Báo Điện tử Gia đình Mới

9 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo bạn cần ngừng uống sữa ngay lập tức

Sữa là đồ uống rất giàu dinh dưỡng, tốt cho mọi độ tuổi được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, sữa đôi khi cũng mang lại những rắc rối về sức khỏe.

Nếu thấy cơ thể có những biểu hiện dưới đây sau khi uống sữa, hãy dừng lại ngay lập tức.

1. Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

9 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo bạn cần ngừng uống sữa ngay lập tức 0

Sữa chứa thành phần có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ khiến bạn ngủ ngon.

Nguyên nhân là do sữa cũng khá khó tiêu hóa nên khiến cơ thể phải tạo ra nhiều năng lượng để tiêu thụ. Từ đó dẫn tới tình trạng cơ thể mệt mỏi, làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Vì thế, để ngủ ngon hơn, bạn có thể thử ăn các loại trái cây và rau quả giàu tryptophan như bông cải xanh, khoai lang, chuối hoặc táo.

2. Bị mụn trứng cá

Nhiều nghiên cứu cho thấy sữa tách béo làm tăng mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá ở thanh thiếu niên và thanh niên, nhất là độ tuổi dậy thì, khi nội tiết thay đổi.

Theo nghiên cứu khác đăng tải trên Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ, sữa cũng có thể ảnh hưởng đến các hormone như insulin và IGF-1, sữa ít béo có thể khiến da nổi mụn.

3. Quá trình tiêu hóa không tốt

9 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo bạn cần ngừng uống sữa ngay lập tức 1

Một nghiên cứu của Trường Y khoa Đại học Johns Hopkins, Trường Y tế Công cộng Bloomberg và Bệnh viện Johns Hopkins, Mỹ cho rằng 65%-70% dân số thế giới mắc chứng không dung nạp lactose.

Vì thế, nếu bạn gặp các vấn đề như đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy thường xuyên, bạn hãy thử dừng sữa một thời gian.

4. Bị đau không rõ lý do

Vì sữa có tính axit cao, vì vậy nó có thể gây viêm, làm tổn thương khớp và cơ bắp của bạn, theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế.

Vì thế, nếu bạn đang tập thể dục và gặp khó khăn trong việc phục hồi cơ bắp bị đau, hãy thử giảm tiêu thụ sữa.

5. Bạn bị sương mù não

Sương mù não không phải là một bệnh, nhưng là một triệu chứng. Nó khiến trí nhớ của bạn kém đi, không có khả năng tập trung và mơ hồ về tinh thần.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng việc tiêu thụ sữa quá mức cũng có thể là tác nhân gây ra sương mù não do tỷ lệ casein cao trong sữa. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng giảm tiêu thụ sữa của bạn có thể giúp chống trầm cảm.

6. Bị dị ứng và gặp các vấn đề về da

9 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo bạn cần ngừng uống sữa ngay lập tức 2

Do các triệu chứng ban đầu tương tự như táo bón, tiêu chảy và đau bụng, dị ứng sữa có thể bị nhầm lẫn với không dung nạp đường sữa.

Có khoảng 5% trẻ em bị dị ứng đạm sữa và nó vẫn có thể xảy ra sau khi trưởng thành. Bệnh chàm cũng có thể nặng thêm vì sữa.

Vì thế, hãy thử loại bỏ sữa từ chế độ ăn uống của bạn và xem thử các vấn đề dị ứng hay bệnh về da của bạn có được cải thiện.

7. Bạn bị cholesterol cao

Cholesterol trong máu có liên quan trực tiếp tới chế độ ăn uống của bạn. 100g sữa bò thông thường chứa 10g cholesterol. Điều này gây nguy hiểm khi nếu bạn uống một lượng lớn hàng ngày.

8. Xương của bạn dễ gãy hoặc gãy

9 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo bạn cần ngừng uống sữa ngay lập tức 3

Canxi giúp phát triển xương và duy trì sức khỏe của xương, đặc biệt là trong thời thơ ấu.

Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm sữa - hay protein động vật nói chung - đều có tính axit, làm giảm lượng canxi. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống 3 ly sữa trở lên mỗi ngày có nguy cơ gãy xương cao hơn.

9. Cơ thể bạn kháng thuốc và không hồi phục nhanh

Bản thân sữa không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra vấn đề nhưng thuốc kháng sinh được dùng cho bò có thể ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe của bạn.

Một mặt, thuốc rất quan trọng đối với sức khỏe của động vật, nhưng mặt khác, nó gây ra sự phát triển của vi khuẩn kháng thuốc.

Trong khi men vi sinh là bạn của chúng ta, vi khuẩn này hoàn toàn ngược lại. Để vượt qua bệnh tật nhanh hơn, bạn có thể giảm bớt việc uống sữa.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO