Báo Điện tử Gia đình Mới

9 cách giữ gìn hôn nhân hạnh phúc sau tuổi 40

Tuổi 40 cũng không còn trẻ, cũng chẳng quá già và bạn vẫn cần gìn giữ hạnh phúc gia đình vốn có. Sau đây là 9 cách giữ gìn hôn nhân hạnh phúc sau tuổi 40.

1. Giữ liên lạc với nhau mỗi ngày

Theo chuyên gia, ai cũng bận rộn, nhưng nhắn tin hay gọi điện hỏi thăm nhau cũng không mất nhiều thời gian.  Đó là cách để biểu lộ tình cảm, quan tâm lẫn nhau vợ chồng nên thực hiện mỗi ngày. 

Ví dụ bạn có thể gửi một tin nhắn cho người ấy rằng anh/em ăn cơm chưa, nhớ ăn đầy đủ không được bỏ bữa nhé. Hoặc khi đi xa, vợ chồng cũng cần nói chuyện với nhau hàng ngày giống như thói quen trò chuyện khi đang ở nhà.

2. Đi ngủ cùng nhau và nên ngủ… chung giường

  Muốn hạnh phúc, hãy di ngủ cùng nhau và ngủ chung giường

Muốn hạnh phúc, hãy di ngủ cùng nhau và ngủ chung giường

Trước đây đã từng có cuộc nghiên cứu nói rằng vợ chồng ngủ riêng tốt cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình trong trường hợp một trong hai người khó ngủ, gây phiền cho người khác.

Tuy nhiên, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, cả hai vợ chồng nên đi ngủ cùng nhau và ngủ chung... giường. Việc ngủ chung có thể khiến cả hai gắn kết tình cảm về mặt tinh thần và thể xác hơn là ngủ riêng.

3. Giải quyết mâu thuẫn vợ chồng một cách thông minh

  Đến tuổi tứ tuần, bạn nên biết chuyện gì nên và không nên cãi nhau

Đến tuổi tứ tuần, bạn nên biết chuyện gì nên và không nên cãi nhau

Khi đến tuổi 40, cả hai vợ chồng cũng đã có một khoảng thời gian ở bên nhau và hiểu nhau khá rõ. Để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân ở độ tuổi này, cả hai người nên biết rằng điều gì nên và không nên đưa ra để cãi vã, tranh luận.

Có những điều không thay đổi được, hãy học cách chấp nhận nó. Còn nếu có điều gì cần bàn luận, hãy bình tĩnh và ngồi lại nói chuyện với nhau chứ không nên cãi nhau như thể chỉ mới sống với nhau được vài tháng. 

4. Không nên lừa dối cảm xúc

  Muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc sau tuổi 40, bạn không nên lừa dối cảm xúc của mình

Muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc sau tuổi 40, bạn không nên lừa dối cảm xúc của mình

Một trong những bí quyết giúp hôn nhân hạnh phúc đó là nên thành thật với cảm xúc của mình. Bạn nên nói cho bạn đời của bạn biết bạn hôm nay mệt mỏi như thế nào. Đừng nói dối là mình vui vẻ, khỏe mạnh trong khi bạn đang đau hết mình mẩy vì bị ốm. 

Bạn cũng không nên nói dối rằng mình thích điều gì đó mà anh ấy làm trong khi điều đó chẳng khiến bạn vui là mấy. Điều quan trọng là bạn phải khéo léo trong việc biểu lộ cảm xúc của nhau.

5. Tìm lại cảm giác yêu thương ngày nào

  Hãy khen vợ hoặc chồng mỗi ngày

Hãy khen vợ hoặc chồng mỗi ngày

Đến tuổi 30, 40, nhiều người nghi ngại việc nói lời yêu thương với bạn đời. Đúng là rất khó để nói ra rằng anh yêu em, em yêu anh ở cái tuổi này. Nhưng bộc lộ tình cảm của mình cũng có nhiều cách lắm chứ.

Bạn có thể khen ngợi chồng hoặc vợ mỗi ngày bằng những lời nói kiểu như em mặc bộ này hợp đấy, hay hôm nay em nấu món này rất ngon. Hay vợ có thể khen chồng là anh làm cái này đẹp đấy, em thấy ở ngoài người ta cũng không làm khéo thế này đâu…

6. Tặng quà cho nhau

  Thi thoảng vợ chồng nên tặng quà cho nhau như một cách biểu lộ tình cảm của mình

Thi thoảng vợ chồng nên tặng quà cho nhau như một cách biểu lộ tình cảm của mình

Nếu cả hai vợ chồng có thói quen này thì nên duy trì nhé. Đó là một trong những cách giúp tình cảm vợ chồng mặn nồng hơn. Món quà cũng là cách để khen ngợi bạn đời, để động viên nhau và bày tỏ tình cảm với nhau.

Cũng không cần phải có món quà đắt tiền nào đó, hai vợ chồng có thể tặng nhau một bữa ăn ngon, cùng nhau đi mua sắm quần áo, giày dép, mỹ phẩm,…

7. Tranh thủ mọi cơ hội để đi cùng nhau

  Vợ chồng hạnh phúc nên tạo cơ hội để được ở bên nhau

Vợ chồng hạnh phúc nên tạo cơ hội để được ở bên nhau

Một bí quyết giúp vợ chồng hạnh phúc hơn nữa ở tuổi 40 đó là làm mọi việc cùng nhau. Cả hai nên tranh thủ cuối tuần để trang hoàng nhà cửa, làm việc nhà, thăm họ hàng, bố mẹ, bạn bè…

Khi có việc gì cần giải quyết chung, cả hai cũng nên đi cùng nhau để thấy rằng mình không lẻ bóng trong nhà. Tránh trường hợp ông đi đường ông, bà đi đường bà khiến tình cảm cả hai dần xa cách.

8. Lắng nghe nhiều hơn

  Hãy lắng nghe nhau nhiều hơn để có một cuộc sống hạnh phúc

Hãy lắng nghe nhau nhiều hơn để có một cuộc sống hạnh phúc

Người ta bảo, lắng nghe là một nghệ thuật, nhất là trong hôn nhân. Việc lắng nghe bạn đời sẽ giúp cả hai hiểu được nhau nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu không muốn hạnh phúc dễ phai nhạt, bạn nên tránh việc vừa nghe vừa làm việc gì đó như bấm điện thoại, xem đá bóng, xem phim… Hãy thực sự là một người bạn đời biết lắng nghe cảm xúc, tâm sự của người khác.

9. Không so sánh

  Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy đừng nên so sánh hôn nhân của mình với người khác

Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy đừng nên so sánh hôn nhân của mình với người khác

Đến tuổi này rồi, bạn nên nhớ rằng cả hai vợ chồng cũng đã đồng hành được một thời gian dài. Thế nên, việc so sánh hôn nhân của mình với người khác chỉ mang lại sự day dứt trong tâm hồn bạn.

Hãy nghĩ về gia đình nhiều hơn, những điều ta có được thay vì nghĩ về những điều ta chưa đạt được. Hãy nghĩ về mặt tích cực của chồng hoặc vợ để thấy rằng mình cũng may mắn hơn nhiều người khác.

(Theo Best Life)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO