9 dấu hiệu cảnh báo bạn ăn ít rau xanh, cần bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày của mình

Rau xanh chứa nhiều vitamin và những chất bổ dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhưng có 9 dấu hiệu này cảnh báo bạn đang ăn ít rau xanh, cần bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày.

1. Tâm trạng không được tốt 

Rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho các cơ quan trong cơ thể. Nếu bạn không bổ sung đủ rau, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và tinh thần không được tốt.

Theo chuyên gia, những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh có thể thay đổi tâm trạng. Thay vào đó, ăn nhiều rau giúp tinh thần phấn chấn hơn và có nhiều năng lượng hơn. Các chất dinh dưỡng trong rau cũng góp phần điều hòa tâm trạng của bạn. 

2. Bạn cảm thấy không thoải mái sau khi ăn, hay bị đói 

Trong rau xanh có nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và no lâu hơn. Bằng cách này, cơ thể cũng sẽ duy trì được năng lượng tốt hơn so với khi ăn những đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn. 

Tuy nhiên, khi không ăn đủ rau xanh, bạn có thể cảm thấy nhanh đói và cảm thấy uể oải, không thoải mái sau khi ăn xong. 

3. Da xỉn màu 

  Da xỉn màu, không thoải mái sau khi ăn có thể là dấu hiệu bạn đang ăn ít rau xanh

Da xỉn màu, không thoải mái sau khi ăn có thể là dấu hiệu bạn đang ăn ít rau xanh

Rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các tế bào gốc tự do có thể làm tổn thương da. Không những thế, rau xanh chứa nhiều nước giúp bù nước cho da dẻ khỏe mạnh, đặc biệt là vào ngày hè. 

Vì vậy, khi không ăn nhiều rau, da sẽ trở nên xỉn màu, không được sáng đẹp tự nhiên như những người hay ăn rau, hoa quả tươi. 

4. Bạn dễ bị chuột rút

Các cơ cần đủ kali để hoạt động. Nhưng khi nồng độ kali quá thấp, bạn rất dễ bị chuột rút. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, hoa quả và rau xanh là những nguồn kali dồi dào nhất và chúng ta cần bổ sung nhiều hơn nữa vào bữa ăn hàng ngày. Một số loại rau giàu kali bạn có thể ăn đó là rau bina, khoai lang, rau cải cầu vồng. 

5. Thay đổi thói quen đi vệ sinh 

  Hay bị táo bón cũng là biểu hiện bạn đang ăn ít rau xanh

Hay bị táo bón cũng là biểu hiện bạn đang ăn ít rau xanh

Một dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn ít rau đó là thay đổi thói quen đi vệ sinh. Có thể bạn bị táo bón vì thiếu chất xơ trong các loại rau hoặc uống ít nước hàng ngày. 

Do đó, nếu thấy hiện tượng đi vệ sinh bất thường, hay bị táo bón, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống bằng cách chế biến thêm các món rau và uống nhiều nước. 

6. Bạn hay căng thẳng 

Magiê giúp tinh thần của chúng ta thoải mái hơn bằng cách duy trì nồng độ GABA, một chất dẫn truyền thần kinh giúp làm dịu cơ thể và cái đầu. Nó cũng đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống phản ứng căng thẳng. Nếu thiếu chất này, bạn sẽ dễ bị căng thẳng, lo lắng hơn. 

Chuyên gia cũng cho biết căng thẳng sẽ khiến cơ thể thiếu magiê và nếu thiếu chất này, cơ thể cũng sẽ căng thẳng. Những loại rau lá xanh đặc biệt giàu magiê bạn nên ăn thường xuyên hơn. 

7. Thị lực kém 

  Ăn ít rau có thể khiến thị lực mệt mỏi

Ăn ít rau có thể khiến thị lực mệt mỏi

Để có đôi mắt khỏe mạnh, bạn cần bổ sung đủ vitamin A và loại vitamin này có nhiều trong rau củ, đặc biệt là cà rốt. 

Thiếu vitamin A có thể gây khô mắt, mỏi mắt và thậm chí gây mù lòa. Những loại quả có màu vàng, rau lá xanh đậm chứa nhiều vitamin A bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình nếu thấy mắt khô mỏi. 

8. Bạn cảm thấy mệt mỏi 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, trong đó có việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều đường, muối. Những thực phẩm này có thể gây gánh nặng lên cơ thể, khiến cơ thể thiếu năng lượng trầm trọng. 

Nếu cảm thấy cơ thể lúc nào cũng uể oải, bạn hãy thử xem lại bữa ăn của mình có nhiều rau hơn chưa. Bởi có thể ăn ít rau xanh khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi. 

9. Bạn tăng cân, khó giảm cân 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, rau xanh giàu chất xơ, ít calo nên không gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy tăng cân nhanh mà giảm cân lại khó khăn thì rất có thể bạn đang ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn nhưng lại ăn quá ít rau xanh, hoa quả tươi. 

Nếu thấy một trong những dấu hiệu trên đây, bạn có thể thay đổi chế độ ăn của mình hợp lý hơn, ăn nhiều rau và bớt ăn vặt để cải thiện sức khỏe. 

 (Theo Eat This) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO