế hãy nhìn những gì người ta làm, hành động của họ sẽ nói lên họ là người như thế nào, nói cho bạn những thứ bạn cần biết. 

8. Một hành động dù nhỏ nhưng tử tế cũng sẽ làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Hãy bao dung, mỉm cười với những người thân yêu đang bên cạnh bạn. Tử tế là sự đầu tư duy nhất không bao giờ vô ích. Bất cứ nơi nào có con người thì đều có cơ hội cho sự tử tế. Hãy học cách cho đi ngay cả khi đó chỉ là một nụ cười. Cho đi không phải vì bạn có quá nhiều, mà vì bạn biết rằng có quá nhiều người cảm thấy họ dường như không có gì cả.

9 bài học thực tế trong cuộc sống bạn nên nhận ra trước khi quá muộn 5

9. Sau những điều tốt đẹp mà bạn nhìn thấy sẽ có không ít những đau khổ. Vì bạn là con người nên không thể hoàn hảo, dù có bao nhiêu tổn thương thì cũng hãy nghĩ về những đặc ân quý giá đó là bạn vẫn đang được sống, được thở, được làm những điều mà bạn muốn. 

Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình. Thời gian và những kinh nghiệm chắc chắn sẽ chữa lành những vết thương, những đau khổ mà bạn đã trải qua. 

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO