Báo Điện tử Gia đình Mới

9 bí mật ở rạp chiếu phim mà các nhân viên rạp không bao giờ tiết lộ cho bạn biết

Có rất nhiều những bí mật trong rạp chiếu phim vẫn mãi là một ẩn số, là những điều dấu kín dù cho bạn có là tín đồ của rạp chiếu phim cũng không thể biết được.

1. Đồ ăn rơi vãi trên sàn sẽ không được dọn sạch tuyệt đối bởi thời gian giữa các ca chiếu quá sát nhau. 

Khi đi xem phim có bao giờ bạn cảm thấy rằng bên trong rạp chiếu phim không được sạch sẽ cho lắm, cảm giác hơi dính mặc dù luôn có nhân viên dọn phòng sau mỗi suất chiếu hay không? 

Lý do là bởi vì thời gian giữa các suất chiếu thường khá ngắn nên nhân viên sẽ không thể dọn kĩ, những việc họ làm đó chỉ là quét sàn nhà, nhiều khi việc đó cũng được làm vội. 

Các sàn trong rạp chiếu chỉ được làm sạch đúng cách và tẩy rửa bằng dung dịch vào ban đêm, khi hết các suất chiếu trong ngày hôm ấy.

9 bí mật ở rạp chiếu phim mà các nhân viên rạp không bao giờ tiết lộ cho bạn biết 0

2. Bạn đặt rác trên ghế sẽ dễ hơn cho nhân viên dọn dẹp chứ không phải đặt ở dưới ghế. 

Điều tốt nhất đó là bạn hãy tự dọn dẹp rác của mình. Thế nhưng nếu đã để lại cốc hoặc túi đừng bắp thì tốt nhất bạn nên đặt nó ở trên chỗ ngồi, thay vì đặt nó ở dưới sàn, dưới gầm ghế. 

Điều này sẽ giúp nhân viên dễ dàng hơn trong việc thu dọn rác sau khi bộ phim kết thúc.

3. Thính giác của bạn có thể sẽ bị nguy hiểm bởi âm thanh lớn trong rạp chiếu phim. 

Mặc dù có một số yêu cầu về tiêu chuẩn hệ thống âm thanh và mức âm lượng, nhưng một số rạp chiếu phim lại tự điều chỉnh sao cho phù hợp với từng bộ phim.

Do đó, hãy cẩn thận khi xem các bộ phim hành động với nhiều vụ nổ bom và những trận chiến nghẹt thở, trong đó âm lượng có thể vượt quá mức tiêu chuẩn. Ít nhất là vì sức khoẻ của bạn, đừng xem quá nhiều phim hành động trên màn hình lớn với âm thanh "chát chúa".

9 bí mật ở rạp chiếu phim mà các nhân viên rạp không bao giờ tiết lộ cho bạn biết 1

4. Bắp rang bơ thường có giá rất cao

Theo một số nguồn tin cho biết, 10,5 oz (khoảng 168g) bắp rang có giá cao hơn món bít tết chất lượng cao cùng trọng lượng. Giá của món ăn nhẹ yêu thích này đắt đến nỗi nó còn có giá rẻ hơn ngay khi bạn đến ăn ở một nhà hàng cao cấp.

Tại Mỹ, một phần bắp rang lớn trong rạp chiếu phim được bán với giá trung bình 8 đô-la, trong khi nó được cung cấp cho rạp chiếu phim chỉ với giá 1 đô-la, cùng với mức giá bạn phải trả ở các cửa hàng tạp hóa.

5. Đến năm 1981, ghế ngồi xem phim ở rạp mới có khay để cốc

Điều thú vị là những chiếc khay giữ cốc trên ghế ngồi xem phim chỉ mới được phát minh vào năm 1981, khoảng 60 năm sau khi rạp chiếu phim máy lạnh đầu tiên được mở cửa ở Mỹ.

Bên cạnh đó, bắp rang bơ bắt đầu được bán tại các rạp chiếu phim ở Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai, khi việc thiếu hụt lượng đường khiến rạp chiếu phim phải ngưng bán kẹo.

9 bí mật ở rạp chiếu phim mà các nhân viên rạp không bao giờ tiết lộ cho bạn biết 2

6. Vì sao bắp rang bơ lại thơm đến như thế? 

Có một vài lý do khiến chúng ta không thể cưỡng lại được mùi thơm ngào ngạt của bắp rang trong rạp chiếu phim. Thứ nhất, rạp chiếu phim có công thức bí mật riêng giúp tạo ra mùi hương đáng kinh ngạc ấy. Ví dụ như cho thêm hỗn hợp dừa và dầu hạt cải (canola).

Thứ hai, luôn có những chất phụ gia thực phẩm mà họ sẽ bí mật thêm vào theo công thức chế biến của riêng mình.

7. Ít nhất mỗi tuần một lần, nhân viên phải “mời” một cặp tình nhân nào đó ra khỏi phòng chiếu

Những cặp đôi thích âu yếm, vuốt ve hoặc có những cử chỉ thân mật quá mức, gây lúng túng cho người xung quanh không nên đi xem phim rạp bởi hầu hết các rạp chiếu phim đều có camera có thể quan sát mọi hành động của bạn.

Vào lúc đó, nếu bị phát hiện có những hành động quá mức cho phép, bạn sẽ bị cảnh báo bởi nhân viên hoặc bị đuổi ra khỏi rạp chiếu ngay lập tức. Giải pháp tốt nhất là hãy xem ti vi ở nhà.

9 bí mật ở rạp chiếu phim mà các nhân viên rạp không bao giờ tiết lộ cho bạn biết 3

8. Combo không giúp bạn tiết kiệm tiền

Các combo thường bao gồm bỏng ngô, nước uống và đồ ăn nhẹ khác thực sự không giúp bạn tiết kiệm tiền như bạn thường nghĩ. Nếu bạn mua tất cả các món kể trên riêng biệt và so sánh với giá, sự chênh lệch giá cả không quá lớn.

Bạn sẽ tiết kiệm nhiều hơn nếu chỉ đơn giản là giảm xuống một kích thước cho đơn hàng của mình. Phải chăng, những combo này chỉ giúp bạn thuận tiện hơn khi mua đồ ăn thức uống trong rạp phim mà thôi.

9. Bắp rang không phải lúc nào cũng tươi ngon

Hầu hết các nhân viên trong rạp chiếu phim đều thừa nhận rằng một trong những đặc tính tốt nhất của bắp rang là không bị hỏng ngay cả khi bạn để trong nhiều ngày.

Nếu bắp rang không được bán hết vào buổi tối hôm trước, nhân viên sẽ gói phần thừa lại và cất trong túi nhựa, sau đó làm nóng lại và bán ở những suất chiếu vào ngày hôm sau.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO